Apple iPhone 15 Pro Max so với Galaxy S22 Ultra: iPhone mới hơn liệu có tốt hơn S22 Ultra cũ hơn? (Phần 2)

0
0

 - Thiết kế sẽ có những thay đổi quan trọng, màn hình không cần nâng cấp nhưng những cải tiến về hiệu năng và camera sẽ là vũ khí khiến Apple iPhone 15 Pro Max vượt trội hơn so với Galaxy S22 Ultra đã hơn 1 năm tuổi.

Hiệu suất 

iPhone 15 Pro Max chắc chắn sẽ xuất hiện cùng với chipset A17 Bionic 3nm. Nhờ quy trình sản xuất tiên tiến nhất hiện tịa, con chip này hứa hẹn sẽ tăng hiệu suất tổng thể của thiết bị lên một cách đáng kể so với người tiền nhiệm A16. Ngoài ra, chipset này cũng được kỳ vọng sẽ hiệu quả hơn trong việc quản lý năng lượng, vì vậy hy vọng rằng A17 Bionic sẽ là chìa khóa giúp cải thiện đáng kể thời lượng pin cho iPhone 15 Pro Max. 

 

Galaxy S22 Ultra đi kèm với chip Snapdragon 8 Gen 1, bước đột phá 4nm của Qualcomm là một sản phẩm mạnh mẽ nhưng hơi quá nóng và không mang lại thời lượng pin mẫu mực. Trên thực tế, thời lượng pin đã thụt lùi so với Galaxy S21 Ultra, vì vậy Galaxy S22 Ultra không thực sự đáp ứng được như những lời quảng cáo rầm rộ trước khi ra mắt. 

Dù bằng cách nào thì chipset Apple A17 Bionic chắc chắn sẽ đánh bại hoàn toàn Snapdragon 8 Gen 1 ở mọi mặt, cả về hiệu suất cao nhất và bền vững cũng như hiệu quả trong sử dụng thực tế. Đây cũng là điều mà chipset cao cấp của Qualcomm chưa bao giờ vượt qua được chipset của Apple, cho dù trải qua rất nhiều thế hệ chipset di động khác nhau.

Galaxy S22 Ultra cơ sở bắt đầu với RAM 8GB, có tin đồn chỉ ra rằng điều tương tự cũng sẽ áp dụng cho iPhone 15 Pro Max và đó sẽ là loại RAM LPDDR5 nhanh hơn. 

Galaxy S22 Ultra cũng là điện thoại đầu tiên cung cấp các bản cập nhật phần mềm lớn trong 4 năm. Khi ra mắt với Android 12, điện thoại Samsung dự kiến sẽ được cập nhật lên Android 16. Trong khi đó, Samsung sẽ cung cấp hỗ trợ bảo mật trong 5 năm hoặc cho đến năm 2027. 

iPhone 15 Pro Max sẽ được ra mắt cùng với iOS 17 và không bất ngờ khi Apple vẫn sẽ cung cấp các bản cập nhật bảo mật và phần mềm lớn trong ít nhất 5 năm. Đây cũng là truyền thống mà hãng đã hỗ trợ cho các mẫu iPhone hàng thập kỷ qua. 

Camera

Camera chính của iPhone 15 Pro Max sẽ tiếp tục là camera 48MP nhưng được cho là sẽ sử dụng cảm biến lớn hơn có khả năng cải thiện chất lượng hình ảnh tổng thể lên rất nhiều. Trong chụp ảnh di động, kích thước cảm biến là một trong những tính năng chính để cải thiện khả năng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng tốt hoặc xấu, vì vậy việc Apple sử dụng cảm biến lớn hơn sẽ giúp khả năng chụp hình của iPhone 15 Pro Max sẽ tốt hơn đáng kể so với người tiền nhiệm về mọi mặt. 

 

Mặt khác, Galaxy S22 Ultra có camera chính tiếp tục duy trì của người tiền nhiệm, vẫn là cảm biến 108MP. Dù không được nâng cấp nhưng đẫy vẫn là cảm biến camera có chất lượng tốt và thực tế đã được chứng minh.  

Đã được một thời gian và trong khi hầu hết các nhà sản xuất Android đã trang bị camera với kính tiềm vọng trên điện thoại của họ, thì Apple lại có vẻ như không mặn mà với camera zoom xa mới thú vị đó. Điều này sắp thay đổi với iPhone 15 Pro Max, thiết bị có khả năng sẽ đi kèm với camera kính tiềm vọng 5X hoặc 6X cho phép bạn thu phóng khá xa và chụp ảnh các đối tượng ở xa tốt hơn.

Tuy nhiên, Galaxy S22 Ultra sử dụng phiên bản thứ hai của ống kính kính tiềm vọng của Samsung đã ra mắt một năm trước trên Galaxy S21 Ultra. Đó là kính tiềm vọng 10X cho phép bạn thu phóng xa và song song với tính năng thu phóng kỹ thuật số của điện thoại, cho phép bạn phóng to 100X. 

 

Chắc chắn, những hình ảnh có độ phóng đại lớn như vậy thì hầu như không thể sử dụng được trong thực tế, nhưng rõ ràng đây là một mánh khóe của nhà sản xuất để quảng cáo cho điện thoại của mình. Vì vậy hy vọng nếu được trang bị ống kính tiềm vọng, Apple sẽ cung cấp giải pháp thu phóng ít ấn tượng hơn nhưng hợp lý hơn. 

Ống kính siêu rộng của Galaxy S22 Ultra là 12MP tiêu chuẩn với kích thước cảm biến 1/2,55 inch tương đối nhỏ nhưng có khả năng chụp được khá nhiều cảnh trong khung hình. Hiện vẫn chưa có thông tin gì cụ thể về camera góc siêu rộng trên iPhone 15 Pro Max, vì vậy có thể bản nâng cấp này vẫn sẽ có camera tương tự như trên iPhone 14 Pro Max. 

Ở phía trước, Galaxy S22 Ultra đi kèm với camera selfie 40MP rất ấn tượng. Hãy nhớ rằng camera selfie 12MP của Galaxy S23 Ultra đạt được kết quả tốt hơn một chút mặc dù có độ phân giải thấp hơn. iPhone 15 Pro Max cũng được cho là sẽ đi kèm với camera FaceTime 12MP nhưng không có chi tiết cụ thể nào được tiết lộ. 

Chất lượng âm thanh 

Loa ngoài và tai nghe của Galaxy S22 Ultra đã không để lại nhiều ấn tượng về chất lượng âm thanh. Trong khi đó, hầu hết các mẫu iPhone Pro Max kể từ iPhone 12 Pro Max đều có chất lượng loa mẫu mực, mang đến âm thanh phong phú và đầy đủ hơn, khiến chúng trở thành một trong những điện thoại có âm thanh tốt nhất mà bạn có thể nhận được. 

Vì vậy sẽ không ngạc nhiên khi chất lượng âm thanh trên iPhone 15 Pro Max vẫn tốt và thậm chí tốt hơn nữa. 

Thời lượng pin và sạc

Hiện chưa rõ pin của iPhone 15 Pro Max sẽ lớn đến mức nào, nhưng nhìn chung nó sẽ nằm trong khoảng 4.200-4.300mAh, có thể nhỏ hơn một chút so với pin trên iPhone 14 Pro Max. Tuy nhiên, thời lượng pin có thể sẽ tốt hơn nhờ hiệu suất tăng vọt dự kiến của chipset Apple A17 Bionic 3nm mới.

Galaxy S22 Ultra đi kèm với viên pin lớn 5.000mAh nhưng không để lại ấn tượng về thời lượng pin. Nó kém hơn so với người tiền nhiệm trong các bài kiểm tra thời lượng pin và đặc biệt không mấy ấn tượng trong bài kiểm tra phát lại video, với thời lượng tổng thể chỉ là 7 giờ 30 phút. Mặc dù vậy, thời gian chơi game của điện thoại trên 10 giờ là rất ấn tượng. 

 

iPhone 15 Pro Max có thể sẽ xuất hiện với sạc có dây 27W và sạc không dây MagSafe 15W. Tốc độ sạc đó là không quá ấn tượng như thông số kỹ thuật phần cứng và bị tụt lại phía sau khá xa so với các đối thủ hỗ trợ công nghệ sạc nhanh hơn nhiều. 

Galaxy S22 Ultra cũng không ngoại lệ khi hỗ trợ sạc có dây 45W cho phép sạc đầy trong một giờ. Sạc không dây của thiết bị được giới hạn ở mức 15W; điện thoại cũng hỗ trợ sạc ngược không dây cho phép bạn nhanh chóng sạc cho các phụ kiện của mình. 

So sánh thông số kỹ thuật

Mặc dù thông số kỹ thuật của iPhone 15 Pro Max vẫn đang được công bố và chắc chắn có thể thay đổi (không có gì là chính thức cho đến khi thiết bị ra mắt), nhưng chúng ta có thể so sánh thông số kỹ thuật của iPhone 15 Pro Max sắp ra mắt với Galaxy S22 Ultra để xác định thiết bị nào tiên tiến hơn và mạnh hơn. 

 

Kết luận

iPhone 15 Pro Max đang tự đặt mình làm thước đo để tất cả các điện thoại khác so sánh vào cuối năm 2023 và đầu năm 2024. Với hiệu suất được cải thiện nhờ bước đột phá của chipset 3nm tiên tiến, camera kính tiềm vọng mới cũng như thiết kế được làm mới, USB Type- C và khung titan mới, iPhone 15 Pro Max có thể sẽ chiếm vị trí xứng đáng ở phần trên của bảng xếp hạng hàng đầu.

Hãy nhớ rằng tất cả những nâng cấp đó sẽ đắt hơn 100 USD so với những năm trước, vì Apple được cho là đang lên kế hoạch tăng giá lần đầu tiên trên dòng iPhone Pro Max.

Trong khi đó, Galaxy S22 Ultra là một chiếc flagship trước đây hơi cũ kỹ nhưng vẫn có khả năng hoạt động tốt và vẫn có thể được coi là một sản phẩm đáng mua. 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…

Cẩn thận "bẫy lừa" quảng cáo mời tham gia các khóa học cấp bằng, chứng chỉ online

(VnMedia) - Khi người dân có nhu cầu học tập, đào tạo online, nên tìm, lựa chọn các kênh đào tạo online của chính các trường, trung tâm đào tạo này; không nên chủ quan, vội vàng lựa chọn các khóa học online được quảng cáo tràn lan, chưa được kiểm chứng trên các nền tảng mạng xã hội...

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5/2024.

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.