Samsung Galaxy M55 chính thức ra mắt: cấu hình tương đối và sạc nhanh hơn

0
0

 - Samsung vừa âm thầm công bố chiếc smartphone tầm trung mới Galaxy M55 của mình tại Brazil. Không giống như xu hướng thông thường, đó là những chiếc smartphone tầm trung Galaxy M-series chia sẻ thông số kỹ thuật tương tự với các dòng giá rẻ Galaxy A-series, chiếc điện thoại Galaxy M55 đi theo một con đường khác.

Galaxy M55 có một số thay đổi, bao gồm màn hình lớn hơn, chipset khác và sạc nhanh hơn, khiến nó trở nên khác biệt so với Galaxy A55 được giới thiệu gần đây và phiên bản anh em của nó, Galaxy A35.

 

Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về Galaxy M55 và khám phá các tính năng của nó. Galaxy M55 có thiết kế tương đồng một cách đáng kinh ngạc với nhiều thiết bị tầm trung khác của Samsung. Máy có các cạnh tròn và màn hình phẳng cùng với lỗ camera phía trước ở giữa. Mặc dù viền của máy không quá dày nhưng viền dưới có vẻ dày hơn một chút so với các viền khác. Máy có hai tùy chọn màu sắc: Xanh đậm và Xanh nhạt.

Galaxy M55 tự hào có màn hình Super AMOLED Plus 6,7 inch với độ phân giải FHD +. Chiếc smartphone tầm trung của Samsung hỗ trợ tốc độ làm mới 120Hz mượt mà và cung cấp độ sáng tối đa lên tới 1.000 nits. Ngoài ra, thiết bị còn có máy quét vân tay quang học dưới màn hình để mở khóa an toàn. Camera phía trước, được đặt bên trong một lỗ khoét, có độ phân giải 50MP ấn tượng.

 

Về camera, Galaxy M55 có thiết lập ba camera ở mặt sau. Thiết lập này bao gồm một camera chính 50MP với tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS), đi kèm với một ống kính siêu rộng 8MP và một camera macro 2MP. Việc lựa chọn camera chính 50MP trên M55 có thể gây ngạc nhiên, đặc biệt khi phiên bản tiền nhiệm Galaxy M54 ra mắt cùng thời điểm năm ngoái, có camera chính 108 megapixel lớn hơn.

Về vi xử lý, Galaxy M55 lựa chọn bộ vi xử lý khác với phiên bản tiền nhiệm và những phiên bản anh em khác như Galaxy A55. Samsung đã chọn chuyển từ chipset Exynos nội bộ và thay vào đó kết hợp Snapdragon 7 Gen 1 trong Galaxy M55. Điện thoại được trang bị RAM 8GB và bộ nhớ trong 256GB, với tùy chọn mở rộng bộ nhớ lên tới 1TB thông qua thẻ nhớ microSD.

 

Về phần mềm, Galaxy M55 được cài sẵn nền tảng giao diện người dùng One UI 6.1 mới nhất, dựa trên Android 14. Samsung cam kết cung cấp 4 bản cập nhật Android và 5 năm vá lỗi bảo mật cho chiếc smartphone này.

Giống như Galaxy A55, chiếc điện thoại tầm trung mới này cũng hỗ trợ Samsung Knox Vault, một hệ thống được thiết kế để bảo vệ dữ liệu nhạy cảm như mã PIN, mật khẩu và mẫu hình. Hệ thống này lưu trữ những dữ liệu đó trong bộ lưu trữ chống giả mạo riêng biệt để bảo vệ khỏi các mối đe dọa về phần mềm và phần cứng, bao gồm lỗi điện áp, nhiệt độ cao…

 

Galaxy M55 được trang bị viên pin khá lớn 5.000mAh, giảm nhẹ so với viên pin 6.000mAh của phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, lần này Samsung đã đẩy mạnh cuộc đua về tốc độ sạc. Galaxy M55 hỗ trợ sạc nhanh 45W, Samsung tuyên bố máy có thể sạc 70% chỉ trong 30 phút.

Ngoài thị trường Brazil, điện thoại sẽ có mặt ở đâu thì vẫn chưa có thông tin chính xác. Tuy nhiên, Galaxy M55 có thể sẽ chỉ được phát hành ở một số quốc gia cụ thể. Về giá cả, Galaxy M55 được niêm yết với giá 2.999 BRL (khoảng 600 USD) ở Brazil, khiến smartphone này khá đắt khi xét đến thông số kỹ thuật của nó. Tuy nhiên, có thể nó sẽ rẻ hơn ở các thị trường khác.

 

Mỹ có thể không nằm trong số những quốc gia được Galaxy M55 ra mắt. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại thông minh Galaxy giá cả phải chăng, bạn có thể muốn xem xét Galaxy A35 mới nhất, đặc biệt là khi Samsung đã chọn không bán Galaxy A55 ở Mỹ. Ngoài ra, Galaxy S23 FE cũng có thể là một lựa chọn tốt.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…