Chipset của Pixel Watch 2 sẽ cải thiện hiệu suất và thời lượng pin tốt hơn

0
0

 - Vào tháng 10 tới đây, khi Google dự kiến sẽ ra mắt bộ đôi smartphone Pixel 8 và Pixel 8 Pro, chúng ta cũng sẽ thấy sự xuất hiện của phiên bản đồng hồ Pixel Watch 2.

 

Chipset của Pixel Watch 2 sẽ cải thiện hiệu suất và thời lượng pin tốt hơn

Vào tháng 10 tới đây, khi Google dự kiến sẽ ra mắt bộ đôi smartphone Pixel 8 và Pixel 8 Pro, chúng ta cũng sẽ thấy sự xuất hiện của phiên bản đồng hồ Pixel Watch 2.

Theo trang Android Authority, một chipset mới sẽ cung cấp năng lượng cho phiên bản đồng hồ Pixel Watch 2. Được biết, chipset Exynos 9110 đã được giới thiệu vào đầu năm 2018 và được sử dụng trên Pixel Watch thế hệ đầu tiên, đồng thời cũng cung cấp năng lượng cho phiên bản Galaxy Watch đầu tiên của Samsung nhiều năm trước. Theo báo cáo, chipset đó sẽ được thay thế trên Pixel Watch 2 là Qualcomm Snapdragon W5 Gen 1.

Chipset hiện có trên đồng hồ Samsung Galaxy Watch có một cặp lõi Arm Cortex-A53 chạy ở tốc độ xung nhịp 1,15 GHz. Trong khi, chip Snapdragon SoC có 04 trong số các lõi chạy ở tốc độ 1,7 GHz và chip đồ họa GPU là Adreno 702 đi kèm là một cải tiến lớn so với GPU được sử dụng trên chip Exynos. Ngoài ra, Exynos 9110 được xây dựng bằng nút quy trình 10nm của Samsung Foundry. Snapdragon W5 được xây dựng bằng nút quy trình 4nm. Hiệu suất và hiệu quả năng lượng trên Snapdragon W5 được cải thiện nhiều hơn.

Cũng giúp mang lại thời lượng pin tốt hơn, Snapdragon W5 Gen 1 hỗ trợ các trạng thái tiêu thụ ít năng lượng như Ngủ sâu và Ngủ đông. Pixel Watch 2 sẽ có pin được định mức 306mAh (điển hình), tăng 4,1% so với pin 294mAh mà Pixel Watch ban đầu được trang bị.

 

Pixel Watch 2 cũng sẽ được trang bị chip Ultra-Wideband (UWB). Công nghệ này có thể được sử dụng như một phần của mạng “Tìm thiết bị của tôi” sắp tới của Google nhằm cung cấp trình theo dõi mục mới của Google tới các vị trí chính xác. UWB cũng có thể cho phép sử dụng Pixel Watch 2 làm chìa khóa ô tô kỹ thuật số. Hiện tại, hãng sản xuất ô tô BMW đã hỗ trợ công nghệ này với các nhà sản xuất ô tô khác như GM, Honda, Hyundai và Volkswagen đang làm việc để bổ sung tính năng này.

Pixel Watch 2 sẽ được cài đặt sẵn phần mềm Wear OS 4 và dự kiến sẽ giữ nguyên kiểu dáng với viền màn hình lớn mà một số người dùng đã chỉ trích vào năm ngoái. Màn hình OLED tròn 1,2 inch, độ phân giải 384 x 384 đến từ Samsung Display trong năm nay và màn hình trên mô hình OG đến từ BOE. Ngoài ra, Pixel Watch 2 dự kiến sẽ là chiếc smartwatch đầu tiên chạy các bản cập nhật phần mềm ở chế độ nền trong khi vẫn cho phép người dùng sử dụng thiết bị.

Có hai tên mã cho Pixel Watch 2. "Eos" là phiên bản chạy trên LTE và "Aurora" là biến thể Wi-Fi. Ngoài ra còn có ba số kiểu máy: G4TSL, GC3G8 và GD2WG. Mới đây, mặt đồng hồ mới cho Pixel Watch 2 là chủ đề của một vụ rò rỉ lớn.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.