RedMagic 8S Pro và 8S Pro+ ra mắt: Snapdragon 8 Plus Gen 2, RAM "khủng" 24GB

0
0

 - Red Magic 8 Pro là một trong những điện thoại Snapdragon 8 Gen 2 đầu tiên ra mắt vào cuối năm 2022. Giờ đây, công ty đã cập nhật Red Magic 8S Pro với con chip tốt nhất tiếp theo của Qualcomm, khả năng làm mát tốt hơn và vẻ ngoài bắt mắt hơn.

Một thay đổi quan trọng và cũng là lớn nhất trên mẫu Red Magic 8S Pro là nó sử dụng chipset Snapdragon 8 Plus Gen 2, phiên bản nhanh hơn của chip 8 Gen 2 tiêu chuẩn. Phiên bản chipset Plus đã được Qualcomm tăng tốc lõi chính từ 3,2 GHz lên 3,36 GHz và tăng tốc tốc độ xung nhịp GPU từ 680 MHz đến 719 MHz. Điều này có nghĩa là chiếc điện thoại Red Magic 8S Pro sẽ có CPU nhanh hơn 5% và hiệu suất GPU cao hơn 5,7%.

 

Về cơ bản, các thông tin của con chip Snapdragon 8 Plus Gen 2 là giống với chip “dành cho Galaxy” nhưng có nhãn hiệu trung lập. Red Magic 8S Pro cũng là chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng phiên bản chip đặc biệt này.

 


Red Magic 8S Pro sẽ có nhiều cấu hình để người dùng lựa chọn, bạn có thể chọn tối đa 12GB RAM LPDDR5X và 512GB dung lượng lưu trữ UFS 4.0. Nhưng nhà sản xuất còn có thêm một lựa chọn khác nữa đó là mẫu Red Magic 8S Pro Plus với “gấp đôi” số đó mà chúng ta sẽ tìm hiểu sau. 

Hiệu suất của chipset bên trong Red Magic 8S Pro được duy trì nhờ hệ thống làm mát ICE 12 cải tiến. So với ICE 11 (được sử dụng trong 8 Pro), hệ thống mới bổ sung keo tản nhiệt 5W/mK và cải thiện ống dẫn khí được sử dụng bởi quạt 20K RPM. Mọi phiên bản của 8S Pro đều có đèn RGB trên quạt (trước đây tính năng này chỉ dành riêng cho phiên bản trong suốt cao cấp).

 

Red Magic 8S Pro mới vẫn sử dụng thiết kế khung nhôm cấp hàng không và mặt kính phía trước, vật liệu mặt sau phụ thuộc vào biến thể bạn chọn, điều này cũng cho biết dung lượng RAM và dung lượng lưu trữ mà bạn nhận được.

 

Điện thoại được trang bị màn hình AMOLED lớn kích thước 6,8 inch với độ phân giải 1.116 x 2.480px (20:9) và độ phủ 100% DCI-P3. Giống như người tiền nhiệm, màn hình đạt độ sáng tối đa 1.300 nit và lớp bảo vệ bên ngoài là kính cường lực Gorilla Glass 5.

Màn hình của Red Magic 8S Pro có tần số quét 120Hz và tần số lấy mẫu cảm ứng là 960Hz. Có hai bộ kích hoạt ở vai với tần số lấy mẫu cảm ứng 520Hz (thời gian phản hồi 7,4ms). Nhóm nhà phát triển tuyên bố họ đã tối ưu hóa phần mềm chịu trách nhiệm cho các trình kích hoạt đó.

 

Red Magic 8S Pro đi kèm viên pin khủng lên tới 6.000mAh, hỗ trợ sạc nhanh 165W (tính năng vốn chỉ dành riêng cho phiên bản Pro Plus của Red Magic 8). Hệ thống làm mát mới cũng bao gồm một lớp graphene bên dưới màn hình, giúp tản nhiệt trong quá trình sạc.

Cấu hình camera trên bản nâng cấp Red Magic 8S Pro là không thay đổi. Camera ở mặt trước 16MP nằm dưới màn hình, do đó nó không ảnh hưởng đến đồ họa trò chơi. Camera sau dựa trên cảm biến 50MP GN5 (1/1.57 inch).

Kết nối có dây gồm có giắc cắm tai nghe 3,5 mm và cổng USB-C có thể phát video nếu bạn muốn phát trên màn hình lớn hơn, chia sẻ màn hình không dây cũng là một tùy chọn với tần số quét 120Hz thông qua Red Magic Studio. Đối với những lúc chơi mà không có tai nghe, điện thoại có hai loa với âm thanh DTS:X Ultra.

 

Red Magic 8S Pro đã cho đặt hàng trước từ hôm nay và sẽ được bán vào ngày 11 tháng 7 tới đây. Model cơ sở với RAM 8GB + ROM 128GB có giá khởi điểm 550 USD (khoảng 13,1 triệu đồng). Lưu ý phiên bản Aurora (có mặt sau trong suốt) chỉ có sẵn trong hai cấu hình bộ nhớ và đắt hơn một chút so với hai màu còn lại.

Như đã đề cập trước đó, bên cạnh phiên bản tiêu chuẩn nhà sản xuất còn ra mắt cả phiên bản Red Magic 8S Pro Plus, chiếc này bắt đầu với RAM 16GB và 256GB dung lượng lưu trữ với giá 760 USD (khoảng 18,1 triệu đồng). Một lần nữa, phiên bản Aurora có các tùy chọn lưu trữ riêng biệt, lên tới 24GB RAM và 1TB lưu trữ với giá 1.035 USD (khoảng 24,6 triệu đồng). 

 

Một điều cuối cùng nhưng cũng rất đáng quan tầm là phiên bản giới hạn Red Magic 8S Pro Plus Bumblebee (RAM 16 + ROM 512GB) có giá 6.500 CNY (khoảng 21,4 triệu đồng), đi kèm với thiết kế màu vàng đặt riêng cho mặt sau cùng với nhiều phụ kiện phù hợp.

Hoàng Thanh
 


Ý kiến bạn đọc


Cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024 sẽ được đảm bảo

(VnMedia) - Để đảm bảo điện cho 6 tháng cuối năm, Cục Điều tiết Điện lực sẽ triển khai các nhóm giải pháp đồng bộ như nâng cao hiệu quả điều hành hệ thống điện và thị trường điện; đảm bảo đầu tư xây dựng các công trình điện.

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.

Xem trực tiếp giải quần vợt Wimbledon 2024 duy nhất trên MyTV

(VnMedia) - Wimbledon - Giải quần vợt được mong đợi nhất mùa hè này chính thức khởi tranh mùa giải 2024. Người hâm mộ có cơ hội thưởng thức giải đấu danh giá bậc nhất thế giới trực tiếp và duy nhất trên Truyền hình MyTV của Tập đoàn VNPT.

Xem Euro 2024 trên MyTV: Cập nhật lịch đấu mới nhất tại vòng 1/8

(VnMedia) - EURO 2024 đã đi qua nửa cuộc hành trình tìm kiếm nhà vô địch, khi các trận đấu vòng bảng kết thúc với những diễn biến bất ngờ thú vị. Vòng knock-out hứa hẹn đầy kịch tính sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 29/6. Xem trực tiếp UEFA Euro 2024 miễn phí trên hệ thống dịch vụ đa nền tảng MyTV của tập đoàn VNPT.