Ra mắt iPhone 16, Apple đang thách thức Samsung ngay tại Hàn Quốc

0
0

 - Apple hiện đang ở một vị trí khá bấp bênh. Công ty này đang gặp khó khăn ở thị trường Trung Quốc và đang cố gắng theo đuổi công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

Những nỗ lực trên của Apple dường như cũng không giúp ích gì khi iPhone 16 được đồn đại là một bản nâng cấp nhỏ so với iPhone 15. Công ty được cho là muốn tận dụng sự phổ biến của điện thoại thông minh của mình ở Hàn Quốc để thách thức sự thống trị của Samsung tại sân nhà.

 

Điện thoại của Apple được tung ra thị trường ở nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Hàn Quốc thường không nằm trong số các quốc gia đầu tiên phát hành iPhone mới. Một trong những lý do đằng sau đó là các sản phẩm điện tử phát hành tại Hàn Quốc phải được Cơ quan Nghiên cứu Vô tuyến Quốc gia chứng nhận và trong giai đoạn này, khả năng thông số kỹ thuật của thiết bị bị rò rỉ là rất cao.

Vì Apple là một công ty được biết đến về khả năng giữ bí mật khá tốt, nên thường không muốn gặp rủi ro khi thông tin sản phẩm bị rò rỉ trước khi ra mắt. Mặc dù vậy, công ty này có thể hành động táo bạo hơn trong năm nay.

Theo ETNews của Hàn Quốc đưa tin rằng, lần đầu tiên kể từ năm 2009, khách hàng ở Hàn Quốc sẽ là một trong những người đầu tiên chạm tay vào những chiếc iPhone 16.

Thông tin này đã được các nhà mạng ở Hàn Quốc truyền đi, họ từ chối phủ nhận tin đồn nhưng sẽ không công khai thừa nhận rằng, Hàn Quốc nằm trong những thị trường mà iPhone 16 sẽ được phát hành đầu tiên.

Báo cáo cũng gợi ý rằng, iPhone 16 sẽ được phát hành vào khoảng đầu đến giữa tháng 9 năm nay. Trước đó, iPhone 15 được phát hành vào ngày 13/10/2023 tại Hàn Quốc, vài tuần sau khi bắt đầu bán hàng vào ngày 22/9 tại các thị trường sơ cấp.

Apple đang mong muốn tăng cường sự thống trị trên thị trường và với các báo cáo nói rằng giới trẻ ở Hàn Quốc thích iPhone hơn điện thoại thông minh Galaxy, chiến lược này có thể giúp hãng thu hút những người có thể quay trở lại Samsung do tập trung vào các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI).

iPhone 15 đã vô cùng phổ biến ở Hàn Quốc khi ra mắt nhưng Galaxy S24 cũng hoạt động rất tốt. Dữ liệu cho thấy chiếc smartphone cao cấp mới nhất của Samsung đã phá vỡ kỷ lục đặt hàng trước ở một số thị trường, bao gồm cả quê nhà, vượt qua Galaxy S8 vốn cực kỳ phổ biến.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.

Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...