Qualcomm công bố nền tảng Snapdragon G-series dành cho máy chơi game cầm tay

0
0

 - Qualcomm vừa chính thức giới thiệu chipset dòng G series ba cấp được thiết kế cho máy chơi game cầm tay bao gồm: Snapdragon G1 Gen 1, Snapdragon G2 Gen 1 và Snapdragon G3 Gen 2.

Snapdragon G1 Gen 1 được thiết kế dành cho các thiết bị cầm tay phát trực tuyến trò chơi không quạt với tuyên bố có thời lượng pin hơn 10 giờ. Con chip này có CPU Kryo tám lõi và GPU Adreno A11 cùng với kết nối Wi-Fi 5 và Bluetooth 5.0. Chipset hỗ trợ độ phân giải màn hình lên tới 720p ở tốc độ 60 khung hình/giây.

 

Trong khi đó Snapdragon G2 Gen1 sẽ cung cấp sức mạnh cho các thiết bị cầm tay dành cho chơi game trên thiết bị di động và đám mây với cùng CPU Kryo tám lõi và GPU Adreno A21 mạnh hơn. Dòng G2 cũng có kết nối Wi-Fi 6/6E và 5G nhờ modem Snapdragon X62 5G tích hợp. Con chip này hỗ trợ màn hình Full HD + với tần số quét lên tới 144 khung hình/giây.

Snapdragon G3x Gen1 vốn đã cung cấp sức mạnh xử lý cho chiếc Razer Edge 5G cũng đang được cập nhật với Snapdragon G3x Gen 2 mới. Chipset cao cấp mới của dòng G sẽ cung cấp năng lượng cho các thiết bị cầm tay hàng đầu nhằm mang lại khả năng chơi game ở cấp độ máy tính khi đang di chuyển. G3x Gen 2 có CPU Kryo tám lõi nhanh hơn 30% so với phiên bản tiền nhiệm. Con chip này cũng có GPU Adreno A32 mới hứa hẹn mang lại hiệu năng gấp đôi so với người tiền nhiệm.

 

Snapdragon G3x Gen 2 hỗ trợ dò tia, kết nối Wi-Fi 7 và 5G. Con chip này có thể xử lý màn hình lên tới Full HD + với tần số quét lên tới 144 khung hình/giây cũng như hỗ trợ ổ SSD PCIe Gen 4 và xúc giác âm thanh nổi.

AyaNeo, Huaqin, Inventec, Thundercomm và các công ty thiết bị chơi game cầm tay khác đang hợp tác với Qualcomm để mang đến các thiết bị mới được trang bị chipset Snapdragon G-series vào cuối năm nay.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.