Mỹ, Anh công bố hợp tác về an toàn, thử nghiệm AI

0
0

 - Mỹ và Anh hôm qua (1/4) đã công bố quan hệ đối tác mới về khoa học an toàn trí tuệ nhân tạo, trong bối cảnh ngày càng lo ngại về các phiên bản AI thế hệ tiếp theo sắp ra mắt.

 

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo và Bộ trưởng Công nghệ Anh Michelle Donelan đã ký một biên bản ghi nhớ tại Washington để cùng phát triển thử nghiệm mô hình AI tiên tiến, sau các cam kết được công bố tại Hội nghị Thượng đỉnh An toàn AI ở Bletchley Park vào tháng 11.

Bộ trưởng Raimondo nói: “Tất cả chúng ta đều biết AI là công nghệ xác định thế hệ của chúng ta. Sự hợp tác này sẽ đẩy nhanh hoạt động của cả hai viện của chúng ta trên toàn diện nhằm giải quyết các rủi ro liên quan đến an ninh quốc gia cũng như các quan ngại của xã hội rộng lớn hơn của chúng ta.”

Anh và Mỹ nằm trong số các quốc gia thành lập viện an toàn AI do chính phủ lãnh đạo.

Vào tháng 10, Anh cho biết viện của họ sẽ kiểm tra và thử nghiệm các loại AI mới, trong khi vào tháng 11, Mỹ cho biết họ sẽ thành lập viện an toàn của riêng mình để đánh giá rủi ro từ cái gọi là mô hình AI biên giới và hiện đang làm việc với 200 công ty và tổ chức.

Theo quan hệ đối tác chính thức, Anh và Mỹ có kế hoạch thực hiện ít nhất một cuộc tập thử nghiệm chung theo mô hình có thể tiếp cận công khai và đang xem xét tìm kiếm trao đổi nhân sự giữa các viện. Cả hai đều đang nỗ lực phát triển quan hệ đối tác tương tự với các quốc gia khác để thúc đẩy sự an toàn của AI.

Bộ trưởng Donelan cho biết: “Đây là thỏa thuận đầu tiên thuộc loại này ở trên thế giới. AI vốn đã là một lực lượng phi thường vì lợi ích của xã hội chúng ta và có tiềm năng to lớn để giải quyết một số thách thức lớn nhất của thế giới, nhưng chỉ khi chúng ta có thể giải quyết được những rủi ro đó.”

AI tạo sinh - có thể tạo văn bản, ảnh và video theo những lời nhắc - đã thúc đẩy sự phấn khích nhưng cũng gây ra quan ngại về việc nó có thể khiến một số công việc trở nên lỗi thời, đảo ngược các cuộc bầu cử và có khả năng chế ngự con người cũng như gây ra những hậu quả thảm khốc.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.