Giới chức Anh được bảo vệ khỏi các cuộc tấn công mạng trước thềm bầu cử

0
0

 - Các chính trị gia, quan chức bầu cử và các cá nhân có nguy cơ cao khác ở Anh sẽ được hỗ trợ để giúp bảo vệ họ khỏi các cuộc tấn công của gián điệp nước ngoài trước cuộc bầu cử dự kiến diễn ra ​​​​vào cuối năm nay, các chuyên gia mạng của nước này hôm qua (15/5) cho biết.

 

Chính phủ Anh đã lên tiếng về mối đe dọa ngày càng tăng đối với họ từ các lực lượng truyền bá thông tin sai lệch và nội dung giả mạo do AI tạo ra cho đến các quốc gia khác đang cố gắng can thiệp vào tiến trình chính trị của nước này.

Thủ tướng Anh Rishi Sunak và các quan chức an ninh Anh đã cảnh báo rằng tình báo Nga và các nhóm có liên quan đến Trung Quốc đang cố gắng nhắm mục tiêu vào các tổ chức và cá nhân Anh, bao gồm cả các nhà lập pháp.

Vào tháng 12, Bộ Ngoại giao Anh đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với hai tin tặc Nga mà họ cho là đang làm việc thay mặt cho Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) để nhắm mục tiêu vào các chính trị gia, nhà báo và các nhóm khác bằng cách tấn công hộp thư email cá nhân của họ.

Moscow khẳng định không có bất kỳ bằng chứng nào chứng minh cho các cáo buộc của giới chức Anh về một chiến dịch gián điệp kỹ thuật số. Trung Quốc cũng lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ Anh, nói rằng nước này đã nhiều lần bịa ra các cáo buộc về gián điệp và các cuộc tấn công mạng từ Trung Quốc.

Trung tâm An ninh Mạng Quốc gia Anh - một phần của Cơ quan Tình báo thông tin (GCHQ) của Anh, cho biết đánh giá của họ là tài khoản của các ứng cử viên bầu cử và quan chức "gần như chắc chắn là mục tiêu hấp dẫn đối với các tác nhân mạng muốn thực hiện các hoạt động gián điệp".

Ông Jonathon Ellison – Giám đốc Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia về khả năng phục hồi quốc gia và công nghệ tương lai, cho biết: “Những cá nhân đóng vai trò quan trọng trong nền dân chủ của chúng ta là mục tiêu hấp dẫn đối với các tác nhân mạng đang tìm cách phá hoại hoặc làm suy yếu xã hội cởi mở và tự do của chúng ta”.

"Đó là lý do tại sao NCSC đã tăng cường hỗ trợ cho những người có nguy cơ bị nhắm mục tiêu trực tuyến cao hơn để đảm bảo họ có thể bảo vệ tài khoản và thiết bị của mình tốt hơn khỏi các cuộc tấn công", ông Ellison nói thêm.

Những người được coi là có nguy cơ bị tấn công mạng sẽ có thể có thêm một lớp bảo mật trên thiết bị cá nhân của họ để bảo vệ chúng khỏi phần mềm độc hại, lừa đảo trực tuyến - gửi email có vẻ như từ một người gửi đáng tin cậy nhằm xúi giục các cá nhân tiết lộ thông tin bí mật - và các mối đe dọa khác.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...