"Giải thưởng Nhân tài Đất Việt là bệ phóng rất tốt để chúng tôi đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng"

0
0

 - Đây là khẳng định của nhóm tác giả đoạt giải Nhất Công nghệ thông tin Triển vọng của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015 với sản phẩm "Bộ giải pháp định vị GPS/GNSS ứng dụng trong định vị độ chính xác cao (cỡ cm) và nâng cao độ an toàn/an ninh trong định vị vệ tinh - NAVISTSAR".

Bộ giải pháp định vị GPS/GNSS ứng dụng trong định vị độ chính xác cao (cỡ cm) và nâng cao độ an toàn/an ninh trong định vị vệ tinh - NAVISTAR là sản phẩm của Trung tâm Quốc tế Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ định vị sử dụng vệ tinh (NAVIS) - Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Đây là một giải pháp toàn diện (gồm: phần cứng, phần mềm, và mạng lưới cung cấp dịch vụ) kết hợp hai cụm chức năng chính: định vị chính xác cỡ cm; và nâng cao độ tinh cậy và độ an toàn/an ninh định vị sử dụng vệ tinh GPS/GNSS. 

Qua đó giúp người dùng có thể tận dụng tối đa những lợi ích thiết thực mà định vị sử dụng vệ tinh GPS nói riêng hay GNSS nói chung vào nhiều lĩnh vực, ứng dụng rộng rãi, phục vụ cho nhiều ngành nghề cũng như đời sống của người dân. 

GPS/GNSS được sử dụng trong nhiều lĩnh vực đặc thù, ứng dụng rộng rãi trong đời sống, như: định vị chính xác; cung cấp thời gian chuẩn (GPS time) dùng để đồng bộ các hệ thống năng lượng, viễn thông, internet, cũng như các giao dịch điện tử trên toàn thế giới; viễn thám sử dụng tín hiệu định vị; giám sát môi trường...

Trong đó, công nghệ định vị chính xác (cỡ cm) có vai trò rất quan trọng trong nhiều lĩnh vực chuyên biệt thiết yếu, như: trắc địa, bản đồ, giám sát môi trường, dẫn đường phương tiện tự hành, giao thông thông minh, nông nghiệp chính xác...

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Nguyễn Thiện Nhân (đứng thứ 4 từ phải sang) và ông Trần Mạnh Hùng (đứng ngoài cùng bên trái) - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT trao cho nhóm tác giả đoạt Giải Nhất Công nghệ thông tin Triển vọng - Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2015.

Vinh dự nhận Giải thưởng danh giá của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015, đại diện nhóm tác giả đạt giải Nhất chia sẻ: "Là những nhà khoa học hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, chúng tôi luôn nhận thức được rằng con đường đưa những sản phẩm nghiên cứu khoa học đến được với cộng đồng là rất dài và chông gai. Sản phẩm này không phải là đích đến cuối cùng, chúng tôi còn lắng nghe người tiêu dùng để hoàn thiện hơn các sản phẩm của mình

Với Giải thưởng Nhân tài Đất Việt chúng tôi rất kỳ vọng sẽ rút ngắn con đường này. Đối với chúng tôi, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt không chỉ là một đích đến mà là bệ phóng rất tốt để chúng tôi đưa sản phẩm này đến với người tiêu dùng...".

Với chủ đề “Kết nối dữ liệu - Kiến tạo giá trị”, lĩnh vực Công nghệ số là lĩnh vực cốt lõi của giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023, được Bộ Thông tin và Truyền thông trực tiếp chỉ đạo, Tập đoàn VNPT đồng hành tổ chức.

Giải thưởng NTĐV 2023 trong lĩnh vực Công nghệ Số gồm 2 hệ thống sản phẩm dự thi: Hệ thống sản phẩm Công nghệ số Triển vọng và Hệ thống sản phẩm Công nghệ số Thành công. 

Ở mỗi hệ thống sản phẩm Công nghệ số, các thí sinh sẽ có cơ hội nhận được 1 giải Nhất trị giá 200 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 100 triệu đồng và 1 giải Ba trị giá 50 triệu đồng cùng các giải thưởng có giá trị khác từ các đơn vị tài trợ.

•  Thời gian nhận bài dự thi lĩnh vực công nghệ số: đến hết ngày 30/9/2023; 
•  Công tác chấm giải từ ngày 01/10/2023 đến ngày 15/11/2023; 
•  Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.
•  Đăng ký dự thi và gửi hồ sơ tại email: nhantaidatviet@vnmedia.vn 

Các thông tin về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2023 được đăng tải đầy đủ trên website chính thức của Giải thưởng tại địa chỉ: http://nhantaidatviet.vnpt.vn hoặc qua các đơn vị truyền thông của Giải thưởng là Tạp chí điện tử VnMedia tại địa chỉ http://vnmedia.vn và Tạp chí Công dân và Khuyến học tại địa chỉ https://congdankhuyenhoc.vn/

Điện thoại liên hệ BTC: 024 37722762


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.