CEO Tim Cook: Apple sẽ tiết lộ kế hoạch AI vào cuối năm nay

0
0

 - Apple có kế hoạch tiết lộ thêm về kế hoạch đưa trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh vào sử dụng trong cuối năm nay, Giám đốc điều hành (CEO) Tim Cook cho biết trong cuộc họp cổ đông thường niên của công ty vào thứ Tư.

 

Ông Cook cho biết nhà sản xuất iPhone nhận thấy "tiềm năng đột phá đáng kinh ngạc của AI tạo sinh, đó là lý do tại sao chúng tôi hiện đang đầu tư đáng kể vào lĩnh vực này. Chúng tôi tin rằng điều đó sẽ mở ra những cơ hội mang tính biến đổi cho người dùng khi nói đến năng suất, giải quyết vấn đề và hơn thế nữa."

Apple đã chậm hơn trong việc triển khai AI tạo sinh cái mà có thể tạo ra phản hồi giống con người đối với các lời nhắc bằng văn bản, so với các đối thủ như Microsoft và Google của Alphabet. Hai hãng này đã đưa AI tạo sinh thành các sản phẩm.

CEO Tim Cook hôm qua (28/2) đưa ra lập luận rằng AI đã hoạt động ở hậu trường trong các sản phẩm của Apple nhưng cho biết sẽ có nhiều tin tức hơn về các tính năng AI rõ ràng vào cuối năm nay. Bloomberg trước đó đưa tin Apple có kế hoạch sử dụng AI để cải thiện khả năng tìm kiếm thông qua dữ liệu được lưu trữ trên các thiết bị của Apple.

“Mỗi máy Mac được trang bị silicon của Apple đều là một cỗ máy AI có khả năng vượt trội. Trên thực tế, không có máy tính nào tốt hơn cho AI trên thị trường hiện nay”, ông Cook cho hay.

Các cổ đông của Apple hôm qua (28/2) đã từ chối biện pháp yêu cầu công ty tiết lộ thêm thông tin về cách sử dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động kinh doanh và các nguyên tắc đạo đức đối với công nghệ.

Đề xuất này không được thông qua nhưng giành được 37,5% số phiếu ủng hộ. Đề xuất được đưa ra bởi quỹ hưu trí của AFL-CIO, liên đoàn lao động lớn nhất của Mỹ. AFL-CIO cũng đã đề xuất các biện pháp AI tại các công ty công nghệ khác.

Ông Brandon Rees - Phó Giám đốc Tập đoàn và Thị trường vốn của AFL-CIO, cho biết trong một tuyên bố rằng: “So với các công ty công nghệ hàng đầu khác, Apple đã đi sau trong việc tiết lộ các nguyên tắc đạo đức liên quan đến việc sử dụng trí tuệ nhân tạo. Chúng tôi hy vọng Apple sẽ tăng cường thực hiện việc công bố thông tin về vấn đề quan trọng này cho các nhà đầu tư và các bên liên quan khác."

Một đề xuất tương tự sẽ được đưa ra tại Walt Disney's (DIS.N), cuộc họp thường niên vào tháng Tư.

Tại Apple, AFL-CIO đã yêu cầu báo cáo về việc sử dụng AI của công ty “trong hoạt động kinh doanh và tiết lộ mọi nguyên tắc đạo đức mà công ty đã áp dụng liên quan đến việc sử dụng công nghệ AI của công ty”.

Trong tuyên bố hỗ trợ của mình trong các tài liệu ủy quyền của Apple, AFL-CIO đã viết rằng "Hệ thống AI không nên được đào tạo về các tác phẩm có bản quyền hoặc giọng nói, hình ảnh và màn trình diễn của những người biểu diễn chuyên nghiệp mà không có sự minh bạch, đồng ý và đền bù cho người sáng tạo và chủ sở hữu quyền."

Apple phản đối biện pháp này, nói rằng việc tiết lộ có thể ảnh hưởng đến chiến lược của họ khi cạnh tranh với các đối thủ trong lĩnh vực AI đang phát triển nhanh chóng.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Người VNPT tiếp nối truyền thống "Uống nước nhớ nguồn"

(VnMedia) - Tháng 7 hàng năm luôn là dịp để mỗi đoàn viên, người lao động VNPT thể hiện truyền thống tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn", lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập của đất nước.

Giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa để chiếm đoạt tài sản

(VnMedia) - Do mất cảnh giác nên chị Nông Thị L. (sinh năm 2000, ngụ huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) đã bị nhóm đối tượng xấu giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa và buộc chị phải chuyển số tiền hơn 29 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng cho chúng để phục vụ “điều tra”.

Lo ngại toàn cầu gia tăng về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch

(VnMedia) - Mối lo ngại toàn cầu về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch đang gia tăng, một báo cáo do Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters công bố cho thấy. Thực tế này đặt ra những thách thức mới cho các hãng tin đang gặp khó khăn trong việc thu hút khán giả.

Cảnh báo chiêu trò quảng cáo “hỗ trợ thu hồi, lấy lại tiền bị lừa đảo”

(VnMedia) - Đánh vào tâm lý những người từng bị lừa đảo mong muốn lấy lại số tiền đã mất, thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản quảng cáo hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng. Tuy nhiên, cơ quan công an cho biết đây thực chất đây tiếp tục là chiêu trò lừa đảo để chiếm đoạt tiền của các nạn nhân.

Xuất nhập khẩu Việt Nam đang tăng cao

(VnMedia) - Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng/2024 đạt 303,94 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.