Keysight và Capgemini xác nhận giải pháp RAN 5G NR mới cho mạng di động vệ tinh

0
0

- Keysight và Capgemini đã xác nhận hợp chuẩn thành công các kịch bản đo kiểm mạng vệ tinh (NTN) trong một thiết lập sử dụng thiết bị khối trung tâm (CU) 5G New Radio (NR) và khung khổ (framework) thiết bị khối phân tán (DU) hỗ trợ chức năng NTN của Capgemini.

Các giải pháp giả lập RAN UeSIM UE Emulation RAN và giả lập kênh Propsim Channel Emulator, của Keysight được sử dụng để xác nhận, giả lập lưu lượng mạng thực để tạo hiệu năng toàn diện.

Việc xác nhận hợp chuẩn này dựa trên các tiêu chuẩn 3GPP Release 17 bao gồm một số chức năng mạng truy cập vô tuyến được cải tiến đáng kể. Trong mạng NTN, các trạm gốc gNodeB của mạng truy cập vô tuyến (RAN) 5G vẫn tiếp tục đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong các hệ thống thông tin vệ tinh. gNode B có khả năng kết nối đáng tin cậy hơn, mở rộng vùng phủ 5G đến các vùng sâu xa, đồng thời mở đường cho đổi mới sáng tạo và các dự án triển khai NTN mới, chẳng hạn như internet vạn vật (IoT) và các phương tiện vận chuyển được kết nối.

 

Capgemini đã sử dụng giải pháp mô phỏng RAN UeSim và giải pháp Propsim của Keysight để xác nhận tính năng thiết bị gNodeB 5G NR của mình. Giải pháp UeSim mô phỏng các thiết bị người dùng hỗ trợ và giải pháp Propsim mô phỏng các điều kiện vệ tinh như độ trễ và hiệu ứng doppler. Giải pháp này xử lý các vấn đề phức tạp liên quan đến triển khai các tính năng gNodeB 5G NR NTN bằng cách đo kiểm và xác nhận nhanh các giao thức mạng và lập mô hình kênh quỹ đạo.

Phần trình diễn trực tiếp đầu tiên về khung năng lực 5G NR NTN CU/DU của Capgemini đã được thực hiện tại Mobile World Congress 2024 bằng cách giả lập một chùm vệ tinh trong quỹ đạo thấp (LEO) bằng Propsim và giả lập lưu lượng mạng thực bằng giải pháp giả lập RAN UeSIM UE Emulation. Buổi trình diễn sẽ được thực hiện lại tại sự kiện Satellite 2024 từ ngày 19-21 tháng 3.

Rajat Kapoor, Trưởng bộ phận Khung khổ phần mềm tại Capgemini, cho biết: "Khung khổ phần mềm 5G NTN của Capgemini được thiết kế đặc biệt để đẩy nhanh việc đa dạng hóa các hệ thống thông tin vệ tinh được triển khai. Việc xác nhận hợp chuẩn và khả năng tương tác của khung phần mềm 5G NTN của chúng tôi với các đối tác quan trọng như Keysight là những cột mốc trọng yếu, tạo điều kiện nhanh chóng đáp ứng nhu cầu triển khai 5G NR NTN ngày càng cao. Các mô hình triển khai này bao gồm chuyển tiếp hoặc tái tạo tín hiệu và các phương án sử dụng băng thông rộng và IoT, đảm bảo khả năng thích ứng với nhiều tình huống. "

Theo Peng Cao, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc bộ phận Đo kiểm vô tuyến của Keysight, các sản phẩm Sky-to-Lab NTN hàng đầu của Keysight giúp đẩy nhanh quá trình  phát triển và triển khai các hệ thống NTN nhờ các tính năng mô phỏng và giả lập hiện đại cho các thiết bị người dùng cuối UE, tính di động và khả năng lập mô hình kênh và quỹ đạo cần thiết để đo kiểm các mô hình triển khai hệ thống vệ tinh đa dạng trong môi trường phòng thí nghiệm theo các điều kiện thực tế. Keysight hợp tác chặt chẽ với các đối tác như Capgemini để giúp đẩy nhanh việc triển khai Open RAN cho các mạng vệ tinh.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Cảnh giác với loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng

(VnMedia) - Tin tặc đang lạm dụng GitHub và FileZilla để phát tán phần mềm độc hại Cocktail, một loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng...

Giá vàng đang tăng nhanh, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (21/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng gần 8 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng giữ ở mức gần 78 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (20/5).

"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).