Xuất hiện chi tiết thú vị trên màn hình của iPhone 16 Pro

0
0

 - Một chuyên gia rò rỉ đã được cham tay vào màn hình của chiếc iPhone 16 Pro, phát hiện ra chi tiết thú vị ở đây và ngay lập tức muốn chia sẻ thông tin này đến mọi người.

Theo vị chuyên gia này, rất khó để tin vào những tin đồn cho rằng iPhone 16 Pro sẽ không phải là một bản nâng cấp đáng kể so với iPhone 15 Pro. Trước hết, kích thước màn hình của cả hai mẫu Pro của dòng iPhone 16 dự kiến ​​​​sẽ tăng lên, đây chỉ là một thay đổi nhỏ, mặc dù đây là lần tăng đầu tiên kể từ năm 2020. Điện thoại cũng được đồn đại là sẽ có cảm biến camera lớn hơn cũng như nút Chụp hoàn toàn mới. Và theo một rò rỉ mới, chúng cũng sẽ có viền mỏng nhất so với bất kỳ điện thoại nào.

 

Có thể có ý kiến về việc liệu việc có viền mỏng nhất có phải là linh hoạt hay không và chỉ chất lượng này sẽ không đủ để biến iPhone 16 Pro trở thành một trong những điện thoại tốt nhất năm 2024, nhưng nó chắc chắn sẽ giúp ích cho tính thẩm mỹ của điện thoại.

Theo chuyên gia rò rỉ Setsuna Digital trên mạng xã hội Twitter, iPhone 16 Pro sẽ có viền 1,2mm và viền của iPhone 16 Pro Max sẽ là 1,15mm. Ngược lại, viền bezel của iPhone 15 Pro có kích thước 1,71mm và iPhone 14 Pro có viền bezel 2,15mm. Người rò rỉ này dường như đã chạm tay vào màn hình và tự mình đo các bezels.

Apple được đồn đại sẽ sử dụng công nghệ Cấu trúc giảm viền (BRS) để làm cho viền trên các điện thoại sắp ra mắt của họ trở nên siêu mỏng. Công nghệ này được cho là sẽ không chỉ làm mỏng các viền trên, trái và phải mà còn cả viền dưới, vốn được coi là một thách thức trước đây.

Ngoài việc cải thiện vẻ ngoài của điện thoại, viền mỏng hơn có lẽ cũng sẽ cho phép Apple tăng kích thước màn hình trên các mẫu Pro mà không cần tăng kích thước tương ứng.

Vì vậy, mặc dù iPhone 16 Pro và Pro Max được đảm bảo về kích thước vật lý lớn hơn so với các phiên bản tiền nhiệm, nhưng những thay đổi sẽ không sâu sắc do viền mỏng hơn.

 

Các nhà cung cấp của Apple trước đây được cho là đang gặp khó khăn với các yêu cầu của Apple, nhưng có vẻ như mọi vấn đề đã được giải quyết và dòng iPhone 16 đang chuẩn bị ra mắt vào tháng 9 như dự đoán.

Trước đó, các nhà phân tích có uy tín của Apple và dựa trên một số bản kết xuất đồ họa (CAD) bị rò rỉ về kích thước của chúng, iPhone 16 Pro sẽ được trang bị tấm nền OLED 6,27 inch. Màn hình đó có thể được liệt kê với kích thước 6,3 inch trong thông số kỹ thuật chính thức, trong khi màn hình của iPhone 16 Pro Max là 6,85 inch và trong các tài liệu tiếp thì có thể tăng lên thành 6,9 inch.

Để đạt được mức tăng đường chéo màn hình 0,2 inch, Apple được cho là đã yêu cầu các nhà cung cấp màn hình chính của dòng iPhone 16 Pro là Samsung và LG áp dụng công nghệ với tên gọi là “cấu trúc giảm viền”. Công nghệ này đơn giản là loại bỏ vùng không có chứa các mạch điều khiển màn hình và chuyển các mạch tập trung vào một vùng trên màn hình.

Điều này đặc biệt xảy ra với viền bezel phía dưới, nơi chứa mạch điều khiển màn hình. Do đó, việc cắt bớt viền bezel phía dưới sẽ là phần công việc khó khăn nhất đối với LG và Samsung. Cả hai công ty được cho là đã chia sẻ với Apple rằng, họ không thể tăng năng suất sản xuất hơn nữa do các yêu cầu sản xuất màn hình ngày càng khắt khe hơn.

Theo dự đoán của một số chuyên gia, bộ đôi iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ có một số thay đổi so với các mẫu Pro 2023.

Cả hai model iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ được cung cấp sức mạnh bởi bộ xử lý ứng dụng (AP) A18 Pro do TSMC sản xuất bằng cách sử dụng nút xử lý 3nm thế hệ thứ hai (N3E). Không giống như năm ngoái khi chỉ có iPhone 15 Pro Max có ống kính tiềm vọng Tetraprism, năm nay cả hai mẫu iPhone 16 Pro đều có thể chụp ảnh tele với zoom quang 5x. Và các mẫu Pro mới cũng sẽ có camera siêu rộng 48MP.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.