iPhone 15 Pro Max so với Galaxy S21 Ultra: Flagship đã già của Samsung liệu có khả năng cạnh tranh? (Phần 2)

0
0

 - Phần tiếp theo của bài so sánh iPhone 15 Pro Max và Galaxy S21 Ultra sẽ giúp người dùng tìm hiểu sự khác biệt về hiệu suất, camera và pin của hai chiếc điện thoại hàng đầu này.

Hiệu suất và phần mềm

Chiếc iPhone lớn tiếp theo của Apple sẽ ra mắt với chipset Apple A17 3nm. Nhờ quy trình sản xuất mới và tiên tiến hơn, hàng tỷ bóng bán dẫn sẽ phù hợp bên trong con chip sắp tới, giúp cải thiện đáng kể hiệu suất nhưng cũng giảm mức sử dụng năng lượng tổng thể cho một chipset hiệu quả hy vọng cũng sẽ giúp tăng thời lượng pin. 

Theo bất kỳ cách nào, hiệu suất iPhone thường đứng đầu bảng xếp hạng sau khi ra mắt, đánh bại tất cả các chipset khác trên thị trường và điều này cũng sẽ không thay đổi với con chip Apple A17 Bionic sắp tới. 

 

Trong khi đó, Galaxy S21 Ultra có hai phiên bản, phiên bản Mỹ đi kèm với chip Qualcomm Snapdragon 888, trong khi phiên bản quốc tế sẽ được trang bị chip Exynos 2100. 

Cả hai đều được sản xuất trên quy trình 5nm và nhìn chung là vẫn mạnh mẽ, đáp ứng rất tốt cho nhu cầu sử dụng hàng ngày cũng như các tác vụ chuyên sâu, nhưng vào thời điểm đó con chip này có hiệu suất thiếu ổn định do điều tiết nhiệt. Vì vậy điểm benchmark tổng hợp của thiết bị cũng không phù hợp với chiếc flagship năm 2021 của Samsung. 

Nếu chúng ta nghĩ rằng Galaxy S21 Ultra đã bị tụt hậu so với iPhone 12 Pro Max vài năm trước, thì bạn có thể tưởng tượng được sức mạnh của iPhone 15 Pro Max sắp tới sẽ lớn như thế nào?

iPhone sẽ xuất hiện với RAM 8GB, tăng từ 6GB trên model trước đó và có khả năng sẽ ra mắt với các tùy chọn lưu trữ 128GB, 256GB, 512GB và 1TB. Galaxy S21 Ultra có tùy chọn RAM 12GB hoặc 16GB và với dung lượng lưu trữ 128GB, 256GB hoặc 512GB. Không có khe cắm thẻ nhớ microSD để mở rộng thêm. 

Hi vọng rằng iPhone 15 Pro Max sẽ nhận được hỗ trợ phần mềm ít nhất cho đến năm 2028, với khả năng hỗ trợ thêm về sau vẫn có thể xảy ra. Trong khi đó Galaxy S21 Ultra đã đi được nửa chặng đường trong thời gian hỗ trợ, vì chính sách mới của Samsung về 4 bản cập nhật phần mềm Android chính và 5 năm cập nhật bảo mật đã bắt đầu với dòng Galaxy S21 nói riêng. Vì vậy, điện thoại sẽ được hỗ trợ tương ứng cho đến năm 2025/2026. 

Camera

iPhone 14 Pro Max đã giới thiệu camera 48MP và iPhone 15 Pro Max sẽ tiếp tục điều đó, mặc dù có tin đồn rằng chúng ta sẽ thấy một cảm biến lớn hơn. Điều này sẽ nâng cao khả năng chung của camera cả trong điều kiện ánh sáng tốt và yếu, cho phép mang lại trải nghiệm máy ảnh tổng thể tốt hơn. 

 

Trong khi đó, Galaxy S21 Ultra đi kèm với camera 108MP cũ của các flagship hàng đầu của Samsung, đi kèm với khả năng lấy nét tự động rất tốt và một loạt hỗ trợ AI cho khả năng chụp ảnh đỉnh cao trên điện thoại Android vào đầu năm 2021. Tuy nhiên, camera chính của Galaxy S21 Ultra lại tạo ảnh chụp hơi mềm ở các cạnh, nếu không ngay cả vào giữa năm 2023 thì đây vẫn là camera chất lượng. 

Điểm mới trên iPhone sẽ là ống kính tiềm vọng zoom 5X hoặc 6X sẽ thay thế ống kính tele 3X đã được sử dụng trong thời gian quan. Điều này sẽ cho phép Apple tham gia vào cuộc đua camera zoom, mặc dù có thể không ở cùng cấp độ với Galaxy S21 Ultra. Đối thủ đi kèm với hai camera tele, một 3X và một 10X, cho phép zoom kết hợp, được hỗ trợ bởi AI lên đến 100X, về cơ bản là tương đương với Galaxy S23 Ultra hiện tại. 

Có lẽ Apple cũng sẽ không có bất kỳ thay đổi với camera góc siêu rộng của iPhone 15 Pro Max so với người tiền nhiệm, kể cả camera mặt trước FaceTime. 

Chất lượng âm thanh

Hi vọng rằng iPhone 15 Pro Max sẽ tiếp tục dẫn đầu dòng iPhone cao cấp với tư cách là một trong những thiết bị có âm thanh tốt nhất hiện nay. Các mẫu iPhone cao cấp thường mang lại trải nghiệm âm thanh sâu và phong phú, với âm trầm rõ rệt và mạnh mẽ ở tần số cao, cho phép trải nghiệm nghe rất ấn tượng.

Galaxy S21 Ultra cũng có hệ thống loa âm thanh nổi và loa này cũng có âm lượng khá lớn, mặc dù thiếu âm trung và âm trầm không quá mạnh. Tuy vậy, âm thanh phát trên loa của điện thoại vẫn cực kỳ tốt và các mẫu điện thoại cao cấp Galaxy tiếp theo đã sử dụng loa ấn tượng hơn nhiều. 

Thời lượng pin và sạc 

Vào thời điểm đó, viên pin 5.000mAh bên trong Galaxy S21 Ultra đã thực sự tạo ấn tượng với thời lượng pin tốt hơn mong đợi, mặc dù điện thoại có màn hình sắc nét và ngốn pin cũng như chip không hiệu quả lắm. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn đang sử dụng một chiếc Galaxy S21 Ultra được mua gần ngày ra mắt, rất có thể thời lượng pin sẽ không còn tốt như ban đầu và đó là điều bình thường.

 

Trong mọi trường hợp, nhờ có con chip mới hơn và có thể hiệu quả hơn bên trong iPhone 15 Pro Max, chúng ta có thể kỳ vọng thiết bị sẽ có thời lượng pin tốt hơn rất nhiều. Mặc dù vẫn chưa biết dung lượng pin chính xác, nhưng pin của chiếc iPhone mới này có thể nằm trong khoảng 4.200-4.300mAh, tương tự như hầu hết các điện thoại iPhone Pro Max trước đây.

Galaxy S21 Ultra hỗ trợ sạc có dây 25W, cũng như sạc không dây và sạc không dây ngược lên đến 15W. Bạn hoàn toàn có thể sạc đầy chiếc điện thoại này trong vòng chưa đầy 90 phút, đây là một kết quả tốt. 

Trong khi đó, rất có thể giải pháp sạc cho iPhone 15 Pro Max sẽ không thay đổi nhiều, vì vậy người dùng có thể mong đợi sạc có dây 27W cũng như MagSafe 15W. Cả hai đều khá chậm, vì vậy cả Galaxy và iPhone đều không làm bạn thất vọng về khả năng sạc. 

So sánh thông số kỹ thuật

Mặc dù chưa có đầy đủ thông số kỹ thuật của iPhone 15 Pro Max, chưa kể một số thông số còn chưa được xác định rõ ràng, nhưng chúng ta vẫn có thể so sánh các thông số kỹ thuật cơ bản của iPhone 15 Pro Max và Galaxy S21 Ultra dựa trên những tin đồn cho đến nay. 

 

Tạm kết 

iPhone 15 Pro Max đang được định hình là một thiết bị tốt hơn nhiều so với Galaxy S21 Ultra và điều đó là hoàn toàn tự nhiên dễ hiểu. 

Với mức giá 1.199 USD, Galaxy S21 Ultra khá đắt vào thời điểm đó, nhưng thiết bị được cho là một trong những điện thoại hàng đầu trong năm 2021, tích hợp các công nghệ vượt trội so với điện thoại hàng đầu trung bình của bạn ngay cả vào giữa năm 2023. 

iPhone 15 Pro Max đang được định hình là một chiếc flagship khác của Apple, chắc chắn có thể thu hút nhiều người dùng đang sử dụng iPhone cũ hơn để nâng cấp. Mặc dù có tin đồn rằng Apple sẽ tăng giá khởi điểm lên 1.199 USD, nhưng có vẻ như vẫn là những nâng cấp phần cứng nhiều hơn là những cải tiến xứng đáng.

Vậy có nên nâng cấp từ Galaxy S21 Ultra lên iPhone 15 Pro Max không? Nếu bạn sẵn sàng tham gia vào hệ sinh thái iOS và trải nghiệm một trong những chiếc điện thoại hàng đầu của năm 2023, vậy thì hãy tiết kiệm ngay lúc này để sẵn sàng lựa chọn khi chiếc iPhone này ra mắt. 

Hoàng Thanh
 


Ý kiến bạn đọc


Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.

Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...