Apple sẽ phát hành những sản phẩm “hot” nào trong năm 2024?

0
0

 - Báo cáo mới nhất của chuyên gia Mark Gurman của kênh Bloomberg đã tiết lộ một số thông tin trong nội bộ về Apple, cụ thể hơn là kế hoạch ra mắt sản phẩm mới, từ đó cho chúng ta cái nhìn sơ bộ về những mà nhà sản xuất này gì sẽ mang đến thị trường.

 

Hiện tại, có rất ít thông tin được tiết lộ về dòng iPhone 16 trong báo cáo của Gurman, nhưng năm sắp tới có thể sẽ rất quan trọng về nhiều mặt đối với dòng sản phẩm iPad của Apple, đặc biệt là sau khi không có bất kỳ bản cập nhật nào trong năm 2023, đây cũng là năm đầu tiên iPad không được nâng cấp kể từ lần ra mắt đầu tiên.

Bên cạnh iPad và iPhone, cũng sẽ có các thiết bị mới khác, như máy tính Mac và đồng hồ thông minh Apple Watch mới. Dưới đây tổng quan về thời gian và thời điểm mà từng thiết bị Apple mới sẽ được trình làng trong năm 2024.

Tháng 3/2024: Cập nhật iPad Air, iPad Pro và MacBook Air

iPad Air: Hai kích cỡ

Apple có kế hoạch cập nhật máy tính bảng tầm trung của mình, đó là iPad Air với hai kích thước mới – 10,9 inch và lớn hơn 12,9 inch. Kế hoạch này nhằm mục đích cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn hơn ở các mức giá khác nhau, trong khi vẫn sở hữu được chiếc máy tính bảng có kích thước màn hình lớn hơn nhưng lại không phải trả phí cao hơn như iPad Pro. iPad Air với màn hình lớn hơn có thể là cách làm giống như iPhone Plus được nâng cấp về dung lượng pin cũng như màn hình.

iPad Pro: Màn hình OLED và chip M3

Apple được cho là sẽ trình làng các mẫu iPad Pro cải tiến có màn hình OLED, cung cấp dải màu rộng hơn và mức độ tương phản sâu hơn. Màn hình mini-LED trên iPad Pro 12,9 inch hiện tại khá ấn tượng, nhưng tấm nền màn hình OLED trên phiên bản kế nhiệm sẽ còn ấn tượng hơn thế. Hy vọng phiên bản iPad Pro 10,9 inch nhỏ hơn cũng nhận được bản nâng cấp này.

Những chiếc iPad cao cấp 2024 cũng sẽ được trang bị chip M3 mới vốn có trên máy tính MacBook Pro ra mắt vào tháng 10/2023, đánh dấu sự nâng cấp đáng kể về sức mạnh của máy tính bảng, mặc dù có một số lo ngại về vấn đề quá nhiệt và thời lượng pin.

MacBook Air: Chip M3

MacBook Air sẽ được tăng cường hiệu suất với bộ xử lý M3 nhanh hơn, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng cho máy tính xách tay nhẹ phổ biến của Apple.

Bút chuyên dụng Apple Pencil thế hệ tiếp theo

Apple đang chuẩn bị cho ra mắt thế hệ thứ ba của Apple Pencil, với tên mã B532, đi kèm với phiên bản iPad Pro mới. Chiếc bút cảm ứng được cập nhật này dự kiến sẽ mang lại những tính năng nâng cao cho trải nghiệm sáng tạo.

Bàn phím ma thuật Magic Keyboard được tân trang lại

Bên cạnh iPad Pro, Apple sẽ giới thiệu Bàn phím Magic được làm mới (có mã là R418 và R428) để nâng cao trải nghiệm iPad Pro. Bàn phím Magic mới sẽ có khung nhôm chắc chắn hơn, cho cảm giác giống một chiếc máy tính xách tay hơn so với các phiên bản trước.

Kính thực tế ảo Vision Pro ra mắt vào đầu năm 2024

Apple chuẩn bị phát chiếc kính thực tế ảo Vision Pro vào đầu năm 2024, giới thiệu một sản phẩm mới cho hệ sinh thái sản của mình. Nhưng việc phát hành dự kiến ​​có phần mơ hồ hơn một chút so với các dòng sản phẩm còn lại của Apple, vì xét cho cùng, đây là lần đầu tiên công ty giới thiệu một danh mục sản phẩm mới kể từ khi ra mắt Apple Watch đầu tiên vào năm 2015.

 

Việc Apple sẽ ra mắt Vision Pro vào đầu năm 2024 cũng trong khoảng thời gian từ tháng 01 đến tháng 4, nhưng giới chuyên môn dự đoán, tháng 3 sẽ là thời điểm tốt nhất để làm điều đó, cùng với iPad mới và MacBook Air. Tuy nhiên, một số vấn đề vẫn có thể xảy ra ở hậu trường của Apple, điều đó có nghĩa là Apple sẽ phát hành Vision Pro muộn hơn vào tháng 4.

Tháng 9 đến tháng 10/2024: Apple Watch, iPad Mini

Dòng iPhone 16

Apple chuẩn bị giới thiệu 'iPhone cao cấp lớn hơn' theo báo cáo của Gurman, các phiên bản iPhone 16 cao cấp sẽ có viền mỏng hơn và màn hình lớn hơn. Ngoài ra còn có một số rò rỉ nói rằng, iPhone 16 cao cấp sẽ có nút "Chụp" điện dung mới, cũng như những cải tiến về quản lý nhiệt.

 

Apple Watch Series 10: Cảm biến huyết áp

Cuối năm 2024, Apple có kế hoạch ra mắt Apple Watch Series 10 được cập nhật với các tính năng sức khỏe nâng cao, bao gồm cả khả năng cảm biến huyết áp. Có lẽ, cũng vào thời điểm đó, “nhà Táo” cũng sẽ trình làng dòng iPhone 16 mới. Nếu như vậy, Apple Watch Series 10 và dòng iPhone 16 sẽ trình làng vào khoảng tháng 9/2024.

iPad Mini 7 và iPad cấp thấp mới

Apple cũng đã lên lịch làm mới iPad Mini và "iPad cấp thấp mới", có thể chuyên gia Gurman đang đề cập đến iPad cấp thấp. Rất có thể cả hai thiết bị này đều có thể được công bố riêng biệt so với sự kiện iPhone 16 diễn ra vào tháng 9 hoặc tháng 10 năm sau, giống như iPad 2022 đã được công bố.

Cho đến nay, vẫn chưa có nhiều thông tin về những nâng cấp mà chúng ta có thể mong đợi Apple sẽ giới thiệu cho các mẫu iPad giá cả phải chăng hơn của mình, nhưng dự đoán an toàn nhất của giới chuyên môn là ít nhất chúng sẽ đi kèm với chipset mạnh hơn bên trong.

AirPods được cải tiến với USB-C

Trong năm nay, Apple có kế hoạch ra mắt tai nghe không dây AirPods cấp thấp và tầm trung được cải tiến, được bổ sung cổng USB-C để nâng cao khả năng kết nối. Ở phiên bản "cấp thấp" và "cấp trung", chuyên gia Gurman đang ám chỉ rằng, AirPods 2 và AirPods 3 sẽ nhận được vỏ USB-C, vì AirPods Pro 2 cao cấp hơn đã được nâng cấp cổng sạc vào năm 2023 .Lộ trình sản phẩm năm 2024 của Apple hứa hẹn sẽ có một loạt cải tiến thú vị, với các bản cập nhật trên iPad, Mac, phụ kiện, thiết bị đeo, v.v., tái khẳng định cam kết của công ty trong việc cung cấp công nghệ tiên tiến cho cơ sở người dùng toàn cầu.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.