Samsung Electronics thay lãnh đạo để giải quyết 'khủng hoảng chip'

0
0

 - Samsung Electronics đã quyết định thay thế Giám đốc bộ phận bán dẫn của mình để giúp tập đoàn vượt qua "cuộc khủng hoảng chip" trong bối cảnh thị trường chip AI đang bùng nổ, nơi các nhà phân tích cho rằng nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới đang tụt hậu so với các đối thủ.

 

Gã khổng lồ công nghệ xứ Hàn hôm qua (21/5) cho biết họ đã bổ nhiệm ông Young Hyun Jun vào vị trí Giám đốc bộ phận bán dẫn của hãng và quyết định này có hiệu lực ngay lập tức. Như vậy, ông Young Hyun Jun được chuyển từ vị trí người đứng đầu đơn vị lập kế hoạch kinh doanh trong tương lai lên vị trí giám đốc bộ phận chip.

Ông Jun trước đây đã lãnh đạo bộ phận chip nhớ của Samsung sau khi nghiên cứu phát triển chip nhớ flash và DRAM.

Bước đi trên của Samsung có thể là nhằm mục đích bắt kịp thị trường chip cao cấp dùng trong trí tuệ nhân tạo (AI) như chip bộ nhớ băng thông cao (HBM) – lĩnh vực mà Samsung đã tụt lại phía sau các đối thủ như SK Hynix, các nhà phân tích nhận định.

Samsung Electronics cho biết trong một tuyên bố rằng: “Đây là biện pháp đi trước nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh trong tương lai bằng cách đổi mới bầu không khí bên trong và bên ngoài”.

Công ty Samsung cho biết ông Jun - cựu Giám đốc điều hành của bộ phận pin Samsung SDI và là cựu Giám đốc điều hành bộ phận kinh doanh chip nhớ của Samsung Electronics, sẽ giúp tập đoàn công nghệ này vượt qua "cuộc khủng hoảng chip" bằng bí quyết quản lý của mình.

Các nhà phân tích cho rằng, việc thay thế một vị trí cấp cao như vậy vào giữa năm là điều bất thường, do hầu hết các thay đổi nhân sự tại Samsung thường diễn ra vào đầu năm.

Giám đốc bộ phận chip hiện tại Kye Hyun Kyung sẽ kế nhiệm ông Jun làm người đứng đầu đơn vị kinh doanh trong tương lai.

Nhà phân tích Lee Min-hee tại BNK Investment & Securities cho biết: “Bộ phận chip đã tụt hậu về khả năng cạnh tranh trên nhiều mặt trận. Nó cũng bỏ lỡ rất nhiều xu hướng phát triển AI toàn cầu”.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Xem UEFA Euro 2024 trọn vẹn với những tiện ích trên MyTV

(VnMedia) - Vòng chung kết UEFA Euro 2024 đang ở giai đoạn vòng bảng nhưng đã chứng kiến nhiều diễn biến bất ngờ và ấn tượng. Sở hữu tài khoản MyTV cùng nhiều tính năng, tiện ích thiết thực, khán giả sẽ không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc quan trọng nào của kỳ Euro năm nay.  

Tái xuất chiêu lừa cho vay tiền qua iCloud làm rò rỉ dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Cổng không gian mạng quốc gia, do Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin thuộc Bộ TT&TT vận hành, vừa có cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo qua iCloud làm rò rỉ dữ liệu cá nhân.

Giá vàng đột ngột giảm sâu sau 3 phiên tăng liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (22/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm mạnh tới hơn 40 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn đang niêm yết ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Khởi động Chương trình Tăng tốc Chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

(VnMedia) - Cisco cho biết sẽ triển khai các dự án thí điểm nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong cơ sở hạ tầng quốc gia, khu vực công và hệ sinh thái doanh nghiệp tại Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Tăng tốc chuyển đổi số quốc gia - CDA (Country Digital Acceleration).

Tin tặc giả mạo thông báo lỗi Google Chrome, Word để lừa người dùng

(VnMedia) - Một chiến dịch phát tán mã độc mới đang giả mạo các thông báo lỗi của Google Chrome, Word và OneDrive để lừa người dùng chạy các tập lệnh PowerShell độc hại nhằm cài đặt phần mềm độc hại.