Top 6 giải pháp công nghệ hỗ trợ bảo vệ trẻ em trên không gian mạng

0
0

- Mạng lưới ứng cứu, bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng (VN-COP) vừa tổng hợp và giới thiệu 6 giải pháp hỗ trợ bảo vệ trẻ, giúp các phụ huynh đồng hành cùng con trên mạng. Trong đó, có tới 4/6 giải pháp là của doanh nghiệp Việt Nam.

SafeGate Family

Là giải pháp do Công ty an ninh mạng thông minh SCS phát triển, SafeGate Family hỗ trợ bố mẹ quản lý và bảo vệ con cái trên Internet. Bộ giải pháp SafeGate Family gồm 1 router Wi-Fi và ứng dụng trên điện thoại (đã có trên iOS và Android).

SafeGate hoạt động thông qua dịch vụ Security Cloud được tích hợp sẵn, người dùng có thể điều khiển dễ dàng bằng ứng dụng trên điện thoại qua Internet mọi lúc, mọi nơi dưới dạng bật/tắt rất đơn giản.

 

Bộ giải pháp này cung cấp báo cáo về tình hình sử dụng Internet và tính năng quản lý thời gian để bố mẹ giúp con cân bằng giữa học tập và giải trí trên môi trường mạng. Bố mẹ có thể quản lý tất, giới hạn và tuỳ chỉnh thời gian sử dụng Internet theo từng thiết bị, trong đó có cả Smart Tivi.

SafeGate Family hiện có 2 phiên bản Standard và Pro. Trong đó, phiên bản Pro sử dụng thiết bị Wi-Fi 6 bổ sung nhiều tính năng với các gói cước 6 tháng, 1 năm và 2 năm với chi phí sử dụng từ 45.000 đồng mỗi tháng.

Mobile Guard for Kid

Mobile Guard là giải pháp bảo vệ trẻ em được xây dựng và phát triển bởi Công ty CyRadar. Bộ sản phẩm gồm ứng dụng Mobile Guard (cài đặt trên thiết bị của cha mẹ) và Mobile Guard for Kid (cài đặt trên thiết bị của con cái).

Sản phẩm dùng được cho cả thiết bị Android và iOS, giúp bảo vệ điện thoại trước tác động của các mối đe dọa tiềm tàng và các ứng dụng phần mềm độc hại khác thông qua DNS đã được mã hóa.

Hiện CyRadar cung cấp nhiều gói cước sử dụng bộ giải pháp Mobile Guard để phù hợp với nhiều các hộ gia đình có điều kiện khác nhau, với phí dịch vụ là 20.000 đồng với gói 1 tháng; 110.000 đồng với gói 6 tháng và 200.000 đồng với gói 12 tháng.

CyberPurify Kids

CyberPurify Kids là tiện ích bổ sung dùng trên trình duyệt web như Google Chrome, Safari, Firefox, Microsoft Edge. Là giải pháp do startup công nghệ CyberPurify phát triển, CyberPurify Kids giúp phát hiện và làm mờ 15 loại nội dung có hại, trên bất kỳ trang web nào và gần như ngay lập tức các nội dung khiêu dâm; kinh dị như máu me, tai nạn, ma, bạo lực, giết người, khủng bố…; nội dung về chất kích thích, chất gây nghiện hay những nội dung có yếu tố gây hấn, làm tổn thương người khác như lời nói thù ghét,…

Người dùng chỉ cần cài đặt CyberPurify Kids, từ đó mỗi khi trẻ em truy cập Internet, CyberPurify sẽ tự động phân tích nội dung hiển thị, làm mờ nội dung nếu nó có hại hoặc gửi thông báo cho phụ huynh khi phát hiện trẻ truy cập vào các nội dung độc hại hoặc cố gắng xóa bộ lọc. Phụ huynh có thể tải miễn phí CyberPurify Kids trên website của doanh nghiệp này tại địa chỉ cyberpurify.com.

Cyberpurify Egg

Cyberpurify Egg cũng là một sản phẩm của công ty CyberPurify đến từ Việt Nam, được thiết kế sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để phát hiện và chặn các trang web và ứng dụng không phù hợp với trẻ em.

Bộ giải pháp này hỗ trợ bảo vệ mọi thiết bị kết nối Internet trong gia đình, bao gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng, laptop, tivi thông minh và máy chơi game. Ứng dụng CyberPurify cung cấp sử dụng miễn phí cho người dùng. Tuy nhiên, với bộ thiết bị CyberPurify Egg, giá trên 1 sản phẩm là 119 USD (khoảng hơn 2,8 triệu đồng) sử dụng thiết bị trọn đời.

Kaspersky Safe Kids

Là sản phẩm của hãng bảo mật Kaspersky, Kaspersky Safe Kids có thể hỗ trợ các bậc phụ huynh bảo vệ an toàn trực tuyến cho trẻ em. Ba tính năng chính của ứng dụng Kaspersky Safe Kids là bảo vệ trẻ khỏi các nguy cơ đe dọa trực tuyến trên Internet, hỗ trợ phụ huynh quản lý thời gian sử dụng thiết bị và giúp phụ huynh định vị vị trí của trẻ. Sản phẩm cung cấp cho các bậc cha mẹ công cụ để kiểm soát và giám sát hoạt động của con em trên các thiết bị điện tử.

Kaspersky safe kids có chi phí sử dụng 1 năm/1 tài khoản là 200.000 đồng.

Google Family Link

Google phát hành miễn phí Family Link cho cả thiết bị Android (Google Play) lẫn iOS (iTunes App Store). Với ứng dụng này, cha mẹ có thể cấp quyền truy cập cho trẻ đến các ứng dụng và dịch vụ của Google trên thiết bị như Gmail, bản đồ Maps, trình duyệt Chrome, hay quản lý ảnh Photos. Family Link sẽ thiết lập các chế độ an toàn cho những ứng dụng này phù hợp với trẻ, ví dụ như tìm kiếm nội dung an toàn trên trình duyệt Chrome, hay khi mở YouTube thì sẽ chuyển ngay sang YouTube Kids.

Family Link cũng cho phép kiểm soát chặt chẽ từ thiết bị của ba mẹ, và họ sẽ nhận ngay các thông báo trực quan những hoạt động của trẻ trên thiết bị di động. Ví dụ, khi trẻ muốn tải một ứng dụng, hay truy cập vào một website, cha mẹ sẽ nhận thông báo đến thiết bị của mình và ra quyết định cho phép hay không. Ngoài ra, những ứng dụng nào được dùng và báo cáo về thời gian sử dụng ứng dụng nào lâu nhất.

PV


Ý kiến bạn đọc


Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

(VnMedia) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…

Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Mượn danh quyên góp tiền từ thiện trên mạng xã hội để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Đối tượng Lê Đình Hải lập hàng loạt tài khoản Facebook rồi mạo danh Tỳ Kheo Ni Thích Nữ Tường Phúc (sinh sống tại Huế) và sử dụng hình ảnh của các nạn nhân điều trị ở các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng kêu gọi quyên góp nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản...