Lộ trình ra mắt loạt sản phẩm cao cấp của Apple

0
0

 - iPhone có thể gập lại, kính thực tế ảo AR, các tính năng mới của iPhone và nhiều thiết bị khác đã được đưa vào lộ trình sản xuất của Apple. Mới đây, một chuyên gia rò rỉ đã chia sẻ trên mạng xã hội X về lộ trình sản xuất thiết bị mới của Apple từ nay đến năm 2027.

Lộ trình này dường như đã xuất hiện trên trang web Samsung POP của Hàn Quốc. Nhìn vào phần kế hoạch của năm nay của Apple, chúng ta sẽ thấy sự ra mắt của Vision Pro và chiếc iPad OLED đầu tiên. Cả hai sản phẩm này đều đã ra mắt và chiếc kính thực tế ảo của Apple là Vision Pro đã ra mắt vào tháng 2, trong khi máy tính bảng iPad Pro với công nghệ màn hình OLED và đi kèm chip M4 thì vừa được trình làng tuần trước gồm.  Những chiếc iPad màn hình OLED đầu tiên có 02 tùy chọn về kích thước màn hình gồm iPad Pro 11 inch (2024) và iPad Pro 13 inch (2024).

 

Lộ trình cũng cho biết iPhone 16 và iPhone 16 Plus sẽ được tăng RAM lên 8GB từ mức 6GB được sử dụng trên các mẫu iPhone 15 không Pro. iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max đã có RAM 8GB. Trở lại vào tháng 1, các chuyên gia nghiên cứu đã chia sẻ về vấn đề này. Tháng 11 năm ngoái, cũng có thông tin cho rằng, ông Ming-Chi Kuo của hãng TF International, nhà phân tích khá uy tín về các thông tin liên quan đến Apple có đề cập đến bộ đôi smartphone cao cấp gồm iPhone 16 Pro Max, iPhone 16 Pro sẽ có camera zoom Tetraprism (kính tiềm vọng) với khả năng zoom quang 5x. Thông tin này cũng được liệt kê trong lộ trình.

Phần lộ trình của Apple trong năm  2024 có liệt kê các kích thước màn hình lớn hơn của các mẫu iPhone 16 Pro. Các chuyên gia đã dự kiến ​​​​sẽ thấy mức tăng lần lượt lên 6,3 inch (từ 6,1 inch) và 6,9 inch (từ 6,7 inch) cho iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max. Lộ trình cũng đề cập đến màn hình OLED song song được sử dụng trên các mẫu iPad Pro (2024) mới. Đó là cách sử dụng hai lớp OLED giúp màn hình sáng hơn và bền hơn.

Những bổ sung lớn của năm tới, theo lộ trình, sẽ là iPhone SE 4 với màn hình 6,1 inch và camera 48MP. Dự kiến ​​​​sẽ có ba camera 48 MP trên các mẫu iPhone 17 Pro cùng với camera FaceTime 48 MP ở mặt trước với OIS. Cùng với đó, sự ra đời của màn hình Pol-less cho iPhone sẽ giúp thiết bị mỏng hơn và màn hình sáng hơn.

 

Năm 2026, Apple sẽ tập trung vào điều gì? Lộ trình cho biết sẽ có một chiếc iPhone có thể gập lại với màn hình ngoài 6 inch và màn hình bên trong 8 inch. Chiếc iPhone này cũng sẽ sử dụng công nghệ LLW DRAM có độ trễ thấp và yêu cầu điện năng thấp. Các mẫu iPhone 17 Pro sẽ có tính năng Face ID dưới màn hình. Vào năm 2026, chúng ta cũng có thể thấy Apple giới thiệu máy tính bảng iPad Air 10,9 inch với tấm nền OLED và iPad mini với màn hình OLED 8,4 inch. Apple cũng chuẩn bị phát hành máy tính MacBook màn hình OLED 14 inch và 16 inch vào năm 2026.

Quay trở lại với iPhone gập, hiện Apple là nhà sản xuất smartphone lớn duy nhất chưa công bố model màn hình gập. Apple được cho là đang thử nghiệm hai nguyên mẫu iPhone gập với kích thước màn hình bên trong 7,9 và 8,3 inch, do đó kích thước máy sẽ lớn hơn Galaxy Z Fold5 với màn hình 7,6 inch. Với kích thước này, iPhone sẽ có thiết kế đóng mở dạng cuốn sách thay vì gập vỏ sò như tin đồn trước đây.

Theo chuyên gia Jeff Pu đến từ hãng Haitong  International Securities, Apple đang đẩy nhanh tiến độ phát triển thiết bị màn hình gập là nhờ quá trình kiểm tra chuỗi cung ứng của hãng và nhận thấy đơn hàng các linh kiện màn hình gập tăng mạnh. Các sản phẩm gập của Apple sẽ nằm ở phân khúc siêu cao cấp.

Vào năm 2027 hoặc 2028, Apple sẽ phát hành kính thực tế ảo AR rất được người dùng chờ đợi và vào năm 2028, lộ trình cho biết sẽ có một chiếc iPad có thể gập lại 20 inch.

Chúng ta sẽ phải kiểm tra lại sau bốn năm để xem Apple đã tuân thủ lộ trình này chặt chẽ đến mức nào.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.