Những phiên bản iPhone nào đủ tiêu chuẩn nâng cấp lên iOS 17?

0
0

 - Khi mua một chiếc iPhone mới, bạn yên tâm rằng nó sẽ tiếp tục nhận được các bản cập nhật phần mềm trong 5 năm tới. Điều này đảm bảo rằng chiếc iPhone mới của bạn sẽ tồn tại lâu hơn và vẫn hữu ích như khi nó còn mới.

 

Tuy nhiên, có những chiếc iPhone rất đắt cũng đến lúc ngừng nhận các bản cập nhật iOS mới nhất của Apple. Mới đây, tại sự kiện WWDC 2023 vừa diễn ra, Apple đã chính thức trình làng phiên bản phần mềm mới nhất của mình iOS 17. Có lẽ lúc này đây, nhiều người dùng sẽ tự hỏi, chiếc iPhone mà mình đang dùng có nhận được bản cập nhật iOS mới nhất hay không? Câu trả lời cho câu hỏi đó phụ thuộc vào dòng iPhone bạn có. Vì vậy, đây là danh sách chính thức của tất cả các mẫu iPhone sẽ nhận được iOS 17 vào mùa Thu năm nay.

Những iPhone nào sẽ nhận được bản cập nhật iOS 17?

Tất cả các mẫu iPhone 14

Tất cả các mẫu iPhone 13

Tất cả các mẫu iPhone 12

Tất cả các mẫu iPhone 11

iPhone XS và XS Max

iPhone SE 2020

iPhone SE 2022

Như chúng ta có thể thấy, kiểu máy cũ nhất sẽ nhận được bản cập nhật iOS 17 mới là iPhone XS. Đáng buồn thay, dòng sản phẩm iPhone 8 và iPhone X sẽ không nhận được iOS mới nhất trong năm nay. Như đã đề cập ở phần đầu, iPhone thường nhận được bản cập nhật iOS tối đa 5 năm sau khi phát hành và những chiếc iPhone 8  và iPhone X đã được phát hành trở lại vào năm 2017, có nghĩa là chúng đã được khoảng 6 năm tuổi.

Vì vậy, nếu bạn đang sở hữu một trong hai chiếc iPhone nói trên, thì rất tiếc là chúng không nằm trong danh sách được hỗ trợ nâng cấp lên phần mềm mới nữa. Còn nếu bạn đang dùng một trong những chiếc iPhone từ dòng iPhone 11 đến iPhone 14 cũng như iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone SE 2020 và iPhone SE 2022 thì chắc chắn sẽ nhận được iOS 17 mới nhất chính thức đước phát hành vào mùa Thu năm nay. Còn nếu không, tốt hơn hết là bạn hãy nghĩ đến việc nâng cấp lên một chiếc iPhone mới hơn.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập...

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…