CEO Sam Altman: OpenAI có thể trở thành tập đoàn vì lợi nhuận

0
0

 - Giám đốc điều hành (CEO) của OpenAI – ông Sam Altman đã nói với một số cổ đông rằng công ty đang xem xét thay đổi cơ cấu quản trị của mình thành một tập đoàn kinh tế hoạt động vì lợi nhuận mà hội đồng phi lợi nhuận của công ty không có quyền kiểm soát, tờ The Information mới đây đã đưa tin như vậy.

CEO OpenAI Sam Altman
CEO OpenAI Sam Altman

Theo lời ông Altman, một kịch bản mà hội đồng quản trị của công ty OpenAI đang xem xét là hướng tới xây dựng một tập đoàn vì lợi nhuận theo mô hình mà các đối thủ của họ như Anthropic và xAI đang sử dụng, tờ The Information dẫn lời một nguồn tin đã nghe được phát biểu của ông Altman cho hay.

The Information cho biết thêm, các cuộc thảo luận về tái cơ cấu diễn ra suôn sẻ và Giám đốc điều hành Altman cùng với các giám đốc đồng nghiệp của ông cuối cùng có thể quyết định thực hiện một cách tiếp cận khác.

Trả lời câu hỏi của giới báo chí về thông tin nói trên, OpenAI cho biết: "Chúng tôi vẫn tập trung vào việc xây dựng AI mang lại lợi ích cho tất cả mọi người. Tổ chức phi lợi nhuận là cốt lõi đối với sứ mệnh của chúng tôi và sẽ tiếp tục tồn tại."

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh tỷ phú Elon Musk hồi tuần trước vừa rút đơn kiện chống lại OpenAI và CEO Sam Altman, chấm dứt cuộc chiến pháp lý kéo dài nhiều tháng giữa những người đồng sáng lập công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo.

Ông Musk - người đồng sáng lập OpenAI vào năm 2015 - đã kiện công ty vào tháng 2, cáo buộc nhà sản xuất ChatGPT từ bỏ sứ mệnh phi lợi nhuận ban đầu của mình bằng cách dành một số công nghệ AI tiên tiến nhất của công ty cho các khách hàng tư nhân. Vụ kiện của tỷ phú Musk đã yêu cầu bồi thẩm đoàn xét xử và yêu cầu công ty OpenAI, CEO Altman cùng với người đồng sáng lập kiêm chủ tịch Greg Brockman phải trả lại bất kỳ khoản lợi nhuận nào họ nhận được từ hoạt động kinh doanh.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Ngân hàng Nhà nước khẳng định có đủ nguồn lực và quyết tâm để ổn định thị trường vàng

(VnMedia) – NHNN khẳng định có đủ quyết tâm, nguồn lực, công cụ để thực hiện các giải pháp phù hợp trước mắt và lâu dài để thị trường vàng phát triển ổn định theo nguyên tắc thị trường có sự quản lý của nhà nước.

Xem UEFA Euro 2024 trọn vẹn với những tiện ích trên MyTV

(VnMedia) - Vòng chung kết UEFA Euro 2024 đang ở giai đoạn vòng bảng nhưng đã chứng kiến nhiều diễn biến bất ngờ và ấn tượng. Sở hữu tài khoản MyTV cùng nhiều tính năng, tiện ích thiết thực, khán giả sẽ không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc quan trọng nào của kỳ Euro năm nay.  

Tái xuất chiêu lừa cho vay tiền qua iCloud làm rò rỉ dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Cổng không gian mạng quốc gia, do Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin thuộc Bộ TT&TT vận hành, vừa có cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo qua iCloud làm rò rỉ dữ liệu cá nhân.

Giá vàng đột ngột giảm sâu sau 3 phiên tăng liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (22/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm mạnh tới hơn 40 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn đang niêm yết ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Khởi động Chương trình Tăng tốc Chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

(VnMedia) - Cisco cho biết sẽ triển khai các dự án thí điểm nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong cơ sở hạ tầng quốc gia, khu vực công và hệ sinh thái doanh nghiệp tại Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Tăng tốc chuyển đổi số quốc gia - CDA (Country Digital Acceleration).