Thành phần của iPhone 16 bị rò rỉ, xác nhận những thay đổi với camera

0
0

 - Cách đây khoảng hơn một tuần, giới chuyên môn đã chia sẻ về nguyên mẫu iPhone 16 mới nhất, trong đó đáng chú ý là một dãy camera phía sau trông rất giống với camera được sử dụng ở mặt sau của iPhone X năm 2017.

Nếu bạn nhớ lại thiết kế camera của iPhone X thì đó là một Đảo camera mỏng chạy dọc xuống góc trên bên trái của bảng điều khiển phía sau và chứa hai camera gắn dọc được ngăn cách bằng đèn flash. Như thường lệ, Apple tiếp tục duy trì thiết kế này cho dòng iPhone XS trước khi mở rộng phạm vi thiết kế cho dòng iPhone 11 và iPhone 12.

 

Kể từ các mẫu iPhone 13 không phải Pro, Apple đã đặt camera sau vào một hộp ở góc trên bên trái của mặt sau nhưng các ống kính được bố trí theo đường chéo để trông giống như quân domino số hai. Tuy nhiên, có suy đoán rằng Apple sẽ quay trở lại thiết kế được sử dụng trên iPhone X (với vị trí đặt đèn flash hơi khác một chút) vì kính thực tế ảo Vision Pro. Như bạn có thể biết, ảnh và video được quay trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max có thể được xem ở chế độ 3D trên kính không gian của Apple.

Một phần nguyên nhân khiến ảnh 3D cho Vision Pro không chụp được bằng iPhone 15 và iPhone 15 Plus là do 2 camera sau không thẳng hàng. Bằng cách quay trở lại thiết kế camera phía sau của iPhone X, Apple sẽ căn chỉnh hai camera một cách hoàn hảo để chụp những gì họ gọi là ảnh và video không gian 3D sống động và cho phép người dùng cảm thấy rằng họ đang trải qua một cảnh được chụp hoặc ghi lại tất cả.

 

Một dòng thông tin từ chuyên gia rò rỉ Majin Bu đi kèm hình ảnh hiện thị mô-đun máy ảnh mới của iPhone 16, hoàn toàn trùng khớp với những tin đồn trước đó nói rằng, hai máy ảnh sẽ được căn chỉnh theo chiều dọc. Các bức ảnh của chuyên gia Bu cho thấy, mô-đun camera bị lộn ngược, nhưng điều đó không làm mất đi tính hợp lý của các thành phần vốn đã được trang MacRumors xác thực nhờ các nguồn tin trong ngành sau này. Các nguồn tin này khẳng định, phần trong các bức ảnh chính là khung máy của dự án camera I-34 dự kiến sẽ được sử dụng trên mẫu iPhone 16 ra mắt vào tháng 9 này.

 

Các chuyên gia hy vọng, các mẫu iPhone 16 Pro sẽ giữ nguyên bố cục hiện tại đã được sử dụng trên các thiết bị iPhone Pro kể từ iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Thiết kế đó đã có hai camera được căn chỉnh theo chiều dọc, giải thích lý do tại sao những người sử dụng dòng iPhone 15 Pro có thể chụp ảnh và quay video không gian, cũng như tại sao không có thay đổi nào về hình thức của camera sau đối với iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.