Microsoft bất ngờ từ bỏ ghế quan sát viên hội đồng OpenAI

0
0

 - Microsoft đã từ bỏ ghế quan sát hội đồng quản trị tại OpenAI – một vị trí vốn đã thu hút sự giám sát của cơ quan quản lý ở cả hai bờ Đại Tây Dương. Theo giải thích của Microsoft, chiếc ghế quan sát đó không còn cần thiết sau khi khả năng quản trị của công ty khởi nghiệp AI đã được cải thiện đáng kể trong 8 tháng qua.

 

Apple – công ty tháng trước đã thông báo đưa chatbot ChatGPT của OpenAI vào các thiết bị của mình, cũng sẽ không đảm nhận vai trò quan sát viên trong hội đồng quản trị của OpenAI sau khi được nhiều người dự đoán sẽ làm như vậy, tờ Thời báo Tài chính (Financial Times) trích dẫn một nguồn tin có kiến thức trực tiếp về vấn đề cho biết. Apple đã không trả lời yêu cầu bình luận về thông tin nói trên.

Người phát ngôn của OpenAI cho biết công ty sẽ thiết lập một phương pháp tương tác mới bằng cách tổ chức các cuộc họp thường xuyên với các bên liên quan với các đối tác chiến lược như Microsoft và Apple cũng như các nhà đầu tư như Thrive Capital và Khosla Ventures.

Microsoft đã đảm nhận vị trí quan sát viên không có quyền bỏ phiếu trong hội đồng quản trị của OpenAI vào tháng 11 năm ngoái sau khi Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman giành lại quyền điều hành công ty vận hành chatbot AI tạo sinh - ChatGPT.

Chiếc ghế này có nghĩa là Microsoft có thể tham dự các cuộc họp hội đồng quản trị của OpenAI và truy cập thông tin bí mật nhưng không có quyền biểu quyết về các vấn đề bao gồm bầu hoặc chọn giám đốc.

Ghế quan sát viên và khoản đầu tư hơn 10 tỷ USD của Microsoft vào OpenAI đã gây ra sự bất an trong các cơ quan giám sát chống độc quyền ở Châu Âu, Anh và Mỹ về mức độ kiểm soát của họ đối với OpenAI.

Microsoft đã đề cập đến các mối quan hệ đối tác mới, sự đổi mới và cơ sở khách hàng ngày càng tăng của OpenAI kể từ khi CEO Altman quay trở lại công ty khởi nghiệp là lý do khiến họ từ bỏ vị trí quan sát viên.

“Trong 8 tháng qua, chúng tôi đã chứng kiến ​​sự tiến bộ đáng kể của hội đồng mới thành lập và tin tưởng vào hướng đi của công ty. Với tất cả những điều này, chúng tôi không còn tin rằng vai trò quan sát viên hạn chế của mình là cần thiết nữa,” gã khổng lồ công nghệ của Mỹ đã viết như vậy trong một lá thư gửi OpenAI ngày 9 tháng 7.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Tìm lời giải cho quản lý, khai thác dữ liệu cá nhân hiệu quả, bền vững

(VnMedia) - Sáng 16/7, Hội thảo “An ninh dữ liệu trên không gian mạng” với chủ đề “Quản lý, khai thác dữ liệu khách hàng - Tuân thủ Nghị định 13” do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia tổ chức đã được diễn ra.

VNPT phát triển hệ sinh thái các giải pháp bảo vệ dữ liệu trước các cuộc tấn công mạng

(VnMedia) - Tham dự Hội thảo An ninh dữ liệu trên không gian 2024 do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia phối hợp với Bộ Công an tổ chức vào sáng 16/7, đại diện Tập đoàn VNPT đã chia sẻ về một hệ sinh thái các Giải pháp bảo vệ dữ liệu trước các cuộc tấn công mạng...

Đã miễn, giảm thuế, phí khoảng 47,3 nghìn tỷ đồng

(VnMedia) - Bộ Tài chính cho biết, kết quả thực hiện chính sách miễn, giảm thuế, phí, lệ phí trong 6 tháng đầu năm đạt khoảng 47,3 nghìn tỷ đồng .

Xem trực tiếp "Golf The Open 2024" duy nhất trên MyTV

(VnMedia) - Giải golf The Open Championship 2024, một trong số bốn giải Major danh giá nhất làng golf thế giới sẽ được phát trực tiếp trên chùm kênh SPOTV độc quyền của MyTV từ ngày 18/7 đến ngày 21/7/2024.  

Tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng, người phụ nữ bị mất hơn 1 tỷ đồng

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã tuyên truyền, cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người dân vẫn bị các đối tượng mời chào, dụ dỗ, mất cảnh giác dẫn đến bị chiếm đoạt số tiền lớn.