Đồng hồ Apple Watch Ultra có tính năng "bảo vệ mắt" tự động

0
0

 - Bản cập nhật phần mềm dành cho đồng hồ thông minh watchOS 10 sẽ mang đến các tiện ích cho Apple Watch, đặc biệt là khi người dùng điều khiển thông qua Digital Crown của đồng hồ.

 

Digital Crown là một nút xoay điện tử hình tròn nhỏ, thực hiện chức năng giống như một phím bấm, được Apple trang bị riêng cho các dòng sản phẩm Apple Watch để tạo điểm nhấn nổi bật và khác biệt. Và với ngăn xếp thông minh Smart Stack, các tiện ích của Apple Watch sẽ kết hợp với nhau dựa trên lịch trình thông thường của người dùng. Cụ thể, khi người dùng Apple Watch thức dậy vào buổi sáng, tiện ích thời tiết sẽ ở trên cùng của ngăn xếp. Tiện ích lịch có thể ở trên cùng của ngăn xếp khi cuộc hẹn đã ghi trước đó sắp đến gần.

Một tính năng thú vị khác mà watchOS 10 sẽ mang đến cho phiên bản đồng hồ cao cấp Apple Watch Ultra là Chế độ ban đêm tự động. Sử dụng cảm biến ánh sáng xung quanh, đồng hồ sẽ biết khi nào mức độ ánh sáng đủ thấp để đảm bảo tự động bật Chế độ ban đêm. Ở Chế độ ban đêm, Apple Watch Ultra loại bỏ ánh sáng xanh lam ảnh hưởng tiêu cực đến mắt của người dùng bằng cách làm căng mắt và chuyển toàn bộ giao diện thành màu đỏ và đen để hiển thị rõ hơn vào ban đêm, đồng thời ít gây khó chịu cho mắt hơn.

 

 

Để bật chế độ ban đêm theo cách thủ công, bạn hãy vuốt sang màn hình Wayfinder của Apple Watch Ultra hiển thị độ cao, tọa độ vị trí… Với mặt Wayfinder trên đồng hồ, hãy xoay Digital Crown để bật Chế độ ban đêm và xoay theo cách khác để tắt. Một lần nữa, với watchOS 10, Apple Watch Ultra sẽ sử dụng các cảm biến ánh sáng xung quanh để xác định xem có tự động kích hoạt tính năng này hay không.

Người dùng cần lưu ý là tính năng Chế độ ban đêm chỉ hoạt động với mặt đồng hồ Wayfinder trên Apple Watch Ultra, vì vậy nếu định sử dụng Chế độ ban đêm theo cách thủ công hoặc tự động, bạn sẽ cần chọn mặt đồng hồ này cho Apple Watch Ultra. Hiện vẫn chưa biết liệu việc bật Chế độ ban đêm tự động có phải là cài đặt mặc định cho watchOS 10 trên Apple Watch Ultra hay không, nhưng việc bật chế độ này có thể gây khó khăn hơn vì việc quay Digital Crown sẽ dẫn đến điều khiển các tiện ích mới.

Chắc chắn người dùng Apple Watch Ultra muốn Chế độ ban đêm sử dụng khuôn mặt Wayfinder được bật nếu nó không được kích hoạt mặc định trong watchOS 10.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.