Apple ra mắt iPad Air mới và hai iPad Pro màn hình OLED vào tháng 3/2024

0
0

 Năm 2023 thực sự là một năm không mấy ấn tượng với các sản phẩm Apple, vì ngoài dòng iPhone 15 được trình làng cùng một vài sản phẩm nhỏ lẻ khác, thì kính thực tế ảo Vision Pro hay các phiên bản iPad mới cũng không xuất hiện.

 

Tuy nhiên, năm 2024 dự kiến ​​​​sẽ đưa gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino trở lại chu kỳ giới thiệu và lịch ra mắt sản phẩm phù hợp hơn với những năm trước, ít nhất là đối với iPad mới theo dự đoán của kênh Bloomberg

Nhiều lựa chọn hơn sẽ sớm đến với người dùng

Danh mục các phiên bản iPad hiện tại cho cảm giác hơi thiếu về kích thước màn hình cũng như sự đa dạng về giá. Tuy nhiên, người dùng có thể không cần phải lo lắng, vì việc mở rộng các mô hình iPad đã được đồn đại khá nhiều trong vài tháng qua đang ngày càng thu hút được nhiều sự chú ý hơn.

Các chuyên gia của kênh Bloomberg dường như tin tưởng 100% rằng, không phải một mà là hai chiếc iPad Air nâng cấp sẽ xuất hiện trong tương lai gần cùng với bộ đôi iPad Pro thế hệ tiếp theo.

 

Điều đáng nói, phiên bản iPad Air "tầm trung" hiện chỉ có một kích thước 10,9 inch, nhưng nếu tất cả những tin đồn gần đây được chứng minh là chính xác thì một phiên bản iPad Air 12,9 inch sẽ được bổ sung sớm nhất là vào tháng 3/2024. Rõ ràng, Apple được cho là có thể phát hành tổng cộng 4 máy tính bảng mới vào năm 2024, bao gồm iPad Air 10,9 và 12,9 inch cùng với iPad Pro "được đại tu" có kích thước đường chéo màn hình "khoảng" 11 và 13 inch.

Các phiên bản iPad Air 2024 rõ ràng được đảm bảo cung cấp phần lớn các tính năng giống các phiên bản iPad Pro nhưng có giá thấp hơn.

Sau 01 năm không có một phiên bản iPad mới nào được tung ra thị trường, chắc hẳn Apple sẽ phải xem người tiêu dùng sẽ phản ứng như thế nào trước sự ra mắt ồ ạt của dòng sản phẩm này trong năm 2024, chưa kể cũng trong giai đoạn cuối năm này, việc các phiển bản iPad mini và iPad cấp thấp được làm mới nữa cũng sẽ xuất hiện. Apple vẫn dự kiến ​​​​sẽ ra mắt chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên có tính năng theo dõi huyết áp vào năm 2024, nhưng tất nhiên đó lại là một câu chuyện khác.

Quá trình chuyển đổi sang màn hình OLED

Vài tháng trước có tin đồn cho biết Apple sẽ sử dụng công nghệ màn hình LCD cho iPad Pro 2024. Nhưng thông tin đó đã nhanh chóng bị bác bỏ, vì các chuyên gia lâu năm trong ngành công nghệ như Gurman của kênh Bloomberg đang bám rất sát các dự báo về công nghệ màn hình OLED. Đây cũng là công nghệ mà các chuyên gia khác cũng đang thảo luận đến khá nhiều trong một năm qua.

 

Với màn hình OLED thay thế công nghệ LCD và mini-LED hiện tại của iPad Pro 2022 phiên bản nhỏ và lớn, những máy tính bảng tốt nhất thế giới sẽ có bước nhảy vọt đáng kể về độ chính xác màu sắc và độ sắc nét tổng thể, điều này có thể dẫn đến việc tăng giá bán của thiết bị.

Các phiên bản iPad có kích thước màn hình lớn thế hệ tiếp theo của Apple cũng có khả năng được trang bị chip M3 hiện đại được tìm thấy bên trong MacBook Pro mới nhất, đây có thể là nguyên nhân khiến các phiên bản iPad mới nới rộng khoảng cách về hiệu suất với các máy tính bảng Android tốt nhất trên thế giới hơn nữa

Hiện vẫn vẫn chưa có thông tin gì về công nghệ màn hình và sức mạnh xử lý của bộ đôi iPad Air sắp ra mắt, mặc dù các chuyên gia có đề cập đến màn hình OLED và chip M3 sẽ được đưa vào bên trong những chiếc máy tính bảng "tầm trung" này. Được biết, Apple cũng có kế hoạch ra mắt các phụ kiện bàn phím và bút chuyên dụng như Magic Keyboard và Pencil nâng cấp.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.