iPhone 15 Pro Max so với iPhone 13 Pro Max: Liệu đã đến lúc nâng cấp? (Phần 1)

0
0

 - iPhone 15 Pro Max dự kiến còn khoảng 4 tháng nữa sẽ ra mắt. Liệu với những cải tiến, nâng cấp mới, bản nâng cấp này có tốt và đáng để người dùng iPhone 13 Pro Max nâng cấp?

Như thường lệ, lớn nhất và cao cấp nhất sẽ là mẫu Pro Max và với bản nâng cấp thế hệ tiếp theo sẽ là iPhone 15 Pro Max. Chiếc iPhone này sẽ đi kèm với một số nâng cấp về camera, tăng hiệu suất luôn được mong đợi, có thể là nâng cấp nhẹ về màn hình. 

Có thể những thay đổi đó sẽ không có gì nhiều nếu bạn so sánh iPhone 15 Pro Max với iPhone 14 Pro Max, nhưng nó có thể là một bước nhảy thích hợp nếu bạn đang sử dụng một mẫu cũ hơn chẳng hạn như iPhone 13 Pro Max.

Nếu vậy liệu năm 2023 có phải là thời điểm để nâng cấp? iPhone 15 Pro Max liệu sẽ tốt hơn bao nhiêu ? iPhone 13 Pro Max có còn đủ tốt để tiếp tục giữ lại? 

Sự khác biệt dự kiến giữa iPhone 15 Pro Max so với iPhone 13 Pro Max:

  • Thiết kế lại nhẹ hơn;
  • Dynamic Island so với tai thỏ truyền thống;
  • Khung titan so với khung thép không gỉ;
  • Nút tắc tắt tiếng sẽ được nâng cấp lên công tắc Action;
  • A17 Bionic là bộ xử lý nhanh hơn đáng kể;
  • RAM 8GB LPDDR5 (được nâng cấp từ 6GB LPDDR4X);
  • Tùy chọn lưu trữ giống nhau;
  • Nâng cấp camera chính 48MP;
  • Thu phóng kính tiềm vọng mới;
  • USB Type C thay vì Lightning.

Thiết kế 

IPhone 13 Pro Max vẫn có thiết kế kiểu cũ từ thời iPhone X với tai thỏ ở mép phía trên màn hình. iPhone 15 Pro Max dự kiến sẽ có thiết kế Dynamic Island đa tính năng tương tự như trên 14 Pro Max thay thế kiểu tai thỏ truyền thống. Theo các báo cáo, Apple đang nỗ lực làm cho Dynamic Island hữu ích hơn.

 

iPhone 15 Pro Max dự kiến sẽ được thiết kế lại một chút. Tỷ lệ màn hình so với thân máy ở phía trước sẽ giảm xuống, nghĩa là khung xung quanh màn hình sẽ trở nên mỏng hơn đáng kể. Ngoài ra mặt sau thiết bị sẽ không hoàn toàn bằng phẳng, thay vì tiếp xúc với khung của thiết bị theo một góc vuông, mặt sau sẽ dễ dàng ôm vào khung thiết bị với các đường cong mềm mại ở các cạnh.

Điều thú vị là iPhone 15 Pro Max có thể sẽ nhẹ hơn nhờ được chế tạo bằng vật liệu khác với thép không gỉ mà các chuyên gia đã sử dụng trong vài năm nay. Đó sẽ là vật liệu titan, đắt tiền và cao cấp, vẫn cứng cáp và chắc chắn nhẹ hơn thép.

 

Một thay đổi khác lần đầu tiên sử dụng trên iPhone đó là công tắc tắt tiếng cơ học có thể không còn trên iPhone 15 Pro Max. Thay vào đó nó sẽ được thay thế bằng một loại "nút hành động" nào đó, tương tự như trên Apple Watch Ultra. Nút này cho phép lập trình bất kỳ chức năng nào trên đó, vì vậy việc tắt tiếng điện thoại thông qua một nút bấm không phải là vấn đề. Trên thực tế, nút hành động này có thể được sử dụng để tự động chuyển ngay sang chế độ Focus, hoạt động hiệu quả như một nút tắt tiếng.

Cuối cùng iPhone 15 Pro Max sẽ đi kèm với cổng USB Type-C tốc độ cao USB 3.2. Trong khi iPhone 13 Pro Max vẫn sử dụng cổng Lightning với tốc độ sạc chỉ ở USB 2.0, chậm hơn khoảng 10 lần so với tiêu chuẩn mới nhất. 

Màn hình

Dòng Pro Max đã không thay đổi nhiều về màn hình trong vài năm nay gần đây, iPhone 15 Pro Max và iPhone 13 Pro Max đều sẽ có tấm nền OLED 6,7 inch, ProMotion 120 Hz và độ phân giải 1290 x 2796 pixel. Tuy nhiên iPhone 15 Pro Max sẽ có màn hình Dynamic Island khác biệt hoàn toàn so với tai thỏ trên iPhone 13 Pro Max. Vấn đề là bạn thích sử dụng cái nào hơn mà thôi.

 

Hơn nữa, màn hình iPhone 15 Pro Max được cho là sẽ có độ sáng tối đa tốt hơn, có thể lên tới 2.500 nits, một con số rất cao và cao nhất trên di động hiện tại. Đây sẽ là tính năng mà khó có đối thủ nào có thể so được, nếu điều đó trở thành hiện thực. 

Ngược lại người anh em iPhone 13 Pro Max có màn hình độ sáng đạt 1.200 nits khi phát lại HDR và thực tế thì độ sáng này là đủ tốt và vẫn cao hơn nhiều so với điện thoại Android cao cấp khác. Nhưng 15 Pro Max sẽ cung cấp cho bạn nhiều độ sáng hơn khi sử dụng trong tương lai gần.

(Còn tiếp)

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5 năm 2024;

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.