Các tài khoản giả mạo liên quan đến bầu cử Mỹ đang gia tăng trên X

0
0

 - Theo báo cáo của một công ty phân tích mạng xã hội được công bố mới đây, các tài khoản giả mạo đăng bài về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang lan tràn trên nền tảng truyền thông xã hội X.

 

Các nhà phân tích từ công ty công nghệ Cyabra của Israel, công ty sử dụng một tập hợp con trí tuệ nhân tạo gọi là học máy để xác định tài khoản giả, nhận thấy rằng 15% tài khoản X ca ngợi cựu Tổng thống Donald Trump và chỉ trích Tổng thống Joe Biden là giả mạo. Báo cáo cũng cho thấy 7% tài khoản ca ngợi Tổng thống Biden, đảng viên Đảng Dân chủ và chỉ trích cựu Tổng thống Trump, đảng viên Đảng Cộng hòa, là giả mạo.

Nghiên cứu của Cyabra dựa trên việc đánh giá các bài đăng trên nền tảng X, trước đây gọi là Twitter, trong hai tháng bắt đầu từ ngày 1/3. Quá trình đánh giá bao gồm việc phân tích các thẻ hashtag phổ biến và xác định cảm tính về việc bài đăng là tích cực, tiêu cực hay trung lập.

Phân tích cho thấy các tài khoản giả mạo mới được phát hiện đã tăng lên gấp 10 lần trong tháng 3 và tháng 4.

Báo cáo trích dẫn 12.391 hồ sơ ủng hộ ông Trump không xác thực trên tổng số 94.363 và 803 hồ sơ ủng hộ ông Biden không xác thực trên tổng số 10.065 hồ sơ.

Người phát ngôn của X cũng như các đại diện từ Nhà Trắng và người đại diện cho chiến dịch tranh cử của ông Trump đã không trả lời yêu cầu bình luận về các tài khoản giả mạo nói trên.

X và các nền tảng truyền thông xã hội khác đã bị giám sát chặt chẽ hơn kể từ năm 2016, khi Nga bị cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ nhằm nỗ lực thúc đẩy khả năng ứng cử của ông Trump và gây tổn hại cho đối thủ của ông - đảng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton. Các quan chức bầu cử và các chuyên gia về thông tin sai lệch trực tuyến một lần nữa đang theo dõi những thông tin sai lệch trước cuộc bầu cử vào ngày 5/11 tới.

Công ty Cyabra cho biết, các tài khoản giả mạo ca ngợi cựu Tổng thống Trump trong đợt này là một phần của chiến dịch phối hợp nhằm gây ảnh hưởng đến ý kiến công chúng và tác động đến các cuộc thảo luận trên mạng. Báo cáo không xác định được cá nhân hoặc nhóm đứng đằng sau chiến dịch.

Cyabra cho biết họ đưa ra phán đoán trên dựa trên bằng chứng bao gồm việc sử dụng các hashtag giống hệt nhau và thực tế là các tài khoản giả mạo đã xuất bản các bài đăng và bình luận cùng một lúc. Báo cáo cho thấy các tài khoản giả mạo ủng hộ cựu Tổng thống Trump đã đưa ra hai thông điệp chính: "Bỏ phiếu cho Trump" và "Biden là tổng thống tồi tệ nhất mà Mỹ từng có".

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...