Xây dựng môi trường giao dịch điện tử an toàn với dịch vụ Ký số từ xa VNPT SmartCA

0
0

- Ký số từ xa VNPT SmartCA được xem là chìa khóa quan trọng để có thể giải quyết đồng thời việc thực hiện các giao dịch điện tử, góp phần tạo ra một môi trường giao dịch điện tử an toàn thuận tiện cho tất cả mọi đối tượng trong xã hội, góp phần quan trọng thúc đẩy nền kinh tế số.

VNPT SmartCA là dịch vụ chứng thực chữ ký số theo mô hình ký số từ xa được cung cấp bởi Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Dịch vụ cung cấp giải pháp tích hợp ký số với các hệ thống sẵn có của Khách hàng đáp ứng theo tiêu chuẩn eIDAS của châu Âu và các tiêu chuẩn quy định tại Thông tư số 16/2019/TT-BTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT).

 

Là một trong số ít đơn vị được Bộ TT&TT công bố có đủ tất cả các điều kiện pháp lý chính thức cung cấp dịch vụ Ký số từ xa cho khách hàng từ ngày 24/11/2021, dịch vụ VNPT SmartCA - dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng theo mô hình ký số từ xa do đội ngũ CNTT của VNPT phát triển, sản phẩm giúp người dùng ký số mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị: trên máy tính, smartphone hoặc máy tính bảng với tốc độ ký nhanh hơn, an toàn, tính bảo mật cao, mà không phải lo lắng bảo quản thiết bị lưu khóa hay tìm kiếm cổng kết nối thích hợp.

Dịch vụ đã được tích hợp với các phần mềm, ứng dụng: hoá đơn điện tử, hợp đồng thông minh, quản lý văn bản điều hành, cổng Dịch vụ công Quốc gia. Người dùng chỉ cần sử dụng duy nhất một chữ ký số VNPT SmartCA để ký nhiều giao dịch trên cổng dịch vụ công, ký kết hợp đồng điện tử, các tờ khai thuế, khai báo hải quan... Điều này sẽ tạo thuận lợi rất lớn cho các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức rút ngắn tối đa thời gian giao dịch, tiết kiệm chi phí, đảm bảo công khai, minh mạch trong quản lý, điều hành.

VNPT SmartCA giải quyết những vướng mắc của dịch vụ Chứng thực chữ ký số truyền thống, cụ thể:

- Khách hàng không phải đầu tư hạ tầng, giải pháp: toàn bộ dịch vụ được triển khai trên hạ tầng đặt tại VNPT, do VNPT quản trị.

- Người dùng không cần sử dụng thiết bị cứng để lưu trữ chứng thư số: với dịch vụ VNPT SmartCA, người sử dụng không cần đến các thiết bị cứng như USB Token hay SIM PKI để thực hiện ký số trên các giao dịch điện tử.

- Người dùng không cần cài đặt thêm phần mềm môi trường như Token manager hay Plugin để thực hiện được các giao dịch ký số.

- Dịch vụ hỗ trợ trên đa nền tảng, sử dụng ở mọi nơi, mọi lúc: người dùng hoàn toàn có thể sử dụng một tài khoản để thực hiện giao dịch ký số trên nhiều thiết bị khác nhau như máy tính để bàn, smartphone hay máy tính bảng,.. để thực hiện ký số.

 - Mang lại năng suất lao động cao hơn: khách hàng có thể ký số cùng lúc với số lượng giao dịch lớn, tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu suất làm việc.

Ký số từ xa VNPT SmartCA được coi là công cụ hữu hiệu hàng đầu, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số (CĐS) quốc gia diễn ra nhanh chóng, thuận tiện hơn. Không chỉ hiệu quả đối với các tổ chức, doanh nghiệp, ký số từ xa VNPT SmartCA còn phù hợp với mọi người dân, hỗ trợ họ dễ dàng tiếp cận các dịch vụ công trực tuyến hay thực hiện các giao dịch thương mại, tài chính điện tử và trở thành những công dân số.

Chữ ký số từ xa là hình thức đảm bảo danh tính, xác thực cá nhân trong các giao dịch Chứng khoán, ngân hàng, các giao dịch hợp đồng điện tử, hợp đồng lao động. Các tổ chức, doanh nghiệp, người dân chỉ cần sử dụng duy nhất một chữ ký số VNPT SmartCA để ký nhiều giao dịch trên cổng dịch vụ công, ký kết hợp đồng điện tử, các tờ khai thuế, khai báo hải quan,.. nhờ đó rút ngắn tối đa thời gian giao dịch, tiết kiệm chi phí, đảm bảo công khai, minh mạch trong quản lý, điều hành.

Với những tiện ích đó, ký số từ xa VNPT SmartCA hiện đang được xem là chìa khóa quan trọng để tạo ra một môi trường giao dịch điện tử an toàn thuận tiện cho tất cả mọi đối tượng trong xã hội, góp phần quan trọng thúc đẩy nền kinh tế số.

VNPT SmartCA đã được tích hợp thành công với các phần mềm khác của doanh nghiệp cũng nhưng trên các cổng dịch vụ công của các cơ quan bộ ngành. Có thể kể tới như Cục Kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng Chính phủ; Văn phòng Bộ Công an (giúp tích hợp vào các thủ tục hành chính cấp độ 4 của C07), Bộ Tài chính (Tổng cục Thuế và Tổng cục Hải quan), Trung tâm Công nghệ thông tin của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, giúp hỗ trợ nhân rộng tích hợp với 12 IVAN trên hệ thống cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam; tích hợp trên cổng dịch vụ công của Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng; Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giao thông Vận tải…

Được biết, VNPT SmartCA không chỉ được tích hợp vào các dịch vụ được VNPT cung cấp như hóa đơn điện tử VNPT Invoice, VNPT HIS ký hồ sơ bệnh án, vnEdu để các giáo viên sử dụng ký số điểm học bạ, Eoffice để ký các văn bản điều hành,.. mà còn được tích hợp với nhiều nền tảng ứng dụng rộng khác như: hệ thống kê khai thuế điện tử iHTKK và hệ thống iTax mobile,..

Với những tiện ích này, mới đây, Dịch vụ ký số từ xa - VNPT SmartCA đã vinh dự được trao danh hiệu Chìa khóa vàng 2022 với Hạng mục Dịch vụ an toàn thông tin tiêu biểu.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới tiếp tục tăng cao, tiến gần mốc 2.400 USD/ounce

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (20/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã tiếp tục tăng hơn 10 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng vượt mốc 77 triệu đồng/lượng.

Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.