Kết quả triển khai Chữ ký số VNPT SmartCA tại tỉnh đoàn Điện Biên

0
0

 - Mới đây, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Điện Biên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cài đặt chữ ký số VNPT SmartCA.

Bí thư Tỉnh đoàn Đặng Thành Huy trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai chữ ký số, góp phần phục vụ giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công của tỉnh.

​Báo cáo của Tỉnh đoàn tại hội nghị nêu rõ, ngay khi triển khai chữ ký số VNPT SmartCA, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và VNPT tại địa bàn tỉnh Điện Biên đã phối hợp thành lập nhóm hỗ trợ triển khai cài đặt; cập nhật danh sách, đôn đốc, nhắc nhở việc triển khai cài đặt chữ ký số. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và VNPT Điện Biên cũng tổ chức tập huấn, trang bị thông tin, kiến thức cho đoàn viên thanh niên; đẩy mạnh tuyên truyền, phát thanh lưu động, phát thanh học đường, xây dựng tin bài, chia sẻ các nội dung liên quan đến hướng dẫn, cài đặt chữ ký số. Từ ngày 6/7 đến hết ngày 31/10/2023, các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh đã triển khai, hướng dẫn cài đặt được trên 6.100 chữ ký số.

Bên cạnh kết quả đạt được, đại biểu tham dự hội nghị cũng thẳng thắn chỉ ra những khó khăn, tồn tại trong quá trình triển khai cài đặt chữ ký số, như: Nhận thức của một bộ phận người dân chưa cao, chưa quan tâm hoặc còn e dè trong việc thực hiện chuyển đổi số; một số người dân chưa có điện thoại thông minh, hoặt thiết bị không đảm bảo dung lượng để cài đặt; hệ thống cài đặt có lúc còn gặp nhiều lỗi khác nhau… Từ những ý kiến nêu ra, các đại biểu cho rằng thời gian tới nội dung này cần phải quyết liệt thực hiện bởi đây là nhiệm vụ quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số chung của toàn xã hội.

​Ghi nhận những nỗ lực của các cấp bộ đoàn trong quá trình tổ chức, triển khai thực hiện cài đặt chữ ký số, tại hội nghị, thay mặt Ban Chấp hành Tỉnh đoàn, đồng chí Đặng Thành Huy, Bí thư Tỉnh đoàn đã tặng bằng khen cho 4 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai chữ ký số, góp phần phục vụ giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công của tỉnh.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...