Nhẫn thông minh: thiết bị của tương lai hay chỉ là vật lót đường của một hệ sinh thái khác?

0
0

 - Công nghệ dường như đang mang lại cho cuộc sống của chúng ta những điều không tưởng và nhẫn thông minh là một trong số đó. Đây được xem là xu hướng mới nhất trong công nghệ thiết bị đeo.

Với việc Samsung bước vào thị trường nhẫn thông minh với Galaxy Ring. Mới đây, có thông tin cho rằng Apple cũng tham gia thị này. Liệu nhẫn thông minh có phải là thiết bị quan trọng tiếp theo hay không, là xu hướng thoáng qua hay là tương lai của công nghệ thiết bị đeo?

 

Các loại nhẫn thông minh hiện có như Oura Ring của công ty Oura đến từ Phần Lan và Helio Ring của Amazfit cung cấp một loạt tính năng theo dõi sức khỏe. Từ việc theo dõi giấc ngủ đến theo dõi nhịp tim và mức độ hoạt động của người dùng, các thiết bị này thu thập dữ liệu có giá trị để cung cấp thông tin chi tiết về sức khỏe và thể chất tổng thể của chính chủ.

Bằng cách phân tích dữ liệu này, bạn có thể hiểu rõ hơn về sức khỏe của mình, từ đó có thể thôi thúc bạn đưa ra lựa chọn lối sống lành mạnh hơn cho mình.

Với chiếc nhẫn thông minh, người dùng cũng có thể thanh toán hóa đơn của mình. Tính năng này đã đi được một chặng đường dài kể từ RingPay đầu tiên vào năm 2013, ban đầu chỉ có một tính năng, đó là thanh toán không tiếp xúc. Galaxy Ring sắp ra mắt dự kiến ​​cũng sẽ có tính năng thanh toán không tiếp xúc, cùng với tất cả các tính năng theo dõi về sức khỏe và thể chất, khiến nó trở thành một lựa chọn linh hoạt hơn so với RingPay.

Nhắc lại về Galaxy Ring, các chuyên gia nói rằng, nó có thể điều khiển không dây các thiết bị khác, như TV Samsung. Galaxy Ring cũng có thể hỗ trợ đo điện tâm đồ và lưu lượng máu, điều này chắc chắn biến nó không chỉ là một sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Các báo cáo chỉ ra rằng Apple cũng đang khám phá sự phát triển của chiếc nhẫn của riêng mình. iRing được đồn đại này (hoặc bất kỳ tên nào công ty chọn) sẽ tích hợp các tính năng theo dõi sức khỏe từ Apple Watch vào ngón tay của bạn.

Trong khi đó, có tin đồn cho thấy, Samsung đang phát triển kính thực tế ảo VR của riêng mình để cạnh tranh với Vision Pro của Apple. Vì vậy, trong tương lai, những chiếc nhẫn thông minh có thể đóng vai trò là bộ điều khiển cho kính thực tế ảo/thực tế hỗn hợp (AR/VR). Hai gã khổng lồ công nghệ hàng đầu như Samsung và Apple đều hoàn toàn có thể thiết kế các thiết bị đeo nhỏ của mình để hoạt động tốt với chiếc kính VR của mình.

Hãy tưởng tượng đến thiết bị theo dõi về sức khỏe, chế độ luyện tập được cải tiến và gắn trên ngón tay người dùng, giúp cung cấp các dữ liệu chính xác hơn.

Thiết bị thay thế đồng hồ thông minh

Với thông báo gần đây về Galaxy Ring, Samsung đang dần lộ rõ tham vọng lấn sân vào “cuộc chơi” nhẫn thông minh. Mặc dù tất cả các chi tiết vẫn chưa được tiết lộ nhưng chúng ta có thể mong đợi các tính năng như: theo dõi sức khỏe; theo dõi hoạt động; thanh toán không tiếp xúc; tích hợp nhà thông minh…

 

Việc các công ty công nghệ lớn quan tâm đến sản phẩm nhẫn thông minh càng góp phần làm tăng tầm quan trọng của sản phẩm công nghệ này. Một số người dùng thì rất chờ đợi để được tận dụng tối đa các tính năng mà chiếc nhẫn thông minh mang lại. Trong khi những người khác lại cho rằng, một chiếc đồng hồ thông minh là quá đủ, vì nó cũng cung cấp các tính năng tương tự và hơn thế nữa. Nhưng nhìn chung, nhẫn thông minh vẫn là một sản phẩm mới mẻ và nó có sức hấp dẫn riêng.

Theo số liệu thống kê, nam giới sử dụng đồng hồ thông minh nhiều hơn nữ giới, nhưng điều đó có thể không xảy ra với nhẫn thông minh. Chắc chắn, thị trường nhẫn thông minh vẫn còn quá nhỏ để có bất kỳ dữ liệu nào, nhưng với sự tham gia của các công ty công nghệ lớn, nó chắc chắn sẽ phát triển. Có người sẽ chọn nhẫn thông mình, có người sẽ chọn đồng hồ thông minh. Nhưng nếu có cả hai thiết bị này thì đó sẽ là sự kết hợp tối ưu để nâng cao độ chính xác của dữ liệu sức khỏe và hoạt động của người dùng.

Trong tương lai, khi Galaxy Ring đồng bộ hóa liền mạch với tất cả các thiết bị Galaxy hoặc iRing liên kết dễ dàng với các thiết bị Apple, nó có thể trở thành chiếc nhẫn tối ưu cho hệ sinh thái công nghệ.

Liệu nhẫn thông minh có phải là thiết bị của tương lai?

Vẫn còn rất sớm để nói về tương lai của nhẫn thông minh, nhưng chắc chắn người dùng có lý do để hào hứng với thiết bị này, vì chúng cung cấp một cách tinh tế và thuận tiện để duy trì kết nối. Không giống như đồng hồ thông minh, chúng kín đáo và thoải mái khi đeo hàng ngày. Điều này khiến chúng trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho những người thấy thiết bị đeo truyền thống hơi rắc rối, đặc biệt là khi theo dõi các kiểu ngủ.

 

Nhẫn thông minh mang lại tiềm năng cho dữ liệu chính xác hơn vì chúng nằm gần da hơn, cho phép cảm biến thu thập thông tin chính xác hơn các thiết bị đeo ở cổ tay. Thêm vào đó, việc không có màn hình trong những thiết bị đeo nhỏ bé này có thể là yếu tố kéo dài về thời lượng pin.

Oura Ring tự hào có thời lượng sử dụng đáng nể là 7 ngày cho một lần sạc và Galaxy Ring được đồn đại là có khả năng kéo dài thời gian sử dụng lên 9 ngày ấn tượng.

Như bạn có thể đã nhận thấy, công nghệ đang phát triển rất nhanh, vì vậy rất có thể chúng ta sẽ thấy nhiều tính năng và chức năng hơn nữa xuất hiện trong tương lai. AI có thể sẽ xâm nhập vào nhẫn thông minh và chúng ta có thể thấy bằng chứng về điều đó ngay khi Galaxy Ring chính thức ra mắt, có thể là vào tháng 7, với một số hình thức tích hợp với Galaxy AI.

Nghe có vẻ ly kỳ như tương lai của công nghệ thiết bị đeo này, vẫn có một số trở ngại cần giải quyết và một trong số đó là giá cả. Hiện nay, nhẫn thường đắt hơn đồng hồ thông minh. Lấy Oura Ring làm ví dụ, có giá khởi điểm khoảng 350 USD, cao hơn cả một chiếc Galaxy Watch 6 mới sáng bóng.

Giá mua không phải là điều duy nhất cần xem xét ở mặt hàng nhẫn thông minh. Cụ thể, Oura đã giới thiệu một mô hình đăng ký, có nghĩa là bạn trả tiền trước cho chiếc nhẫn công nghệ này và sau đó tiếp tục chi tiền mặt nếu bạn vẫn muốn sử dụng nó. Bây giờ, câu hỏi lớn là liệu Samsung hay Apple có thể làm theo? Điều này có thể khó xảy ra vì họ không cung cấp gói đăng ký cho các thiết bị đeo khác của mình.

Khi có nhiều công ty tham gia vào thị trường, chúng ta hãy tin rằng giá của nhẫn thông minh sẽ trở nên thân thiện với ví tiền của người mua hơn. Hiện tại, đồng hồ thông minh đang thống trị thị trường thiết bị đeo và có thể phải mất một thời gian nữa để nhẫn thông minh trở thành sản phẩm lớn tiếp theo.

Cho dù chúng có trở thành sản phẩm lớn tiếp theo hay không, nhẫn thông minh đều mang đến cái nhìn thoáng qua về tương lai của công nghệ thiết bị đeo. Chúng sáng tạo, tiện lợi và có tiềm năng to lớn để phát triển hơn nữa. Với việc các công ty công nghệ lớn như Samsung và Apple đang để mắt tới thị trường này, chắc chắn rằng họ sẽ hiện diện nhiều hơn trong tương lai. ​

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...