iPhone 15 Plus vs Galaxy S23 Plus: Cuộc chiến của những chiếc điện thoại “Plus”

0
0

 - Năm ngoái, Apple đã quyết định hồi sinh mẫu "Plus" và điều này đã tạo ra một cuộc cạnh tranh khác trong thế giới điện thoại thông minh. Cụ thể ở đây chính là đối thủ Galaxy S23 Plus mới nhất đến từ Samsung.

Với bản nâng cấp được mong chờ cho dòng iPhone 15 series, chiếc iPhone 15 Plus hứa hẹn sẽ mang tới nhiều điều thú vị khi so với đối thủ xứng tầm Galaxy 23 Plus đã cũ của Samsung. Thông tin so sánh của iPhone 15 Plus với đối thủ dựa trên những người trong ngành, thông tin rò rỉ và tin đồn vào thời điểm này, vì vậy chi tiết có thể sẽ khác khi thiết bị chính thức ra mắt.

Kỳ vọng về iPhone 15 Plus so với Galaxy S23 Plus

  • iOS 16 so với Android 13
  • A16 Bionic so với Snapdragon 8 Gen 2
  • iPhone 15 Plus sẽ rẻ hơn ở mức 899 USD, trái ngược với mức giá 999,99 USD của S23 Plus
  • S23 Plus có camera thứ ba (tele với zoom quang 3X)
  • S23 Plus có màn hình 120Hz, trái ngược với 60Hz chậm hơn của iPhone
  • S23 Plus bắt đầu với dung lượng lưu trữ 256GB, trong khi iPhone 15 Plus bắt đầu với 128GB.
  • S23 Plus có pin lớn hơn và khả năng sạc có dây nhanh hơn
  • iPhone 15 Plus mở khóa bằng Face ID, trong khi Galaxy S23 sử dụng vân tay dưới màn hình

Thiết kế 

Galaxy S23 Plus và iPhone 15 Plus, đúng như tên gọi cả hai là phiên bản lớn hơn của các mẫu cơ bản tương ứng, S23 và iPhone 15. Galaxy S23 vẫn giữ thiết kế quen thuộc của người tiền nhiệm nhưng hiện không có đảo camera ở mặt sau. iPhone 15 Plus cũng tiếp bước người anh em là iPhone 14 Plus.

 

Cả hai điện thoại đều có màn hình phẳng, nhưng iPhone 15 Plus dự kiến sẽ vuông vắn hơn, giống như người tiền nhiệm của nó, trong khi Galaxy S23 Plus chỉ tròn hơn một chút và dễ cầm. Cũng có sự khác biệt về kích thước, iPhone 15 Plus dự kiến sẽ có màn hình OLED 6,7 inch, trong khi Galaxy S23 Plus đi kèm với màn hình AMOLED 6,6 inch.

Galaxy S23 Plus nặng 196 gram và hy vọng iPhone 15 Plus sẽ tiến rất gần đến con số đó, vì người tiền nhiệm nặng 206 gram. Về màu sắc, chúng ta đã biết về tất cả các màu sắc của Galaxy S23 Plus, nhưng iPhone 15 Plus là những tùy chọn màu sắc dựa trên thông tin rò rỉ. 

 

Màu sắc của Galaxy S23 Plus: Cream, Lavender, Green và Phantom Black. Màu sắc dự kiến iPhone 15 Plus: Midnight, Starlight, (PRODUCT)RED, Dark pink, Light blue và Yellow.

Màn hình sự khác biệt

Đối với màn hình hiển thị, Galaxy S23 Plus có màn hình AMOLED 6,6 inch với tần số quét lên đến 120 Hz. Mặt khác, iPhone 15 Plus đi kèm với màn hình OLED 6,7 inch lớn hơn một chút nhưng chỉ có tần số quét 60Hz. Độ phân giải của cả hai màn hình sẽ gần như giống nhau, cũng như mật độ điểm ảnh PPI, vì vậy bạn sẽ không nhận thấy bất kỳ sự khác biệt lớn nào về chi tiết giữa hai điện thoại.

 

Về độ sáng khi sử dụng, Galaxy S23 Plus được đánh giá ở độ sáng danh nghĩa 750 nits và HDR tối đa 1.500 nits, trong khi iPhone 15 Plus dự kiến vẫn sẽ có các thông số màn hình của người tiền nhiệm với độ sáng danh nghĩa 800 nits và HDR tối đa 1.200 nits.

Nhìn chung, cả hai điện thoại đều được cho là sẽ có màn hình tốt như nhau về độ phân giải và độ chi tiết, nhưng tần số quét 120Hz mượt mà của Galaxy S23 Plus chắc chắn là một lợi thế so với iPhone 15 Plus. Mặt khác, iPhone 15 Plus năm nay dự kiến sẽ có mặt cắt hình viên thuốc được hỗ trợ bởi tính năng Dynamic Island, vì vậy đây có thể là một lợi thế về giao diện người dùng cho iPhone.

Hiệu suất

Samsung Galaxy S23 Plus trang bị chip xử lý mới nhất và tốt nhất mà Qualcomm cung cấp tại thời điểm ra mắt là Snapdragon 8 Gen 2. Trong khi khoảng cách về hiệu năng giữa chipset Bionic dòng A của Apple và bộ vi xử lý hàng đầu Snapdragon của Qualcomm đã dần thu hẹp trong những năm qua, nhưng bạn hoàn toàn có thể mong đợi một chút lợi thế cho iPhone 15 Plus khi ra mắt so với đối thủ.

 

So sánh điểm benchmark giữa chipset A16 và Snapdragon 8 Gen 2 là không khó, nhưng có khả năng iPhone 15 Plus được hưởng lợi từ các cải tiến phần mềm và sẽ nhận được các điểm số khác nhau hoàn toàn.

Thật khó để so sánh phần cứng giữa thiết bị Android và iOS, đây là những hệ sinh thái khác nhau và chúng được tối ưu hóa khác nhau. Thực tế cũng đã chứng minh rằng Galaxy S23 Plus có nhiều RAM lớn hơn (8GB so với 6GB dự kiến cho iPhone 15 Plus), nhưng khác biệt đó thực sự sẽ không tạo ra bất kỳ sự khác biệt nào về tốc độ, cả hai thiết bị đều sử dụng bộ nhớ LPDDR5 nhanh.

Về bộ nhớ trong, mẫu cơ sở Galaxy S23 Plus có mức dung lượng thấp nhất là 256GB, trong khi iPhone 15 Plus dự kiến sẽ có dung lượng 128GB khởi điểm. Nhưng một lần nữa, iPhone cũng được cho là sẽ rẻ hơn, vì vậy mọi thứ sẽ cân bằng khi chúng ta tính giá bán theo bộ nhớ.

 

Về phần mềm, iPhone 15 Plus dự kiến sẽ chạy iOS 17 ngay khi xuất xưởng và nhờ sự kiện WWDC năm nay, chúng ta đã biết được tất cả các tính năng mới của iOS 17 sắp ra mắt. Trên thực tế, bạn đã có thể tải xuống bản beta dành cho nhà phát triển iOS 17 và khám phá một số tính năng mới thú vị, chẳng hạn như NameDrop, tất cả các bản cập nhật iMessage và Phone …. 

Galaxy S23 Plus đang chạy Android 13 nhưng thiết bị sẽ có phiên bản tiếp theo vào thời điểm iPhone 15 Plus lên kệ. Vì vậy, hãy nhớ xem Android 14 khi ra mắt để biết những gì có thể mong đợi từ bản cập nhật hệ điều hành di động lớn tiếp theo của Google.

Camera 

Có ba camera ở mặt sau của Galaxy S23 Plus. Đó là camera chính 50 megapixel, camera góc siêu rộng 12 megapixel và camera tele 10 megapixel với zoom quang 3x.

 

Ba là nhiều hơn hai, đó là phép toán đơn giản và iPhone 15 Plus dự kiến sẽ có cấu hình camera kép giống như người tiền nhiệm, trong đó camera chính 48 megapixel (nâng cấp từ 12 megapixel) và camera góc siêu rộng 12 megapixel.

Nhưng rõ ràng, mọi thứ không đơn giản như vậy và chúng ta sẽ cần thời gian để kiểm tra cả hai hệ thống camera cạnh nhau để đưa ra kết luận có ý nghĩa, nhưng trên lý thuyết, Galaxy S23 Plus có lợi thế hơn. Khả năng zoom quang 3X cực kỳ hữu ích để tạo khung cho các đối tượng ở xa, chụp ảnh chân dung đẹp hơn …

Pin và sạc

Galaxy S23 Plus đi kèm với viên pin lớn 4.700mAh và hỗ trợ sạc nhanh 45W. Mặt khác, iPhone 15 Plus được cho là sẽ giữ nguyên dung lượng pin của người tiền nhiệm là 4.325 mAh. 

Nếu xem xét các bài kiểm tra giữa S23 Plus và iPhone 14 Plus năm ngoái, chúng ta sẽ thấy rằng những con số không nói lên toàn bộ câu chuyện. Vì vậy hy vọng cả hai điện thoại sẽ khá giống nhau khi nói đến thời lượng pin.

 

Hiện tại, sạc pin là một ẩn số lớn, chủ yếu là do iPhone 15 Plus sẽ lần đầu tiên trong lịch sử có cổng USB-C. Tiêu chuẩn này cho phép tốc độ sạc nhanh hơn, nhưng không rõ liệu Apple sẽ đạt mức tối đa hay áp dụng một cách tiếp cận thận trọng hơn nhiều.

Tạm kết 

Chúng ta đang xem xét hai thiết bị rất khác nhau ở đây, mặc dù chúng có sự giống nhau trong sơ đồ đặt tên đến từ hai nhà sản xuất khác nhau. Thứ nhất là các cuộc tranh luận giữa Android và iOS nền tảng hệ điều hành nào tốt hơn và đó là một cuộc tranh luận kéo dài không có hồi kết. 

Nếu bạn không muốn chuyển đổi nền tảng, thì tốt hơn hết nên ở lại với nền tảng hiện tại của mình, vì vậy một trong hai điện thoại này sẽ thực hiện nhiệm vụ của mình một cách tốt nhất. Ngược lại nếu muốn chuyển đổi, Galaxy S23 Plus cung cấp nhiều tính năng hơn trên lý thuyết, với một camera tele bổ sung, pin lớn hơn, sạc nhanh hơn và màn hình sáng hơn.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


4 ngân hàng thương mại Nhà nước sẽ bán vàng trực tiếp tới người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước (NHTMNN), để các ngân hàng này bán vàng trực tiếp tới người dân. 

Người dùng cần phải làm gì trước những ứng dụng di động độc hại?

(VnMedia) - Theo các chuyên gia nghiên cứu, có đến 90 ứng dụng Android sẽ khiến người dùng thiết bị di động trở nên khốn đốn. Điều đáng nói, những ứng dụng này có số lượt tải xuống khá lớn lên đến 5,5 triệu lần

Bất động sản công nghiệp “hưởng lợi” từ sự phát triển của ngành bán dẫn 

(VnMedia) - Sự phát triển và tiềm năng của công nghiệp bán dẫn tác động trực tiếp đến bất động sản công nghiệp nhờ việc gia tăng nhu cầu về nhà xưởng đáp ứng tốt yêu cầu cơ sở hạ tầng, dịch vụ. Tuy nhiên, Việt Nam còn nhiều thách thức về cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực… cần được giải quyết để thúc đẩy sự phát triển bền vững của lĩnh vực bán dẫn. 

100 nghìn đô la mỗi ngày bị đánh cắp thông qua gian lận thẻ quà tặng trực tuyến

(VnMedia) - Microsoft đang cảnh báo về một nhóm tội phạm mạng có trụ sở tại Morocco có tên Storm-0539 đứng sau hành vi gian lận và trộm cắp thẻ quà tặng thông qua các cuộc tấn công lừa đảo tinh vi qua email và SMS.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng miếng SJC vượt mốc 90 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng hơn 6 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng đang giữ ở mức cao 90 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (27/5).