Samsung công bố One UI 6.1, đưa Galaxy AI lên dòng S23, Fold 5, Flip 5 và cả Tab S9

0
0

 - Một trong những điểm đặc biệt hấp dẫn của dòng Galaxy S24 là sự xuất hiện của tính năng Galaxy AI, mang lại trải nghiệm công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) hoàn toàn mới của Samsung. Mới đây, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã công bố phần mềm giao diện One UI 6.1, sẽ đưa Galaxy AI rất được mong đợi đến nhiều thiết bị hơn.

 

One UI 6.1 mang tính năng Galaxy AI đến nhiều thiết bị hơn

Bản cập nhật sẽ có sẵn cho các điện thoại thuộc dòng Galaxy S23, Galaxy S23 FE, Z Fold 5 và Z Flip 5 có thể gập lại, cũng như dòng máy tính bảng hàng đầu của Samsung, Galaxy Tab S9. Người dùng sẽ bắt đầu nhận được bản cập nhật từ cuối tháng 3.

Trải nghiệm tính năng Galaxy AI mới kết hợp AI trên thiết bị và dựa trên đám mây để mang đến một tiêu chuẩn mới cho AI di động. TM Roh - Chủ tịch kiêm Giám đốc Kinh doanh Trải nghiệm Di động tại Samsung cho biết: Mục tiêu của chúng tôi với Galaxy AI không chỉ là tiên phong trong kỷ nguyên mới của AI di động mà còn trao quyền cho người dùng bằng cách làm cho AI dễ tiếp cận hơn.

Ông Roh cũng nhấn mạnh rằng, đây mới chỉ là khởi đầu của Galaxy AI và Samsung có kế hoạch mang lại trải nghiệm này cho hơn 100 triệu người dùng Galaxy vào năm 2024.

Các tính năng AI trên thiết bị Galaxy sẽ khiến người dùng phấn khích hơn

Hãy cùng xem tất cả các tính năng mà Galaxy AI sẽ mang đến cho thiết bị của bạn với bản cập nhật One UI 6.1.

 

Giao tiếp trở nên đơn giản

Galaxy AI mang đến một số tính năng giao tiếp rất hữu ích:

Hỗ trợ trò chuyện: giúp bạn điều chỉnh âm điệu của tin nhắn, đồng thời dịch tin nhắn sang 13 ngôn ngữ khác nhau;

Dịch trực tiếp: cho phép bạn hưởng lợi từ bản dịch giọng nói và văn bản cho các cuộc gọi, nhờ đó các rào cản ngôn ngữ được loại bỏ. Chỉ khả dụng cho ứng dụng Samsung Phone được cài đặt sẵn;

Phiên dịch viên: giúp bạn tham gia trò chuyện với người bản địa ngay cả khi bạn không nói được ngôn ngữ của họ. Tính năng chia đôi màn hình giúp tạo ra bản dịch văn bản cho các cuộc trò chuyện trực tiếp.

Galaxy AI và năng suất

 

Không dừng lại ở những tính năng trên, Samsung cũng đang tìm cách nâng cao năng suất với Galaxy AI. Dưới đây là các tính năng bạn sẽ nhận được:

Vòng tròn để Tìm kiếm bằng Google: tìm kiếm dễ dàng hơn từ một bức ảnh bằng cách khoanh tròn phần bạn quan tâm (lưu ý rằng thời gian cập nhật này có thể thay đổi tùy theo model điện thoại của bạn);

Hỗ trợ ghi chú: lấy bản tóm tắt và dịch ghi chú nhanh chóng, đồng thời tạo định dạng cho ghi chú một cách dễ dàng và đơn giản;

Hỗ trợ duyệt web: cung cấp các bản tóm tắt toàn diện về các bài báo để bạn cập nhật nhanh hơn;

Hỗ trợ ghi chép: nhận bản ghi âm cuộc họp. Bạn cũng nhận được bản tóm tắt và bản dịch của các bản ghi cuộc họp.

Thỏa sức sáng tạo với Galaxy AI

Samsung biết khá rõ rằng năng suất và giao tiếp không phải là lĩnh vực duy nhất trong cuộc sống mà Galaxy AI có thể mang lại. Người dùng cũng có thể tận hưởng một số tính năng tập trung vào sự sáng tạo với bản cập nhật mới.

Các tính năng sáng tạo của Galaxy AI:

Chỉnh sửa sáng tạo: thay đổi kích thước, đặt lại vị trí và sắp xếp lại các đối tượng trong ảnh để có bức ảnh đẹp hơn và biểu cảm hơn;

Chỉnh sửa Đề xuất: nâng cao bất kỳ bức ảnh nào nhanh hơn với các đề xuất từ AI;

Chuyển động chậm tức thì: tính năng này tạo thêm khung hình cho video chuyển động chậm để mang lại những khoảnh khắc đầy hành động (Chỉ có cho dòng S23, Z Fold 5 và Flip 5, dòng Tab S9).

Trên hết, người dùng có các thiết bị hỗ trợ sẽ được trải nghiệm các hình nền do AI tạo ra để có một chiếc Galaxy thậm chí còn được tùy chỉnh nhiều hơn.

Như các chuyên gia đã đề cập, bản cập nhật sẽ bắt đầu được tung ra vào cuối tháng 3. Như thường lệ, thời gian chính xác khi bạn nhận được bản cập nhật sẽ tùy thuộc vào thiết bị và nhà cung cấp dịch vụ của bạn.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.