Xuất hiện hiện tượng "jelly scrolling" trên đồng hồ Apple Watch Ultra

0
0

 - Theo một số người dùng, màn hình trên mẫu đồng hồ cao cấp và đắt tiền nhất Apple Watch Ultra  xuất hiện hiện tượng “jelly scrolling”.Đây là thuật ngữ được sử dụng để chỉ màn hình làm mới chậm hơn đáng kể ở một nửa so với nửa còn lại. Điều này tạo ra "hiệu ứng lắc lư" không ổn định khi người dùng cuộn nhanh qua nội dung trên màn hình của đồng hồ.

 

Khoảng một năm trước, khi Apple phát hành iPad mini 6, theo hướng dọc, phía bên phải của màn hình được làm mới nhanh hơn so với phía bên trái, dẫn đến hiện tượng "di chuyển thạch – jelly scrolling", khi cuộn trang văn bản có nhiều chữ, người dùng sẽ thấy các hàng chữ ngang cuộn lên không đều, giống như sóng biển vậy và gây cảm giá hoa mắt, chóng mặt. Apple nói rằng đây là "hiện tượng bình thường đối với màn hình LCD." Công ty nói thêm rằng kiểu màn hình làm mới từng dòng này gây ra một độ trễ nhỏ giữa việc làm mới của cả hai bên.

Một số người dùng chia sẻ trên trang Reddit về "hiện tượng cuộn thạch" trên Apple Watch Ultra của họ, đặc biệt khi cuộn trên màn hình thông báo hay trong video quay chậm. Một số người dùng khi đọc được những thông tin chia sẻ ở trên đã ra của hàng Apple Store để trải nghiệm sản phẩm và cho rằng có thấy hiện tượng “jelly scrolling” nhưng phiên bản đồng hồ cao cấp Apple Watch Ultra quá hấp dẫn và họ dường như bỏ qua vấn đề nhỏ này.

Việc màn hình làm mới từ trái sang phải là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng nói trên. Nhiều người đánh giá đây là vấn đề của thiết kế, không phải lỗi quá lớn, giống như đã từng xuất hiện ở iPad mini.

 

Apple tuyên bố rằng "jelly scrolling" trên iPad mini 6 là hoàn toàn bình thường và vì vậy không có bản cập nhật nào được phát hành để sửa lỗi này. Tuy nhiên, có một vụ kiện tập thể được đệ trình vào tháng 2 năm nay nhằm chống lại Apple với cáo buộc công ty bán iPad mini 6 với một "lỗi đã biết". Một điều khá lạ ở Apple Watch Ultra là máy sở hữu màn hình là AMOLED chứ không phải LCD như iPad mini 6.

Người mua Apple Watch Ultra mong Apple không “thờ ơ” với hiện tượng này giống như đã từng làm với iPad Mini 6. Để sở hữu một chiếc đồng hồ cao cấp như Apple Watch Ultra, người dùng đã phải bỏ ra đến 799 USD. Họ sẽ cảm thấy ra sao với lỗi như thế này của đồng hồ. Hai yếu tố có thể làm cho hiện tượng "jelly scrolling" trên Apple Watch Ultra trở nên đáng chú ý hơn là kích thước màn hình lớn hơn và màn hình hiển thị sáng hơn.

Apple Watch Ultra là phiên bản cao cấp nhất trong số 03 phiên bản được Apple phát hành ra thị trường trong tháng 9 này. Máy được trang bị khung viền Titanium cùng mặt kính Sapphire cao cấp làm tăng thêm tính bền bỉ cho chiếc đồng hồ. Bên cạnh đó, độ bền đạt tiêu chuẩn quân đội MIL-STD 810H cũng cho phép người dùng hoạt động với cường độ cao hay ở trong môi trường khắc nghiệt mà không lo vấn đề hư hỏng.

Đây cũng là phiên bản có màn hình sáng nhất trong tất cả Apple Watch với độ sáng lên đến 2000 nits, nút xoay Digital Crown to và bền hơn, giúp người dùng thao tác dễ dàng hơn trong mọi hoàn cảnh. Tính năng Always on Display cũng được giới thiệu trên Apple Watch mới cho phép bạn dễ dàng đọc các thông tin trên màn hình mà không cần nhấc cổ tay.

Apple Watch Ultra được trang bị GPS tần số kép cùng hệ thống 5 vệ tinh GPS, GLONASS, BDS, QZSS, Galileo, cung cấp độ chính xác đáng kinh ngạc ở những vị trí khó khăn nhất. Ứng dụng La bàn cũng được Apple thiết kế lại trên phiên bản Ultra cung cấp tất cả các chế độ xem và chức năng mới giúp đưa hoạt động định hướng bằng cổ tay lên một tầm cao mới.

Máy được trang bị công nghệ nhận diện nhiệt độ cổ tay hoàn toàn mới với khả năng đo lượng máu lưu thông trong da và so sánh với không khí bên ngoài, tất cả thông qua hai cảm biến, một đặt ở vị trí dưới đồng hồ, chỗ tiếp xúc da, và một đặt ở mặt đồng hồ, lấy thông tin trên da mỗi 5 giây một lần.

Bên cạnh đó, cảm biến nhiệt độ cơ thể này cũng cho phép ước tính ngày rụng trứng và ước tính độ lệch chu kỳ. Kết hợp với cảm biến đo nhịp tim tiêu chuẩn, điện tâm đồ ECG, đo nồng độ oxy trong máu (SpO2), để cung cấp cho người dùng một cái nhìn toàn diện hơn về sức khoẻ của mình.

Theo công bố từ Apple, đồng hồ có thời lượng sử dụng lên đến 36 tiếng và có thể kéo dài đến 60 tiếng khi được tối ưu hoá ở chế độ Nguồn điện thấp. (Thời lượng thực tế có thể chênh lệch do cường độ sử dụng của người dùng). Bạn cũng có thể nhanh chóng nạp lại đầy pin cho đồng hồ nhờ công nghệ hỗ trợ sạc nhanh tiện lợi.

Ngoài ra, Apple Watch Ultra cũng sở hữu khả năng chống nước đạt Chứng nhận EN13319 cho phép bạn có thể mang khi tham gia các môn thể thao dưới nước, thậm chí có thể lặn sâu đến 40 mét. Hơn thế nữa, máy đo độ sâu với cảm biến nhiệt độ nước cũng được tích hợp, hỗ trợ bạn một cách tối ưu nhất.

Cùng với đó là chuẩn chống bụi IPX6 có khả năng ngăn bụi xâm nhập hoàn toàn bảo vệ đồng hồ của bạn trong mọi môi trường khắc nghiệt.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.