iOS 17 giúp iPhone hữu ích hơn khi sạc

0
0

 - iOS 17 cuối cùng cũng chính thức được trình làng. Apple đã công bố phần mềm này tại hội nghị dành cho các nhà phát triển của mình WWDC năm nay. Ngoài nhiều tính năng mà iOS 17 sẽ mang đến cho iPhone của bạn vào mùa Thu này, phần mềm cũng sẽ giới thiệu StandBy, một tính năng mới giúp iPhone của bạn hữu ích hơn trong khi sạc.

 

Trong khi đang sạc và được đặt nằm nghiêng, iPhone của bạn sẽ có thể hoạt động như một loại màn hình thông minh. Thiết bị sẽ có thể hiển thị thông tin có thể xem nhanh như thời gian và thời tiết bên ngoài. Thông tin hiện thị trên màn hình khá dễ đọc ngay cả khi ở xa.

Tất nhiên, bạn cũng có thể tùy chỉnh những thứ bạn muốn iPhone của mình hiển thị. Như Apple đã chia sẻ, sẽ có nhiều kiểu đồng hồ và widget để lựa chọn. Theo Apple, tính năng StandBy cũng sẽ hỗ trợ ngăn xếp thông minh Smart Stacks. Tiện ích Smart Stacks sẽ tự động hiển thị đúng thông tin vào đúng thời điểm. Nếu bạn muốn xem một bức ảnh yêu thích mỗi khi nhìn vào iPhone của mình thay vì một tiện ích thời tiết, bạn sẽ có thể đặt ảnh để điện thoại hiển thị trong khi sạc. Tính năng mới cũng sẽ hoạt động với các Hoạt động trực tiếp và Siri.

 

Nếu bạn đang sử dụng công nghệ sạc không dây MagSafe, StandBy cũng sẽ ghi nhớ chế độ xem ưa thích của bạn. Nếu bạn có iPhone 14 Pro hoặc iPhone 14 Pro Max với tính năng Màn hình luôn bật được bật, thông tin hiển thị thực sự sẽ chỉ trong nháy mắt. Nếu không, bạn sẽ cần chạm vào màn hình mỗi lần để xem ảnh yêu thích hoặc thời tiết hiện tại bên ngoài.

Là tâm điểm của sự kiện WWDC 2023, iOS 17 cũng có một số những thay đổi quan trọng khác.

Nâng cấp đầu tiên trên iOS 17 là dành cho ứng dụng danh bạ, bạn có thể lựa chọn hình ảnh cá nhân để hiện lên màn hình iPhone của người mà bạn gọi tới. Tính năng này tăng tính cá nhân hóa, giúp người nhận cuộc gọi có thể dễ dàng nhận ra ai đang gọi mình mà thậm chí không cần nhìn tới tên.

 

Bên cạnh đó là tính năng 'live transcription' cho phép chuyển lời nhắn của người gọi thành chữ theo thời gian thực, bạn có thể lựa chọn giữa việc tiếp tục đọc lời nhắn hoặc nhận cuộc gọi đó.

Tính năng này cũng được áp dụng cho ứng dụng nhắn tin, cho phép chuyển lời nhắn bằng giọng nói thành tin nhắn chữ - một tính năng tương tự như Pixel 7. Cũng ở ứng dụng tin nhắn, người dùng có thể gửi địa chỉ của bản thân, rất hữu dụng trong những buổi hẹn mà mọi người cần phải tìm nhau. Việc gửi hình ảnh giờ cũng trở nên thông minh hơn, cho phép người dùng cắt hình Emoji hay một phần của hình ảnh để 'dán' vào iMessage hay bất cứ nơi đâu trên hệ thống.

AirDrop cũng có những nâng cấp mang tính thiết thực, cho phép chuyển thông tin liên lạc trong danh bạ hoặc địa chỉ email giữa 2 iPhone đặt cạnh nhau. Người dùng có thể chuyển hình ảnh theo cách này, và nếu tệp ảnh quá lớn thì còn có thể ra khỏi vùng kết nối trong khi tải tệp đó về.

 

iOS 17 còn nâng cấp về bàn phím nhập liệu, sử dụng hệ thống ngôn ngữ tân tiến hơn cho khả năng tự động sửa lỗi (autocorrect) và áp dụng AI trong khả năng gợi ý từ (dictation). Siri có 2 điểm nâng cấp, bao gồm việc cho phép người dùng gọi bằng cách chỉ nói "Siri" thay vì cả cụm "Hey Siri" như trước, cũng như cho phép ra lệnh liên tục.

Phiên bản iOS mới đem tới một ứng dụng hoàn toàn mới mang tên Journal có thể coi là ứng dụng 'Nhật ký điện tử', cho phép người dùng ghi lại những kỷ niệm trong ngày, tự động gợi ý thêm hình ảnh và được mã hóa để tăng tính bảo mật.

Đây được cho là một phiên bản iOS có nhiều nâng cấp so với iOS 16, cho phép người dùng làm nhiều điều hơn mà không cần phải vào từng ứng dụng.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 nghìn trang web WordPress

(VnMedia) - CERT của Nhật Bản mới đây đã cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-28890, CVSS v3: 9.8) trong Forminator có thể cho phép tin tặc từ xa tải phần mềm độc hại lên các trang web bằng cách sử dụng plugin.