Samsung dẫn đầu thị trường smartphone màn hình gập vào năm 2022

0
0

 - Theo đánh giá của giới chuyên môn, Samsung Galaxy Z Fold 4 là một trong những smartphone gập hàng đầu tốt nhất hiện nay và thị phần của thiết bị này vẫn không ngừng gia tăng.

Bất chấp sự xuất hiện của các đối thủ như Oppo Find N2 hoặc Phantom V Fold, thì Samsung đã tìm ra chìa khóa thành công cho Galaxy Z Fold 4, mang đến sự kết hợp giữa các tính năng hữu ích và hiệu suất cao, cho phép người dùng tận dụng mọi lợi thế của một màn hình lớn.

 

Theo một báo cáo từ Financial Times, Samsung đã thống trị 80% thị trường màn hình gập trong năm ngoái. Cũng theo dữ liệu của công ty phân tích thị trường công nghệ hàng đầu toàn cầu Canalys, khoảng 14,2 triệu điện thoại có thể gập lại đã được bán trong năm 2022, thì 12 triệu trong số đó mang thương hiệu Galaxy.

Trước đó, vào năm 2021, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã bán được 25 triệu điện thoại với Galaxy S21 và Galaxy S22. Mặc dù, doanh số bán hàng smartphone Galaxy S22 không được công bố chính thức, nhưng chỉ tính đến tháng 7/2022, dòng Galaxy S22 đã bán được 11 triệu chiếc.

Có vẻ như 12 triệu chiếc smartphone cho năm 2022 nghe có vẻ không phải là quá nhiều, nhưng đối với một chiếc smartphone có thể gập lại vốn vẫn đang gặp khó khăn về tỷ lệ sử dụng, thì lại khá ấn tượng. Tính đến thời điểm hiện tại, các thiết bị có thể gập lại chiếm khoảng 1% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu, nhưng với việc Samsung dẫn đầu, Canalys ước tính doanh số bán hàng có thể tăng 100% vào năm 2023.

Cụ thể, các chuyên gia nghiên cứu cho rằng, vào mùa Hè này, chúng ta sẽ chứng kiến nhiều người dùng cầm trên tay chiếc smartphone gập. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là Samsung sẽ là hãng duy nhất có được thị phần lớn từ “miếng bánh” smartphone gập. Google được đồn đại sẽ công bố một chiếc Pixel có thể gập lại trong năm nay và các thương hiệu khác, ít nổi bật hơn cũng đang làm rất tốt với các sản phẩm có thể gập lại của họ.

Mặc dù vậy, Samsung vẫn là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới. Công ty Hàn Quốc này đã có những khởi đầu không thể tốt hơn trong thị trường smartphone vốn không có nhiều đổi mới và đang bị cạnh tranh gay gắt.

 

Cùng nhìn lại cấu hình của thiết bị đã góp phần làm sáng tên tuổi của Samsung trên thị trường smartphone gập. Màn hình của Galaxy Z Fold 4 được tăng độ bền lên tới 45% so với đời trước. Kích thước của nó rộng mở lên hết mức là tới 7.6 inch đi kèm tấm nền công nghệ Dynamic AMOLED 2X.Cùng với đó, màn hình thiết bị được trang bị tần số quét 120 Hz với khả năng dao động từ 1 – 120 Hz theo nội dung hiển thị. Độ sáng cao nhất khi trải nghiệm đạt được là 1000 nit.

Camera sau được xem là một điểm mình thấy ấn tượng bậc nhất trong cấu hình Samsung Galaxy Z Fold 4. Ngoài camera trước ấn dưới màn hình độc đáo, thiết bị được tích hợp cụm camera sau với 3 ống kính là: siêu rộng, rộng và tele. Chúng sở hữu độ phân giải lần lượt: 12 MP f/2.2, 50 MP f/1.8 và 10 MP f/2.4.

Điện thoại được trang bị tới 2 camera selfie. Camera ở bên dưới màn hình có độ phân giải là 4 MP. Trong khi đó, chiếc camera selfie nằm trên màn hình ngoài sở hữu độ phân giải là 10 MP.

Trong cấu hình Z Fold4, điểm tạo nên sức mạnh của chiếc điện thoại này là nằm ở vi xử lý. Cụ thể, máy được trang bị con chip Snapdragon 8+ Gen 1 hiện đại nhất tới từ nhà Qualcomm. Nó được sản xuất trên tiến trình 4 nm tiên tiến. Nhờ sự nâng cấp này, hiệu năng của điện thoại Samsung là vô cùng mạnh mẽ, dễ dàng vượt trội hơn tới 10% khi so với Z Fold3.

Galaxy Z Fold 4 sử dụng RAM với dung lượng khủng lên tới 12GB. Thiết bị được cung cấp tới 3 phiên bản dung lượng trong khác nhau, gồm: 128GB, 256GB và 1TB. Viên pin trên Z Fold 4 có dung lượng lên tới 4.400 mAh. Thiết bị sẽ sạc được 100% pin chỉ trong vòng 2 giờ với công suất là 25W.

Máy cũng mang chiếc bút đa dụng S Pen. Đây là phụ kiện tương tác rất tốt với smartphone này. Thiết bị chạy hệ điều hành Android 12 và sở hữu các tính năng kháng bụi, kháng nước hàng đầu như IPX8.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


MyTV tiếp phát các chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, MyTV tiếp phát chuỗi chương trình trọng điểm diễn ra trong các ngày 6/5 và 7/5 trên kênh VTV1 hệ thống dịch vụ với đa nền tảng thiết bị.

Phát tán thông tin, làm nhục người khác trên không gian mạng bị phạt như thế nào?

(VnMedia) - Theo Dự thảo Nghị định Theo Dự thảo Nghị định Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh mạng, người làm ra và phát tán thông tin trên không gian mạng có nội dung sai sự thật, xúc phạm, làm nhục… người khác sẽ bị xử phạt đến 50 triệu đồng và nhiều hình thức phạt bổ sung khác…

Giải ngân đầu tư công vẫn chậm: Những kiến nghị đẩy nhanh tiến độ

(VnMedia) - Theo Báo cáo về tình hình giải ngân vốn đầu tư công từ Bộ Tài chính, lũy kế thanh toán vốn đầu tư công kế hoạch năm 2024 trong 4 tháng đầu năm ước đạt 16,41% tổng kế hoạch, tăng so với cùng kỳ năm trước. Bộ Tài chính đang triển khai các giải pháp đồng bộ và nêu những kiến nghị đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công.

Cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng ở Cô Tô

(VnMedia) - Mới đây, công an tỉnh Quảng Ninh đã phát đi cảnh báo người dân cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng trên địa bàn huyện Cô Tô...

Giá vàng được dự báo tăng lên mức cao

(VnMedia) – Về trung và dài hạn, vàng được dự báo sẽ gia tăng trong môi trường lạm phát cao và kinh tế chậm chạp. Hơn thế, nước Mỹ không thể tránh được kịch bản bước vào thời kỳ nới lỏng chính sách tiền tệ với chuỗi hạ lãi suất. Đồng USD suy yếu sẽ đẩy giá vàng đi lên.