Bản lề của điện thoại Razr+ có thiết kế giống bản lề bên trong của Galaxy Z Flip 4

0
0

 - Zack Nelson với kênh YouTube khá nổi tiếng là JerryRigEverything đã đưa ra phân tích chi tiết về smartphone gập của Motorola là Razr+ và phát hiện ra sự tương đồng đáng ngờ trong thiết kế phần cứng bên trong giữa thiết bị gập vỏ sò cao cấp mới nhất của Motorola và Samsung Galaxy Z Flip 4. Khi Nelson đặt cơ chế bản lề của cả hai điện thoại cạnh nhau, sự giống nhau là rõ ràng.

 

Nelson đưa ra ý kiến cá nhân về các bản lề trông giống nhau và nói rằng, Samsung có thể đang hỗ trợ các nhà sản xuất smartphone gập khác như Google và Motorola với mục đích là bán cho các công ty này nhiều màn hình dẻo hơn. Samsung cũng có thể làm điều này nhằm đưa smartphone gập trở nên phổ biến hơn. Nếu những nhận xét trên không đúng, thì có một trường hợp duy nhất là Motorola sắp sẽ phải gặp các luật sư danh tiếng để giải quyết vụ việc có liên quan đến vấn đề sao chép ý tưởng thiết kế.

Điều thú vị là cả Motorola và Samsung đều tăng kích thước màn hình bên ngoài trên các thiết bị gập vỏ sò của họ trong năm nay. Samsung từ lâu đã bị chỉ trích vì màn hình nhỏ 1,1 inch và 1,9 inch trên các mẫu Galaxy Z Flip tiền nhiệm, đặc biệt là so với màn hình Quick View 2,7 inch trên các mẫu Razr vỏ sò trước đây. Năm nay, mẫu Razr+ cao cấp có màn hình Quick View 3,6 inch trong khi Galaxy Z Flip 5 có màn hình ngoài 3,4 inch mà theo cách gọi của Samsung là "Cửa sổ linh hoạt".

Màn hình bên ngoài lớn hơn cho phép người dùng xem thông tin mà họ muốn mà không cần phải mở thiết bị để sử dụng màn hình bên trong lớn hơn. Về độ bền của màn hình Quick View trên Razr+, Nelson nói rằng "ngón tay cái của anh ấy đập vào màn hình vuông của Motorola Razr+ giống như một con gấu bắc cực béo trên lớp băng mỏng."

Phần còn lại cho thấy Nelson đang tháo rời Razr+ và cho chúng ta xem bên trong thiết bị. Anh ấy đã lưu ý rằng việc không có bụi bên trong thiết bị cho thấy rằng các vòng đệm bên trong điện thoại, được sử dụng để duy trì xếp hạng IP52 cho Razr+, đang hoạt động rất tốt. Chuyên gia YouTube cũng nói rằng bo mạch chủ có "ánh sáng ảo giác trên đỉnh".

Nghiền nát tấm nền OLED sau khi tháo nó ra khỏi điện thoại, Nelson chỉ ra rằng màn hình linh hoạt có Kính siêu mỏng (UTG), điều đó có nghĩa là Samsung là công ty cung cấp cho Lenovo màn hình bên trong được sử dụng trên Razr+. Điều đó cũng chứng tỏ rằng, sự thay đổi về bản lề từ loại đơn giản được sử dụng trên các thiết bị Razr cũ sang loại bản lề phức tạp hơn trông giống bản lề được sử dụng trên Galaxy Z Flip 4 một cách đáng ngờ.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.