Apple dự kiến ​​​​sẽ sớm đưa ra thông báo về sản phẩm đột phá Vision Pro

0
0

 - Kính thực tế hỗn hợp được cho là đã được vận chuyển với số lượng nhỏ đến các kho phân phối trên khắp nước Mỹ và Apple đang cử nhân viên đến Cupertino để đào tạo.

 

Vision Pro là một thiết bị thực tế ảo tăng cường (Augmented Reality - AR) mới của Apple, được giới thiệu như một sản phẩm đột phá. Đây là một chiếc kính thực tế ảo có thiết kế đặc biệt, kết hợp các tính năng như theo dõi mắt, điều khiển bằng tay và giọng nói. Apple Vision Pro cho phép người dùng trải nghiệm nội dung số nổi bật, xuất hiện và tương tác trong không gian thực tế, mở ra khả năng mở rộng không gian ảo và điều khiển ứng dụng AR theo ý muốn.

Theo báo cáo, Apple Vision Pro dự kiến ​​​​sẽ ra mắt sớm hơn dự đoán ban đầu, với đủ nguồn cung để cung cấp cho thị trường Mỹ vào tháng 2. Thông báo về sản phẩm này được dự đoán là sẽ được đưa ra trong tuần này và các nhân viên của Apple đang được đào tạo về "sản phẩm mới".

Chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg đã đưa tin trong ấn bản mới nhất của bản tin Power On rằng ông hy vọng Apple sẽ đưa ra thông báo chính thức "trong thời gian sớm trước mắt", có thể là nhằm cố gắng thu hút một số sự chú ý đến CES 2024 – triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới diễn ra tại Las Vegas vào tuần này.

Ông Gurman trước đó đã đưa tin rằng các sản phẩm Apple Vision Pro hiện đang được vận chuyển đến các kho hàng trên khắp nước Mỹ, nơi chúng sẽ chờ được phân phối đến các cửa hàng của Apple để có thể ra mắt vào cuối tháng 1 hoặc tháng 2.

Hơn nữa, các cửa hàng đã chuẩn bị cho việc ra mắt chiếc kính mang tính đột phá này. Các nhân viên của Apple đang tham gia vào một loạt buổi đào tạo và một số thậm chí còn bay đến Apple Park ở Cupertino để được đào tạo chuyên môn về một sản phẩm chưa được tiết lộ. Những nhân viên này dự kiến ​​​​sẽ quay lại Apple Store của họ sau khi được đào tạo để hướng dẫn đồng nghiệp và hỗ trợ khách hàng tại cửa hàng.

Apple không tiết lộ sản phẩm là gì mà chỉ nói với nhân viên rằng đó là một sản phẩm mới mà chúng ta có thể dự đoán là là kính thực tế ảo Vision Pro.

Theo ông Gurman, hãng Apple cũng sẽ tổ chức các cuộc họp kéo dài ba giờ cho tất cả nhân viên vào ngày 21/1 - một động thái bất thường của công ty với các buổi đào tạo bổ sung dự kiến ​​​​vào những ngày tiếp theo. Ngoài ra, các cửa hàng của Apple sẽ cập nhật thiết bị hậu trường của họ và sẽ đón nhận sản phẩm mới trong cùng tuần và tuần tiếp theo.

Tuy nhiên, kính thực tế hỗn hợp dường như mang lại kỳ vọng khác nhau cho Apple. Ngay cả khi là danh mục sản phẩm mới đầu tiên trong gần một thập kỷ và là một sản phẩm được Apple ủng hộ mạnh mẽ, ông Gurman cho rằng nó không được kỳ vọng sẽ là nguồn thu đáng kể trong ít nhất một năm nữa, với mức giá khổng lồ 3.500 USD.

Giới phân tích không kỳ vọng Vision Pro sẽ gây được tiếng vang lớn ngay lập tức. Điều này phần lớn do giá cả quá đắt của nó. Đồng thời, hầu hết mọi người không thể tìm thấy lý do thuyết phục để đeo thứ gì đó quanh mặt trong một thời gian dài.

"Phố Wall có thể lo lắng về lợi tức đầu tư ban đầu hạn chế từ kính thực tế hỗn hợp Vision Pro. Người tiêu dùng có thể không hài lòng về phạm vi sử dụng của thiết bị cũng như thiết kế và trọng lượng phức tạp của nó. Và các nhà phát triển có thể không mặn mà trong bối cảnh thị trường nhỏ của sản phẩm", ông Gurman giải thích trong bản tin.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.