Công nghệ AI có thể thay đổi iPhone như thế nào?

0
0

 - Hãy tưởng tượng bạn yêu cầu Siri của Apple cho bạn xem một bức ảnh cũ được chụp vào ngày sinh nhật thứ hai của một đứa trẻ hoặc tóm tắt những email dài dòng và viết những bản phác thảo. Sau đó, hãy cân nhắc việc Siri tìm hiểu lịch trình, sở thích, thậm chí cả tính cách của bạn để có thể giao tiếp với bạn tốt hơn suốt cả ngày.

 

AI tạo sinh, trí tuệ nhân tạo có thể đưa ra những câu trả lời chu đáo và kỹ lưỡng cho các câu hỏi và lời nhắc, có khả năng thổi sức sống mới vào dòng sản phẩm iPhone của Apple trong thời điểm mà các đối thủ cạnh tranh đang đe dọa bỏ xa công ty trong cuộc đua định hình những gì có thể thay đổi thế giới công nghệ.

Mặc dù trí tuệ nhân tạo đã hỗ trợ một số trải nghiệm của iPhone trong nhiều năm, chẳng hạn như Live Text và tính năng tự động sửa lỗi được cải tiến, nhưng AI tạo sinh có thể tạo ra các cấp độ tương tác và cá nhân hóa mới. Tất cả điều này diễn ra trong thời điểm công ty đang phải đối mặt với áp lực phải bắt kịp các đối thủ như Google và Samsung, những hãng đã sử dụng công nghệ này trên điện thoại thông minh của mình.

“Chúng tôi coi AI tạo sinh là một cơ hội quan trọng trên các sản phẩm của mình và tin rằng chúng tôi có những lợi thế khiến chúng tôi khác biệt ở đó,” Giám đốc điều hành (CEO) Apple Tim Cook từng tuyên bố như vậy trong một cuộc họp báo cáo về kết quả kinh doanh gần đây nhất của công ty vào đầu tháng 5. Ông Cook đồng thời cũng nhấn mạnh rằng sẽ có tin tức được công bố trong “vài tuần tới”.

Apple không phải lúc nào cũng là công ty đầu tiên áp dụng các công nghệ mới nổi - hãng thường nghiên cứu, phát triển và đặt mục tiêu hoàn thiện chúng trong nhiều năm trước khi đưa chúng vào các sản phẩm mới - nhưng tốc độ mà thế giới đang áp dụng AI tạo sinh có lẽ đang thúc đẩy nhu cầu của công ty về việc có một chiếc điện thoại thông minh với công nghệ tiên tiến nhất.

Sự ra mắt của iPhone AI cũng có thể lôi kéo người tiêu dùng nâng cấp vào thời điểm mà họ đã sử dụng các mẫu cũ lâu hơn. Apple báo cáo doanh thu quý đầu tiên là 90,8 tỷ USD, giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái, khi gã khổng lồ công nghệ tiếp tục phải vật lộn với những thách thức tăng trưởng, đặc biệt là ở thị trường Trung Quốc, trong bối cảnh môi trường kinh tế không chắc chắn.

Giờ đây, mọi con mắt đều đổ dồn về Apple vì họ đang phát triển AI. Đây là cách điều đó có thể diễn ra trên iPhone:

Một trợ lý thông minh hơn nhiều

Mặc dù vẫn chưa rõ chính xác một chiếc iPhone trong thế giới AI tạo sinh sẽ trông như thế nào, nhưng các chuyên gia phần lớn tin rằng điểm hấp dẫn lớn nhất là thông qua Siri - trợ lý ảo của công ty với thành tích lúc thành công lúc không.

Việc tích hợp với mẫu ChatGPT-4o mới nhất của OpenAI có thể thúc đẩy Siri phát triển trong nhiều năm tới, về cơ bản biến tính năng này thành một chatbot trên iPhone. Điều này sẽ cho phép Siri thực hiện các tác vụ cụ thể như nhớ lại một bức ảnh được chụp cách đây nhiều năm trên thiết bị hoặc trả lời các câu hỏi chi tiết về thời tiết, tin tức hoặc câu đố. Theo thời gian, nó có thể tìm hiểu sở thích và thậm chí cả tính cách của người dùng để đưa ra phản hồi tương ứng.

Nhìn vào cách các đối thủ cạnh tranh đã giới thiệu các công cụ tạo sinh, iPhone cũng có thể sẽ hỗ trợ người dùng thực hiện các tác vụ khác, chẳng hạn như đề xuất tóm tắt và soạn thảo email hoặc bắt đầu quy trình hoàn trả khi mua hàng trực tuyến.

Tính năng “vòng tròn để tìm kiếm” của Samsung, cho phép người dùng tìm kiếm nhanh thông tin trên màn hình thiết bị chỉ bằng cử chỉ ngón tay, đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và được đưa vào các chiến dịch tiếp thị. Các tính năng đa phương thức – đề cập đến hệ thống AI có thể diễn giải và tạo ra các loại dữ liệu khác nhau, chẳng hạn như văn bản và hình ảnh cùng lúc – như phân tích cảnh quay video và phát hiện thư rác trong cuộc gọi cũng có thể là một phần của công cụ, ông Paul Schell, nhà phân tích ngành tại công ty tình báo công nghệ ABI Research, đã nhận định như vậy.

Schell cho biết: “Một thứ gì đó tương tự có thể sẽ được đưa vào sản phẩm của Apple, do tính đơn giản và hấp dẫn tương đối của nó vượt xa khả năng tìm kiếm hình ảnh đơn giản”. “Tuy nhiên, tương tác bằng lời nói với một bot như Siri sẽ tự nhiên và trôi chảy hơn nhiều, đồng thời khả năng của nó sẽ vượt xa các lĩnh vực hẹp trước đây như cập nhật tin tức và thời tiết”.

iPhone AI cũng có thể thích ứng tự động và liền mạch với người dùng, dựa trên giọng nói, âm thanh và ngôn ngữ tự nhiên, cùng với hình ảnh và tín hiệu theo ngữ cảnh.

Thomas Husson, nhà phân tích của công ty nghiên cứu thị trường Forrester cho biết: “AI tạo sinh sẽ cho phép các thế hệ iPhone tiếp theo trở thành giác quan thứ sáu, cho phép chúng ta quét và tương tác với thế giới xung quanh”.

AI tạo sinh cũng có thể sẽ thay đổi toàn bộ hệ sinh thái của Apple bằng cách nhúng nó vào các ứng dụng của riêng nó, chẳng hạn như Apple Maps, iMovie và iPhoto, đồng thời phát hành các công cụ dành cho nhà phát triển để các thương hiệu phát triển trải nghiệm mới thông qua ứng dụng của riêng họ.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.