Doanh số của smartphone gập trên toàn cầu dự kiến đạt kỷ lục mới

0
0

 - Thị trường điện thoại màn hình gập dường như là một điểm sáng trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh năm nay.

Theo hãng DSCC (Display Supply Chain Consultants), trong quý 2 năm nay, các lô hàng smartphone màn hình gập toàn cầu đã tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái và 16% trong quý đầu tiên của năm 2023, đạt 2,2 triệu chiếc. Samsung là nhà sản xuất điện thoại có thể gập lại đứng số 1 trong quý 2 và đã vượt qua cả Huawei về thị phần với biên độ nhẹ từ 32% đến 30%.

 

Huawei – nhà sản xuất đến từ Trung Quốc thực sự đã có mẫu smartphone màn hình gập hàng đầu đứng ở vị trí đầu tiên và thứ ba đứng trong bảng xếp hạng về doanh số bán hàng trên phạm vi toàn cầu. Mate X3 là chiếc điện thoại được bán ra nhiều nhất từ tháng 4 đến tháng 6, trong khi Pocket S vỏ sò đứng thứ ba. Samsung có số lượng điện thoại màn hình gập được xuất xưởng nhiều thứ hai và thứ tư trong quý 2 lần lượt là Galaxy Z Flip 4 và Galaxy Z Fold 4. Chiếc vỏ sò X Flip của Vivo đứng ở vị trí thứ năm. Các mẫu vỏ sò dẫn đầu với 53% thị phần smartphone có thể gập lại trong quý 2 năm nay.

Nhà cung cấp hàng đầu về các tấm nền màn hình có thể gập lại trong quý 2 là Samsung Display với 63% thị phần của tất cả các mẫu có thể gập lại được xuất xưởng, giảm so với 68% thị phần của nhà sản xuất Hàn Quốc này một năm trước đó. Đây là mức thị phần thấp nhất của Samsung Display kể từ quý đầu tiên của năm 2021. Cùng với đó, công ty BOE của Trung Quốc cũng cho thấy thị phần của các tấm nền màn hình có thể gập lại được vận chuyển giảm từ mức kỷ lục 32% trong quý đầu tiên của năm nay xuống còn 25% trong quý 2.

Mọi chỉ số có vẻ như vẫn tiếp tục tốt đẹp trong quý hiện tại, bao gồm sự ra mắt của Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Flip 5 mới của Samsung. Trong quý này, DSCC dự kiến ​​sẽ thấy các lô hàng có thể gập lại đạt mức cao kỷ lục mới với 6,9 triệu chiếc được giao trên toàn thế giới. Đó sẽ là mức tăng hàng năm 10% kể từ quý 3 năm 2022 và mức cải thiện khổng lồ 200% so với quý 2. DSCC kỳ vọng Samsung sẽ thống trị trong quý 3 với 72% thị phần lớn trên thị trường điện thoại có thể gập lại mà không có thương hiệu nào khác đạt được thị phần hai con số.

 

Trong quý 3 năm ngoái, khi Samsung phát hành Galaxy Z Fold 4 và Galaxy Z Flip 4, nhà sản xuất Hàn Quốc này đã nắm giữ 86% thị phần điện thoại thông minh màn hình gập toàn cầu. Con số thấp hơn dự kiến cho quý 3 năm nay, nhưng vẫn cho thấy sự thống trị của Samsung. Sở dĩ, doanh số smartphone gập của “gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc được cho là sẽ thấp hơn do có sự tham gia của một số nhà sản xuất mới khác tham gia vào mảng thiết bị di động màn hình gập, như Google.

Galaxy Z Flip 5 được dự đoán sẽ chiếm 45% thị phần màn hình gập hàng đầu toàn cầu trong quý 3 năm nay, tiếp theo là Galaxy Z Fold 5 với 20% thị phần dự kiến. Huawei Mate X3, Honor Magic V2 và Motorola Razr 40 Ultra sẽ những thiết bị gập lọt vào top 5. Trong khi đó, smartphone màn hình vỏ sò sẽ chiếm 55% thị phần trong quý 3, theo dự báo của DSCC và Samsung Display sẽ phục hồi để chiếm thị phần cao nhất trên thị trường màn hình gập với 78% thị phần, đây con số mà công ty này luôn nắm giữ kể từ quý 4 năm 2022.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.