Pixel 7a sẽ là đối thủ “nặng ký” ở thị trường smartphone tầm trung?

0
0

 - Google vẫn đang giữ bí mật với giới chuyên môn cũng như người dùng về sản phẩm smartphone sắp ra mắt của mình. Suốt một thời gian dài “im hơi lặng tiếng”, mới đây thông tin về chiếc smartphone Pixel 7a mới lại bị rò rỉ một chút thông tin.

 

Vài ngày trước, một video về Pixel 7a đã xuất hiện trực tuyến, cho chúng ta cái nhìn rõ hơn về chiếc điện thoại thông minh tầm trung sắp tới của Google và điều đáng nói, chiếc điện thoại này rất ấn tượng, mặc dù về mặt kỹ thuật là một thiết bị giá rẻ .

Theo chia sẻ gần đây của tài khoản @chunvn8888, Pixel 7a sẽ có bộ nhớ trong 128GB và RAM 8GB. Có vẻ như, bộ nhớ trong ở mức 128GB là không mấy ấn tượng, vì chỉ số này gần như trở thành dung lượng lưu trữ tiêu chuẩn với các dòng smartphone hiện nay, nhưng RAM 8GB lại cho thấy Pixel 7a cũng có sự khác biệt. Có vẻ như Google đang thực sự đẩy mạnh cuộc đua cho các thiết bị tầm trung của mình trong năm nay.

Với vi xử lý cấp cao nhất (tức là Tensor G2), tốc độ làm mới màn hình 90Hz và RAM 8GB, Pixel 7a rất có thể trở thành một đối thủ nặng ký của nhiều smartphone khác trong cùng phân khúc giá. Đặc biệt là nếu Google giữ nguyên mức giá khởi điểm so với người tiền nhiệm Pixel 6a.

Với việc nhiều gã khổng lồ công nghệ ngày càng quyết tâm tham gia ở phân khúc thị trường smartphone cao cấp và siêu cao cấp, rất có thể Google sẽ âm thầm nắm lấy cơ hội bị bỏ qua ở thị trường tầm trung hoặc giá rẻ.

Tuy nhiên, có thể phải mất sáu tháng nữa chúng ta mới có thể chính thức chạm tay vào Pixel 7a. Rất có thể, thiết bị tầm trung của Google sẽ ra mắt vào khoảng mùa Hè năm 2023. Có một điều không còn nghi ngờ gì nữa - Pixel 7a đang được định hình là một trong những thiết bị thú vị nhất sắp ra mắt.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Phát triển vùng đồng bằng sông Hồng dựa vào khoa học công nghệ và chuyển đổi số

(VnMedia) - Vùng đồng bằng sông Hồng sẽ được phát triển và cơ cấu lại kinh tế vùng dựa vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số... Đây là một trong những định hướng quan trọng tại Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng vừa được Thủ tướng phê duyệt.

Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Lực lượng Công an các đơn vị và Công an tỉnh Điện Biên đã đảm bảo quân số, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.

Nắng nóng diện rộng chấm dứt từ ngày mai (5/5)

(VnMedia) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 05/5, nắng nóng diện rộng ở các khu vực trên cả nước có khả năng kết thúc.

Giá vàng thế giới giảm phiên thứ 2 liên tiếp 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (4/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm nhẹ hơn 1 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.