- Meta Platforms - công ty mẹ của Facebook và Instagram, hôm qua (7/5) cho biết họ đang mở rộng bộ sản phẩm quảng cáo AI tạo sinh để cung cấp các công cụ có thể tự động tạo các biến thể hình ảnh và phủ văn bản lên trên chúng.
Các giám đốc điều hành của Meta cho biết trong một cuộc họp báo rằng, công cụ này sẽ ra mắt ở dạng thử nghiệm mà không có hình mờ mà công ty truyền thông xã hội đang áp dụng cho tất cả các hình ảnh được tạo ra bởi trợ lý Meta AI hướng tới người dùng, thứ được quảng cáo là một tính năng an toàn quan trọng.
Ông John Hegeman, người đứng đầu bộ phận kiếm tiền của Meta, cho biết công ty vẫn đang nghiên cứu cách thức hoạt động của việc gán nhãn hàng hóa cho quảng cáo và sẽ chia sẻ các nguyên tắc vào thời điểm công cụ này ra mắt trên toàn cầu, có thể là vào khoảng cuối năm nay.
Thông báo trên được đưa ra khi Meta đang bơm hàng tỷ đô la vào việc xây dựng và hỗ trợ các mô hình AI tạo sinh của mình, đồng thời cố gắng thuyết phục các nhà quảng cáo rằng họ có thể kiếm được nhiều tiền hơn bằng cách tự động hóa công việc liên quan đến các khía cạnh sáng tạo trong chiến dịch của họ.
Gã khổng lồ quảng cáo kỹ thuật số Google đã công bố việc mở rộng tương tự các công cụ quảng cáo AI vào tháng 2. Google cho biết các quảng cáo được tạo bằng các công cụ của họ sẽ được gắn nhãn bằng công nghệ hình mờ SynthID do phòng thí nghiệm nghiên cứu AI của họ - DeepMind phát triển.
Với công cụ tạo hình ảnh của Meta, nhà quảng cáo sẽ có thể tải lên hình ảnh sản phẩm của mình và tạo các phiên bản khác của những hình ảnh đó, chẳng hạn bằng cách điều chỉnh hướng của sản phẩm hoặc hiển thị cho những người sử dụng chúng trong các cài đặt khác nhau.
Nó cũng đang mở rộng các dịch vụ tạo văn bản cho các tiêu đề và các điểm khác biệt nổi bật của sản phẩm, đồng thời bổ sung khả năng phủ trực tiếp văn bản lên các hình ảnh được tạo.
Công ty cho biết trong những tháng tới, công ty sẽ thêm một tùy chọn để các nhà quảng cáo nhập lời nhắc bằng văn bản có thể được sử dụng để điều chỉnh các biến thể hình ảnh.
Giống như các công cụ AI tiên tiến trước đây, các nhà quảng cáo chạy chiến dịch trong các ngành được quản lý như chính trị sẽ bị cấm sử dụng sản phẩm.