Triển lãm kiến trúc: Không gian xen kẽ

0
0

Từ 20 – 27/08 sẽ diễn ra buổi triển lãm kiến trúc: Không gian xen kẽ tại TOTO Information Center, Hà Nội. 

 

Không gian xen kẽ là một hiện tượng đặc biệt của Hà Nội, biểu hiện bằng các không gian nhỏ, xen kẹt trong các khu ở, đặc biệt trong khu vực nội đô. Chúng cũng được biểu hiện bằng các hình thức sử dụng không gian phi chính thức của không gian ở và không gian công cộng liên quan đến hành vi ở của con người. Nó là kết quả của sự đứt gãy về văn hóa, sự giao thoa của lối sống giữa các thế hệ, hệ quả của quá trình đô thị hóa nhanh chóng và manh mún, là kết quả của quá trình tự xây dựng của người dân.

Buổi trò chuyện và Triển lãm kiến trúc với chủ đề Không gian xen kẽ (Intercalary Space) thuộc TIC Mini Talk Series là dịp nhóm nghiên cứu – các kiến trúc sư và nhóm cộng sự sinh viên đa ngành chia sẻ quá trình nghiên cứu và kết quả làm việc của nhóm trong suốt 4 tuần thực hiện Workshop cùng tên.

Nhóm nghiên cứu bao gồm: Kiến trúc sư Nguyễn Mạnh Tuấn (Founder Kecho Collective), Kiến trúc sư Nguyễn Hà Thắng (Founder T+M design office), Kiến trúc sư Lê Đức (kiến trúc sư thực hành và nhà nghiên cứu độc lập tại London) và nhóm các sinh viên đa ngành.

Workshop này hướng tới mục địch khảo sát các quy trình và “chiến thuật phi chính thức” và tác động của chúng đối với phát triển nhà ở mang tính tự tổ chức. Workshop giúp sinh viên trải nghiệm không gian ở và tiếp cận vấn đề một cách đa chiều, qua đó nâng cao khả năng phân tích dữ liệu cho đồ án và phát triển các phương pháp tiếp cận mới cho thiết kế kiến trúc nhà ở trong đô thị.

M.N


Ý kiến bạn đọc


Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…

Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Mượn danh quyên góp tiền từ thiện trên mạng xã hội để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Đối tượng Lê Đình Hải lập hàng loạt tài khoản Facebook rồi mạo danh Tỳ Kheo Ni Thích Nữ Tường Phúc (sinh sống tại Huế) và sử dụng hình ảnh của các nạn nhân điều trị ở các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng kêu gọi quyên góp nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu.