Apple đã hủy bỏ kế hoạch phát triển Vision Pro 2?

0
0

 - Một báo cáo mới nhất cho thấy, Apple đã hủy bỏ kế hoạch phát triển chiếc kính thực tế ảo Vision Pro 2. Tuy nhiên, công ty này được cho là vẫn đang nghiên cứu một phiên bản kế nhiệm rẻ hơn, nhưng có ít tính năng hơn.

Vision Pro được biết đến là chiếc kính thực tế ảo (AR) tốt nhất trên thị trường, nhưng phải đối mặt với nhiều thách thức về việc thu hút người dùng và thậm chí cả những người đam mê công nghệ VR cuồng nhiệt. Một trong những lý do lớn nhất là giá thành của nó khá cao, đó là 3.499 USD.

 

Chưa kể, Vision Pro được cho là đã bị chậm lại do doanh số bán hàng kém chưa đầy ba tháng sau khi ra mắt. Cũng có báo cáo cho rằng Apple đã thực hiện những thay đổi đáng kể đối với lộ trình HMD (màn hình gắn trên đầu). Mới đây một báo cáo mới từ một đối tác trong chuỗi cung ứng chiếc kính VR của Apple tuyên bố rằng, Apple đã thông báo về việc tạm dừng công việc phát triển sản phẩm kế nhiệm của Vision Pro.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là Apple sẽ rút lui khỏi ngành công nghệ thực tại ảo (XR). Sự kiện WWDC (Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu) 2024 bắt đầu với việc công bố VisionOS 2, bản cập nhật lớn nhất cho Vision Pro. Vì vậy, Apple vẫn đang nỗ lực hết sức cho kế hoạch XR của mình. Báo cáo cũng tuyên bố rằng, Apple vẫn đang nghiên cứu một chiếc kính VR rẻ hơn.

Điều này có lẽ sẽ được thực hiện bằng cách loại bỏ một số tính năng có trong Vision Pro. Hugo Barra, cựu Giám đốc Oculus tại Meta đã gọi Vision Pro là một bộ công cụ phát triển được thiết kế quá mức. Một số chuyên gia nghiên cứu thì lại cho rằng, chỉ cần Apple cắt giảm cấu trúc nhôm và kính, ngoài việc loại bỏ màn hình bên ngoài, sẽ giúp giảm chi phí rất nhiều của Vision Pro.

Phiên bản kế nhiệm của Vision Pro rẻ hơn này có lẽ sẽ đi theo mô hình kinh doanh của Apple dành cho MacBook. Do đó, chiếc kính VR giá rẻ này có thể được đặt tên là Vision Air hoặc tên gì đó tương tự. Và giới chuyên môn cho rằng, phiên bản Vision Pro 2 sẽ xuất hiện trong vài năm tới, khi Apple đã tìm được chỗ đứng trong ngành kính thực tế ảo.

Bài đánh giá về Apple Vision Pro của giới chuyên môn gọi đây là một kính không gian tuyệt vời. Nếu Apple thực sự muốn khẳng định mình trong ngành XR, hãng cần phải cạnh tranh với các lựa chọn thay thế rẻ hơn như Meta Quest 3.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.