Tự hào chương trình giao lưu nghệ thuật "Giai điệu tổ quốc"

0
0

- Nhân kỉ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2022) và Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2022), một liveshow âm nhạc hoành tráng quy tụ nhiều nghệ sĩ gạo cội hàng đầu của nền âm nhạc thính phòng Cách mạng với tên gọi “Giai điệu Tổ quốc” đã được tổ chức tại Nhà hát Lớn.

Mùa thu năm 1945 đi vào lịch sử dân tộc với cuộc Cách mạng Tháng Tám thành công là thắng lợi vĩ đại đầu tiên của nhân dân ta từ khi có Đảng lãnh đạo, mở ra bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam, là biểu tượng cho sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, mở ra một kỷ nguyên mới trong lịch sử nước ta, kỷ nguyên của độc lập tự do và chủ nghĩa xã hội tiến lên xây dựng một đất nước Việt Nam hùng cường và phồn thịnh.

Bằng niềm tin vào tương lai tươi sáng gắn với những mốc son chói lọi của dân tộc, biết bao nhà văn, nhà thơ và các nhạc sỹ đã viết lên những giai điệu hào hùng có sức lay động lòng người, thôi thúc lòng tự hào và ở đó những bài ca đã thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết của triệu triệu đồng bào như Cùng nhau đi hồng binh, Lên đàng, Diệt phát xít, Du kích ca, Tiếng gọi thanh niên, Đoàn vệ quốc quân đã trở thành sự quyết tâm cao cả, hiệu triệu những trái tim yêu nước chống lại kẻ thù, dành độc lập dân tộc.

 

Trong những ngày kỷ niệm Cách mạng tháng 8 và chào mừng quốc khánh 2/9 long trọng này, Công ty CP Công nghệ và Nội Dung số QnA phối hợp với Dịch vụ truyền hình MyTV, đồng hành và bảo trợ Truyền thông bởi Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông VNPT VinaPhone thực hiện chương trình Nghệ Thuật “Giai Điệu Tổ Quốc” để cùng cùng ôn lại một giai đoạn lịch sử dân tộc vô cùng quan trọng bằng âm nhạc ghi lại thời khắc lịch sử quan trọng của Đất nước, của Tổ quốc về một nền Độc lập - Tự do để hàng triệu người dân Việt Nam chúng ta tự hào và mãi mãi gìn giữ non song gấm vóc cha ông để lại, gìn giữ một nền độc lập tự do quý báu này cho con cháu muôn đời.

Chương trình nghệ thuật “Giai điệu Tổ quốc” do đạo diễn Vũ Minh Ly dàn dựng, có kết cấu 3 phần: Tiếng gọi Lên Đàng - Độc Lập Tự do, Đất Nước Tình Yêu và Giai Điệu Tổ Quốc.

 

Qua sóng truyền hình trực tiếp của MyTV, khán giả truyền hình cũng như hơn 500 khán giả tại Nhà hát Lớn Hà Nội được thưởng thức những bài ca hùng tráng đầy niềm tự hào dân tộc, ngợi ca quê hương, đất nước, những nhạc phẩm còn mãi ngân vang của một thời trường kỳ kháng chiến như: “Trường ca sông Lô”, “Quê em miền Trung du”, “Mười chín Tháng Tám”, “Tiến về Hà Nội”, “Đất nước lời ru”, “Ca ngợi Hồ Chủ Tịch”, “Tổ quốc gọi tên mình”…

Hòa nhạc có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ gạo cội hàng đầu của nền âm nhạc thính phòng Cách mạng như hai cha con NSND Quang Thọ & Quang Tú, Ca sĩ Trọng Tấn, ca sĩ Anh Thơ, Duy Tiên, Hồng Nhung, nhóm 198X… cùng đông đảo dàn tốp ca, tốp múa từ Nhà hát tuổi trẻ.

Chương trình đã mang đến một không gian nghệ thuật ý nghĩa, hấp dẫn cho khán giả truyền hình qua dịch vụ truyền hình MyTV và hơn 500 khán giả theo dõi trực tiếp tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

PV


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...