Hình ảnh trực tiếp của Pixel 8 Pro được chia sẻ trên mạng

0
0

 - Mới đây, những hình ảnh trực tiếp đầu tiên của phiên bản Pixel 8 Pro đã được chia sẻ trên trang Reddit và không lâu sau đó đã bị gỡ xuống.

 

Một trong những hình ảnh cho thấy mặt sau của thiết bị có nhãn dán với nội dung "Chỉ dành cho Thử nghiệm/Đánh giá". Mặt sau của thiết bị cũng hiển thị tên mã "Zuma", ám chỉ đến chipset Tensor 3 của  Google sẽ được tích hợp bên trong điện thoại. Mặt sau của điện thoại cũng hiển thị cảm biến (dưới đèn flash) có thể đo nhiệt độ cơ thể của người dùng điện thoại.

Cùng với đó, mặt sau của thiết bị dường như có họa tiết hoa văn. Tuy nhiên, đây rất có thể là thứ mà Google đang sử dụng với các thiết bị thử nghiệm và sẽ không phải là một phần trong thiết kế cuối cùng của điện thoại.

Mặt trước của thiết bị hiển thị màn hình khởi động nhanh có đề cập đến chữ "Husky", đây là tên mã của mẫu Pixel 8 Pro. Màn hình cũng tiết lộ, smartphone này sẽ sở hữu RAM LPDDR5 12GB của Samsung và ổ lưu trữ UFS 128GB có nguồn gốc từ SKHynix của Hàn Quốc. Hình ảnh cho thấy Pixel 8 Pro sẽ không có màn hình cong như Pixel 6 Pro và Pixel 7 Pro. Kích thước màn hình sẽ vẫn ở mức 6,7 inch và sẽ có tốc độ làm mới 120Hz.

 

Pixel 8 Pro được đồn đại sẽ nhận được một hệ thống camera được nâng cấp, trong đó dẫn đầu là cảm biến camera ISOCELL GN2 50MP của Samsung sẽ thay thế GN1. Cảm biến hình ảnh mới hơn được cho là sẽ cho phép nhiều ánh sáng hơn 35% nhằm cải thiện ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng yếu. Pixel 8 Pro cũng được cho là sẽ có camera siêu rộng với cảm biến Sony IMX787 64MP. Thiết lập tính năng chụp ảnh xa tương tự từ Pixel 7 Pro được đồn đại sẽ xử lý công việc tương tự trong Pixel 8 Pro (được trang bị ống kính kính tiềm vọng) và trình chụp ảnh selfie ở mặt trước cũng sẽ được giữ nguyên.

Gần đây, một chuyên gia công nghệ đã tiết lộ những thông số kỹ thuật về pin của Pixel 8 Pro. Pin trong điện thoại vẫn sẽ được Google tiếp thị dưới dạng pin dung lượng 5000mAh, mặc dù dung lượng định mức được đồn đại là 4950mAh. Đó là một mức tăng nhỏ so với dung lượng định mức 4950mAh của pin cung cấp năng lượng cho Pixel 7 Pro. Tốc độ sạc sẽ tăng từ 23W lên 27W. Mặc dù có mức tăng nhỏ về dung lượng, nhưng chip Tensor 3 sẽ tiết kiệm năng lượng hơn so với Tensor 2 và có thể mang lại sự gia tăng đáng kể về thời lượng pin cho người dùng Pixel 8 Pro so với Pixel 7 Pro.

Một người trong cuộc của Google vào tháng trước đã tiết lộ rằng Pixel 8 Pro sẽ có các màu Xanh ngọc thạch, Nâu Cam thảo, Trắng sứ và Xanh da trời.

Người chia sẻ thông tin trên trang Reddit tuyên bố rằng, anh ta đã nhận được nguyên mẫu Pixel 8 Pro từ Google để thử nghiệm. Giờ đây, các bức ảnh đã bị xóa khỏi trang mạng xã hội. Độ chính xác của thông tin này đến đâu, chưa một ai lên tiếng về những bức ảnh rò rỉ này.

 

Trước đó, thông số kỹ thuật của phiên bản Pixel 8 cũng được chuyên gia Ross Young đến từ Công ty Display Supply Chain Consultants (DSCC) tiết lộ, trong đó có một số chi tiết thú vị.

Như ông Young tiết lộ, Google đang giảm kích thước màn hình Pixel 8 từ tấm nền 6,31 inch mà hãng sử dụng trên Pixel 7 xuống còn 6,17 inch cho thiết bị cầm tay sắp ra mắt. Bên cạnh đó, độ phân giải màn hình 1080 x 2400 FHD+ sẽ giữ nguyên nhưng tốc độ làm mới đang tăng từ 90Hz lên 120Hz. Trong khi đó, độ sáng màn hình trên Pixel 8 với nội dung HDR sẽ tăng từ mức cao nhất là 1000 nit lên 1400. Số pixel trên mỗi inch (PPI) thực sự tăng do màn hình nhỏ hơn từ 417 lên 427.

Cũng giống như Pixel 8 Pro, Pixel 8 được trang bị vi xử lý Tensor 3 mới do chính Google sản xuất. Chipset này được sản xuất trên nút quy trình 4nm hiện đại thế hệ thứ 3 của Samsung. Được biết, ở thời điểm hiện tại con chip với nút quy trình 3nm tiên tiến nhất sẽ được trang bị cho bộ đôi iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra cao cấp sắp ra mắt của Apple.

Về phần mềm, mẫu điện thoại Pixel 8 Pro và Pixel 8 Pro sẽ được cài sẵn hệ điều hành Android 13 mới nhất. Giới chuyên môn hy vọng, Pixel 8 Pro sẽ được Google giới thiệu cùng với Pixel 8 vào khoảng tháng 10 năm nay.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.