Apple công bố các tính năng cải tiến cho ứng dụng Âm nhạc tại Hội nghị WWDC

0
0

 - Người hâm mộ đang đếm ngược cho đến ngày 10/6, vì đó là ngày Apple chính thức khai mạc Hội nghị dành cho các nhà phát triển (WWDC 2024) và giới chuyên môn đang mong đợi nhà sản xuất đến từ Cupertino, Hoa Kỳ sẽ giới thiệu các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) mới sẽ bổ sung vào hệ điều hành iOS 18 và trợ lý ảo Siri.

Hàng năm, Apple thường tổ chức một sự kiện đặc biệt vào tháng 6 có tên là WWDC. Sự kiện WWDC là nơi các nhà phát triển ứng dụng và công cụ phần mềm cho thiết bị Apple gặp gỡ, tìm hiểu về các tính năng mới trên tất cả các nền tảng có sẵn (iOS, iPadOS, macOS,...) và cách chúng hoạt động.

 

Và sau nhiều năm chỉ tập trung vào phần mềm, WWDC đã phát triển để bao gồm các sản phẩm phần cứng khác của Apple. Năm ngoái, bên cạnh phần mềm mới cho các thiết bị của mình, “Táo khuyết” đã tiết lộ chip M2 và MacBook Air mới, có thiết kế được cải tiến.

Trước sự kiện WWDC năm nay, nhiều ứng dụng của Apple hiện sẽ cung cấp bản tóm tắt nội dung trên màn hình do AI tạo ra và các chuyên gia thực sự hy vọng rằng, khi nhìn thấy sự thay đổi AI mới của Siri, người dùng hầu như không nhận ra trợ lý kỹ thuật số này. Đây sẽ là Bài phát biểu quan trọng của Hội nghị WWDC mà người hâm mộ cũng như giới chuyên môn từng chứng kiến.

Bên cạnh những bổ sung AI hữu ích sẽ hỗ trợ người dùng iPhone thực hiện các công việc hàng ngày, thứ mà Apple gọi là "trí thông minh chủ động", giờ đây gã khổng lồ công nghệ Mỹ được mong đợi sẽ bổ sung các tính năng liên quan đến âm thanh vào các ứng dụng hệ thống tập trung vào âm thanh của mình. Trang AppleInsider cho rằng, Apple hiện đang thử nghiệm nội bộ các cải tiến được thực hiện cho ứng dụng Âm nhạc (Apple Music) của mình, ứng dụng sau sẽ có thể thực hiện chuyển đổi âm thanh mượt mà hơn và một tính năng "Truyền qua" (Passthrough) bí ẩn.

Ứng dụng Âm nhạc sẽ có tính năng xen kẽ được cải tiến cho phép chuyển đổi tốt hơn mà không có khoảng lặng giữa các bài hát. Trong khi bài hát hiện tại nhỏ dần thì bài hát tiếp theo sẽ nhỏ dần. Phiên bản mới, cải tiến của tính năng này sẽ được gọi là "chuyển tiếp bài hát thông minh". Cái sau sẽ cho phép người dùng điều chỉnh thời gian chạy hiệu ứng xen kẽ tùy theo sở thích của người dùng. Quá trình chuyển đổi có thể được đặt để chạy từ một giây đến mười hai giây.

 

Ứng dụng Apple Music cũng sẽ tiếp tục có phiên bản hiện tại của tính năng crossfade cùng với khả năng vô hiệu hóa nó. Tính năng âm thanh mới có tên "Passthrough" cũng sẽ có sẵn cho ứng dụng Nhạc và QuickTime. Mặc dù không rõ tính năng này là gì nhưng AppleInsider cho rằng đây có thể là tên mới cho tính năng Spatial Audio with Dolby Atmos. Âm thanh không gian còn được gọi là âm thanh vòm vì nó mang lại cho người dùng trải nghiệm nghe thấy âm thanh phát ra từ đâu khi xem video và điểm xuất phát của những âm thanh này dường như đến từ khắp nơi xung quanh người dùng.

Mặc dù việc sử dụng Âm thanh không gian yêu cầu người dùng đăng ký Apple Music, nhưng điều đó dường như không xảy ra đối với tính năng "Truyền qua" sẽ cho phép mọi người trải nghiệm Âm thanh không gian. Tính năng Truyền qua cũng sẽ có sẵn trên QuickTime cho những người dùng máy tính Mac chạy macOS 15.

Báo cáo cho biết thêm rằng, Apple đang nghiên cứu tính năng điều khiển âm thanh rảnh tay để chơi game và một tính năng có tên là "Spatial Gaming". Những cải tiến khác đối với các phụ kiện âm thanh như tai nghe và tai nghe được mong đợi sẽ có những cải tiến tập trung vào chơi game.

Còn khoảng 03 tuần nữa là đến sự kiện WWDC 2024 của Apple. Từ nay đến thời điểm đó, chắc chắc sẽ còn nhiều thông tin mới về Hội nghị này xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Khởi động Chương trình Tăng tốc Chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

(VnMedia) - Cisco cho biết sẽ triển khai các dự án thí điểm nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong cơ sở hạ tầng quốc gia, khu vực công và hệ sinh thái doanh nghiệp tại Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Tăng tốc chuyển đổi số quốc gia - CDA (Country Digital Acceleration).

Giá vàng thế giới tăng mạnh, vàng nhẫn tròn trơn tiến gần mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (21/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh tới gần 31 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn đang niêm yết ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Tin tặc giả mạo thông báo lỗi Google Chrome, Word để lừa người dùng

(VnMedia) - Một chiến dịch phát tán mã độc mới đang giả mạo các thông báo lỗi của Google Chrome, Word và OneDrive để lừa người dùng chạy các tập lệnh PowerShell độc hại nhằm cài đặt phần mềm độc hại.

Cảnh giác với chiêu trò lừa đảo cho vay tiền qua iCloud

(VnMedia) - Dịch vụ cho vay tiền qua iCloud ngày càng nở rộ bởi việc xác minh thông tin khách hàng và thủ tục vay tiền không quá phức tạp. Tuy nhiên, khách hàng sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro, nhất là chiêu trò cho vay nặng lãi “biến tướng”...

Giá vàng nhẫn tròn trơn tăng theo thế giới

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (20/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng phiên thứ 2. Trong nước, cuối phiên giao dịch chiều qua (19/6), giá vàng nhẫn tròn trơn của thương hiệu Bảo Tín Minh Châu vẫn đang niêm yết ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.