Dòng Pixel 8 được hưởng lợi từ việc nâng cấp lên chip Google Tensor 3?

0
0

 - Dòng Pixel 8 dự kiến ra mắt vào tháng 10 năm nay sẽ là những thiết bị đầu tiên được trang bị chipset Google Tensor 3. Mới đây, các chuyên gia công nghệ đã tiết lộ các chi tiết thú vị liên quan đến vi xử lý Tensor 3 SoC.

Trước hết, Tensor 3 mang tên mã là Zuma và sẽ có cấu hình 9 nhân gồm 1+4+4. Cụ thể, một lõi CPU chính Cortex-X3 chạy ở tốc độ 3,0 GHz, 04 lõi CPU hiệu suất Cortex-A715 với tốc độ xung nhịp 2,45 GHz và 04 lõi CPU hiệu suất Cortex-A510 chạy ở tốc độ 2,15 GHz.

 

Mặc dù cấu hình này sẽ giúp chip Tensor 3 có hiệu suất tương đương với Snapdragon 8 Gen 2, nhưng sẽ không mạnh bằng chip Snapdragon 8 Gen 3 sắp ra mắt và chipset điện thoại thông minh hàng đầu tiếp theo của MediaTek vì chúng sẽ được hưởng lợi từ Cortex-X4 prime được công bố gần đây của Arm, cũng như lõi CPU hiệu suất Cortex-A720 và lõi CPU hiệu suất Cortex-A520. Theo nhà sản xuất chip Arm, Cortex-X4 mang lại hiệu suất cao hơn 15% bằng cách sử dụng ít năng lượng hơn 40%.

Chip Tensor 3 sẽ có thể cung cấp cho dòng Pixel 8 tiện ích mở rộng gắn thẻ bộ nhớ (MTE) của Arm, giúp đánh bại một số cuộc tấn công dựa trên bộ nhớ. Cùng với đó, Tensor 3 sẽ sử dụng kiến trúc v9 của Arm nên người dùng Pixel 8 sẽ được tận hưởng trải nghiệm chỉ dành cho 64 bit. Tensor 3 sẽ có chip đồ họa GPU Mali-G715 của Arm, có thể có 10 lõi so với 7 lõi trên GPU Mali-G710 có trên Tensor 2. Do đó, người chơi trò chơi có thể thấy ánh sáng, phản xạ và bóng chân thực hơn.

Dòng Pixel 8 sẽ được nâng cấp lên ổ lưu trữ Universal Flash Storage (UFS) 4.0 từ UFS 3.1 được sử dụng trên dòng Pixel 7. Vốn đã được sử dụng trên dòng Galaxy S23, UFS 4.0 mang lại tốc độ đọc tuần tự lên tới 4200MBps và tốc độ ghi tuần tự lên tới 2800MBps. So sánh điều đó với tốc độ đọc tuần tự lên tới 2100MBps và tốc độ ghi tuần tự lên tới 1200MBps đối với UFS 3.1. Như vậy, trên UFS 4.0, dữ liệu sẽ truyền nhanh hơn và tiết kiệm điện năng hơn.

Có thể người dùng sẽ không thấy bất kỳ thay đổi nào đối với modem được sử dụng trên Tensor 3. Tensor 2 đã nâng cấp lên Exynos Modem 5300 sau khi dòng Pixel 6 gặp sự cố kết nối nghiêm trọng với Modem Exynos 5123 được sử dụng với chipset Tensor đầu tiên. Tensor 3 sẽ sử dụng Modem Exynos 5300 mặc dù nó sẽ là một biến thể khác với biến thể được sử dụng trên Tensor SoC năm ngoái.

Được biết, Tensor 3 sẽ sử dụng phiên bản mới của bộ tăng tốc AI Tensor (TPU) của Google. Có tên mã là "Rio," con chip này sẽ chạy ở tốc độ 1,1 GHz so với tốc độ xung nhịp 1,0 GHz của phiên bản tiền nhiệm. Google cho biết, TPU trên Tensor 2 nhanh hơn 60% cho các tác vụ máy ảnh và giọng nói, vì vậy chúng ta có thể thấy các tính năng AI được cải thiện đáng kể trong năm nay.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.