Xperia 1 VII được trang bị cảm biến camera “khủng”?

0
0

 - Điện thoại Xperia 1 VII được cho là có cảm biến camera lớn hơn để có những bức ảnh thiếu sáng tốt hơn và ít nhiễu hơn.

Mặc dù Sony vừa trình làng chiếc điện thoại Xperia 1 VI hàng đầu mới nhất của mình, nhưng có vẻ như không còn quá sớm để bắt đầu lan truyền một số tin đồn về Xperia 1 VII của năm tới.

 

Theo một bài đăng được đăng trên trang mạng xã hội Weibo của Trung Quốc bởi một nguồn không có thành tích rõ ràng, Sony có kế hoạch chấm dứt việc lắp camera dọc vào năm tới bằng cách tách camera tele khỏi camera chính và camera siêu rộng. Việc làm này có thể giúp Sony có thêm không gian để tăng kích thước của cảm biến tele và cảm biến siêu rộng trên Xperia 1 VII.

Cụ thể, chuyên gia rò rỉ trên mạng xã hội Weibo nói rằng, chúng ta có thể thấy kích thước của cảm biến được sử dụng trên điện thoại chụp ảnh xa tăng từ 1/3,5 inch trên Xperia 1 VI lên cảm biến chụp ảnh xa 1/2,3 inch trên Xperia 1 VII. Camera siêu rộng trên chiếc smartphone cao cấp 2025 sẽ sử dụng cảm biến 1/2,3 inch, lớn hơn cảm biến được sử dụng trên Xperia 1 VI năm nay. Ưu điểm của việc sử dụng cảm biến lớn hơn là nó thu được nhiều ánh sáng và dữ liệu hơn từ ống kính, cho phép cải thiện khả năng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu và ít nhiễu hơn. Cùng với đó, tin đồn yêu cầu camera chính trên chiếc smartphone cao cấp năm 2025 sẽ giữ nguyên kích thước cảm biến 1/1,3 inch được sử dụng trên camera chính trong năm nay.

 

Ống kính tele trên Xperia 1 VI cung cấp khả năng zoom quang lên tới 7,1x với tiêu cự trong khoảng từ 85mm đến 170mm. Dải tiêu cự trên ống kính tele của Xperia 1 VII được đồn đại là nằm trong khoảng từ 70mm đến 200mm.

Bài đăng trên Weibo cho biết, Sony sẽ tiếp tục sử dụng công nghệ pixel bóng bán dẫn hai lớp là cảm biến hình ảnh CMOS xếp chồng. Thay vì có các điốt quang và bóng bán dẫn pixel trên cùng một lớp đế, chúng sẽ được đặt trên các lớp đế khác nhau. Cảm biến hình ảnh CMOS xếp chồng cung cấp dải động rộng hơn, mang lại cho bức ảnh nhiều chi tiết hơn và độ tương phản bổ sung giữa màu sáng và màu tối. Cảm biến tạo ra những bức ảnh chất lượng cao trong mọi điều kiện ánh sáng.

Chuyên gia mách nước cũng nói rằng, Xperia 5 VI sẽ không được trình làng trong năm nay và có khả năng dòng sản phẩm này sẽ bị ngừng sản xuất mãi mãi. Điều này sẽ khiến Xperia 1 VI trở thành mẫu điện thoại thông minh cao cấp duy nhất trong dòng Xperia 2024 của Sony.

 

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...