Kích thước màn hình Google Pixel 8 và Pixel 8 Pro được tiết lộ

0
0

 - Vẫn còn quá sớm để biết đâu sẽ là điện thoại Android tốt nhất năm 2023. Cụ thể hơn, một cuộc tranh luận như vậy không bao giờ có thể được giải quyết nếu không có ý kiến đóng góp từ chính người tạo ra. Một thời gian khá dài nữa để Google ra mắt dòng smartphone chính thức của năm nay, nhưng mới đây, thông tin về thiết bị này đã bị rò rỉ.

Trong một một chia sẻ gần đây, nhà phân tích nổi tiếng của ngành công nghiệp màn hình là Ross Young đã tiết lộ kích thước màn hình chính xác của Pixel 8 và phiên bản lớn hơn Pixel 8 Pro, trong đó tùy chọn cao cấp của Google được cho là sẽ có màn hình 6,7 inch.

 

Tuy nhiên, mẫu tiêu chuẩn (Pixel 8) sẽ nhỏ hơn đáng kể so với người tiền nhiệm của nó và có vẻ như sẽ được trang bị màn hình 6,16 inch (giảm từ 6,32 inch trên Pixel 7). Ông Young cũng khẳng định rằng việc sản xuất tấm nền màn hình sẽ bắt đầu vào tháng tới.

Hiện đang có rất nhiều tranh cãi xung quanh màn hình của Pixel 8 tiêu chuẩn. Ban đầu, khi hình ảnh kết xuất đầu tiên của thiết bị xuất hiện trực tuyến, mọi người đều nhất trí rằng chiếc điện thoại này sẽ có kiểu dáng rất nhỏ gọn.

Trên thực tế, tài khoản @OnLeaks ban đầu đã tuyên bố rằng, Pixel 8 sẽ có màn hình 5,8 inch, như vậy là nhỏ hơn Pixel 7a. Sau đó, vị chuyên gia này đã điều chỉnh dự đoán của mình và quy định rằng kích thước của bảng điều khiển sẽ gần với 6,2 inch.

Mọi thông tin dần trở nên sáng tỏ, nhưng thông tin hiện nay về bộ đôi Pixel 8 và Pixel 8 Pro vẫn chỉ là những thông tin dự đoán dựa trên kinh nghiệm của các chuyên gia trong ngành công nghiệp smartphone cũng như các đối tác của Google.

Theo dự đoán, điểm nổi bật nhất trên Pixel 8 và Pixel 8 Pro là vi xử lý Tensor 3 mới mẻ do chính Google sản xuất. Chipset này được sản xuất trên quy trình 4nm hiện đại thế hệ thứ 3 của Samsung. Được biết, ở thời điểm hiện tại chip với nút quy trình 3nm là tiên tiến nhất sẽ có mặt cho bộ đôi iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra cao cấp.

Ngoài sở hữu chip “khủng”, thì Google Pixel 8 Pro còn đi kèm với bộ nhớ RAM 12GB và bộ nhớ trong lưu trữ ROM 128/256 GB cho không gian lưu trữ rộng rãi. 

Về phần mềm, mẫu điện thoại Pixel 8 Pro và Pixel 8 Pro 5G sẽ được cài sẵn hệ điều hành Android 13 mới nhất. Bên cạnh đó, máy còn được kỳ vọng có viên pin dung lượng lớn hơn Google Pixel 7 và Google Pixel 7 Pro, hỗ trợ sạc nhanh có dây và sạc không dây hứa hẹn cho thời gian sử dụng ấn tượng. 

Mặc dù Pixel 8 và Pixel 8 Pro có thể sẽ ra mắt vào cuối năm 2023, nhưng rất có thể người dùng và giới chuyên môn sẽ được xem trước về thiết kế cũng như cấu hình của bộ đôi smartphone này tại sự kiện  Google I/O vào tháng tới.

Không chỉ có bộ đôi Pixel 8 và Pixel 8 Pro, mà Google còn chuẩn bị cho ra mắt phiên bản smartphone tầm trung đáng chú ý là Pixel 7a.

Dựa trên những tin đồn rò rỉ gần đây cho thấy, Google Pixel 7a sắp ra mắt có thể là một 'sát thủ hàng đầu'  của Google và trở thành một trong những điện thoại thông minh tầm trung tốt nhất năm 2023. Rất nhiều người đánh giá cao về cách mà Google đã định vị Pixel 7a của mình trong năm 2023.

Google Pixel 7a là tùy chọn cấp thấp, nhưng nó không nhỏ hơn so với người anh em cao cấp hơn - Pixel 7. Điện thoại có màn hình 6,1 inch, thuộc loại thấp hơn nhưng vẫn lớn hơn so với các điện thoại thông minh nhỏ gọn khác như iPhone 13 mini và Asus Zenfone 9 . Kích thước này khá vừa vặn với người dùng, nó không quá lớn cũng không quá nhỏ.

Điều này giúp Google Pixel 7a giá rẻ mang đến không gian hiển thị rộng rãi hơn so với các model màn hình nhỏ thật sự.

Tuy nhiên, nó không thể so sánh với các thiết bị màn hình 6,7 inch vốn rất phổ biến trong thế giới Android. Nếu có một kích thước phù hợp với tất cả, thì đó phải là 6.1” và Google đã làm rất tốt khi chọn kích thước đó. Xét cho cùng, điểm nổi bật chính của Pixel 7a sẽ là mức giá cạnh tranh. Điện thoại cũng sẽ đi kèm với chip xử lý cao cấp tương tự như dòng Pixel 7, hứa hẹn mang đến hiệu suất ổn định cũng như hệ thống camera linh hoạt.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5/2024.

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.