Hà Nội - Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á

0
0

- Hà Nội được trao giải thưởng “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á 2022” tại Lễ trao giải Du lịch Thế giới - World Travel Awards Asia & Oceania Gala Ceremony 2022 vừa diễn ra tại Thành Phố Hồ Chí Minh mới đây. Cùng với đó, Du lịch Việt Nam vinh dự nhận được nhiều giải thưởng tại các hạng mục danh giá.

Vượt qua hàng loạt “đối thủ nặng ký” là các điểm đến nổi tiếng trong khu vực như Bangkok (Thái Lan), Bắc Kinh (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc), Kuala Lumpur (Malaysia), Seoul (Hàn Quốc), Singapore, Kyoto (Nhật Bản), Hà Nội đã vinh dự được giải “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á 2022”. Trước đó, thủ đô Hà Nội đã nhiều lần được các báo, đài và tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới như The Independent, Vogue, CNN, Travel + Leisure (Mỹ), The Points Guy (Anh), PlanetWare (Canada) bình chọn và nhắc tới như một trong những thành phố tuyệt vời nhất để đi du lịch.

Thủ đô vì hòa bình là nơi có sự pha trộn giữa yếu tố truyền thống, cổ kính, trầm mặc với sự hiện đại, sôi động của một trung tâm du lịch. Hà Nội tập trung rất nhiều công trình di tích lịch sử, biểu tượng văn hóa quan trọng của đất nước, đồng thời cũng là địa điểm được lựa chọn để tổ chức nhiều sự kiện lớn tầm cỡ thế giới.

Đã từ lâu, Hà Nội nổi tiếng với khu phố cổ Hà Nội tinh túy, lâu đời nhất trong thành phố, hệt như một mê cung của những con đường có từ thế kỷ 13. Bên cạnh đó là những địa điểm không thể bỏ lỡ như Hồ Gươm, Nhà hát Lớn, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, Quảng trường Ba Đình, Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ Tịch, Chùa Trấn Quốc, Hồ Tây…

Đặc biệt, Hà Nội có khá nhiều bảo tàng đặc sắc, có sức hấp dẫn rất lớn đối với du khách quốc tế yêu thích tìm hiểu về lịch sử Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung như Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam,... Đến với Hà Nội, du khách còn có cơ hội thưởng thức các show trình diễn nghệ thuật độc đáo như múa rối nước, show diễn thực cảnh Tinh hoa Bắc Bộ… 

Du khách tới Hà Nội sẽ choáng ngợp với sự đa dạng và tinh tế về ẩm thực nơi đây, từ các nhà hàng cao cấp tới bình dân. Tuy nhiên, ẩm thực đường phố của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung mới là điểm nhấn thu hút không ít các du khách quốc tế. Sự phong phú, hấp dẫn của các món ăn nổi tiếng thế giới như phở, bún chả, chả cá Lã Vọng, cà phê trứng, bánh mì,... chắc chắn sẽ thỏa mãn tâm hồn ăn uống của du khách thập phương.

Với vị trí là thủ đô đất nước, Hà Nội có hạ tầng cơ sở vật chất phát triển, giao thông vận tải thuận lợi, là một trung tâm kết nối hàng không của cả nước và trong khu vực, thu hút khách du lịch ở trong nước và quốc tế.

Song song với đó, các loại hình lưu trú dành cho khách du lịch ở Hà Nội cũng rất đa dạng, đáp ứng nhu cầu phân khúc cao cấp, cho tới bình dân. Những thương hiệu nổi tiếng nhất cũng đều tập trung ở thủ đô, có thể kể tới JW Marriott; Sofitel Legend Metropole; Melia Hanoi; Hilton Hanoi Opera; Intercontinental Hanoi Westlake;... Ở khu vực phố cổ tập trung nhiều khách sạn ấm cúng, hiện đại và tiện nghi phù hợp với các đối tượng khách du lịch khác nhau.

Dạo quanh Hà Nội vào những ngày thu này, không khí trong lành ngập tràn hương hoa sữa ngọt ngào, loài hoa đặc trưng của thủ đô ngàn năm văn hiến quyện cùng hương cốm mới, chắc chắn sẽ khiến các du khách nhớ mãi không quên nơi đây.


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.