Sony Xperia 1 V so với Sony Xperia 10 V: Đâu là sự khác biệt?

0
0

 - Sony Xperia 1 V và Xperia 10 V là những điện thoại thông minh mới nhất trong bộ sưu tập năm 2023 của Sony, nhưng sự khác biệt giữa hai loại này là gì? 

Mặc dù Sony Xperia 10 V là điện thoại thông minh cấp thấp, nhưng Sony Xperia 1 V là sản phẩm hàng đầu của công ty vào năm 2023 và do đó thiết bị đã thực sự gây ấn tượng với các thông số kỹ thuật hàng đầu bao gồm màn hình 4K, cảm biến camera Exmor T mới và hiệu suất cao nhất từ Snapdragon 8 Gen 2. Câu hỏi đặt ra là Xperia 10 V có đủ sức cám dỗ người dùng từ Xperia 1 V hay không?

Xperia 1 V có màn hình tốt hơn

Sony Xperia 1 V mang đến trải nghiệm hiển thị hàng đầu điển hình giống như các mẫu điện thoại cao cấp hàng đầu của Sony với các thông số kỹ thuật chính bao gồm tần số quét 120Hz mượt mà, hỗ trợ HDR, kính bảo vệ Gorilla Glass Victus 2 và độ phân giải gần 4K (1.644 x 38.400 pixel), đó là độ phân giải cao nhất và sắc nét nhất trong số các điện thoại thông minh của Sony trên thị trường Android rộng lớn. 

Sony Xperia 1 V


Độ phân giải 4K có thể là quá mức cần thiết trong hầu hết các tình huống trên điện thoại thông minh, nhưng nó cho phép bạn thực sự đánh giá cao từng pixel khi xem nội dung 4K gốc từ Netflix và YouTube. 

Màn hình của Xperia 1 V cũng có kích thước khá lớn với 6,5 inch và sử dụng công nghệ màn hình OLED, có nghĩa là màu đen sâu hơn và màu sắc cực kỳ rực rỡ. 

Sony Xperia 10 V

Mặt khác, Sony Xperia 10 V có kích thước nhỏ hơn một chút với màn hình cỡ 6,1 inch, mặc dù vẫn sử dụng tấm nền với công nghệ OLED, đó là một tính năng ấn tượng ở mức giá tầm trung thấp hơn. Ngoài ra màn hình của máy cũng hỗ trợ HDR, nhưng màn hình hiển thị này chỉ có độ phân giải Full HD+ (1.080 x 2.520 pixel) và tần số quét là 60Hz. 

Tần số quét 60Hz là một điểm yếu đặc biệt không chỉ so với Xperia 1 V của Sony mà hầu hết các đối thủ cạnh tranh có giá tương tự, thậm chí với các tùy chọn tầm trung như Xiaomi Redmi Note 12 5G sử dụng tấm nền AMOLED cũng có tần số quét 120Hz để mang lại trải nghiệm mượt mà hơn. 

Xperia 10 V nhẹ hơn nhiều

Sony Xperia 10 V có thể không cạnh tranh được về thông số kỹ thuật tuyệt đối so với Xperia 1 V hàng đầu, nhưng có một tính năng mà nó vượt trội hơn đó là thiết kế. Cụ thể hơn là trọng lượng.

 

Xperia 10 V có trọng lượng tương đối nhẹ với 159 gram, khiến chiếc điện thoại này trở thành một trong những điện thoại thông minh nhẹ nhất thế giới. Mặc dù có cùng chiều rộng 8,3 mm, nhưng 10V không mỏng như bạn mong đợi từ một chiếc điện thoại thông minh mỏng nhẹ. 

Để so sánh, Sony Xperia 1 V dày 8,3mm nặng 187 gram, vẫn không nặng so với 240 gram trên iPhone 14 Pro Max , nhưng vẫn nặng hơn so với người anh em rẻ hơn có thể một phần là do màn hình 6,5 inch lớn hơn. 

Xperia 1 V có khả năng camera tốt hơn

Sony Xperia 1 V rõ ràng vượt trội so với người anh em về khả năng camera nhờ cảm biến chính thú vị. Đó là cảm biến Exmor T 52MP mới với bóng bán dẫn hai lớp độc đáo trong CMOS mà Sony tuyên bố sẽ giúp mang lại hiệu suất tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu, cho thấy cải tiến gấp 2 lần so với Xperia 1 IV. 

 


Cảm biến chính này cũng là cảm biến lớn hơn 1,7 lần so với cảm biến tiền nhiệm. Trên thực tế, Sony tuyên bố rằng kết hợp với công nghệ chụp ảnh điện toán tiên tiến của mình, các bức ảnh có thể sánh ngang với chất lượng của DLSR truyền thống. 

Camera chính ấn tượng trên Xperia 1 V còn được hỗ trợ bởi một ống kính góc siêu rộng 12MP và ống kính tele 12MP với zoom quang 5,2x.

 

Mặc dù Xperia 10 V không thể cạnh tranh hoàn toàn với người anh em cao cấp hơn, nhưng với hệ thống camera hiện tại, điện thoại của Sony cũng không bị đánh giá thấp, đặc biệt là so với đối thủ cạnh tranh ở mức giá tầm trung. Máy sở hữu cảm biến chính 48MP với khẩu độ f/1.8, công nghệ lấy nét PDAF và OIS để quay video mượt mà. 

Ngoài ra hệ thống camera sau trên Xperia 10 V còn đi kèm với ống kính tele 8MP 2x kém ấn tượng hơn và ống kính góc siêu rộng 8MP trường nhìn 120 độ để cải thiện tính linh hoạt của điện thoại thông minh giá cả phải chăng hơn nữa. 

Xperia 1 V mạnh mẽ hơn

Xperia 1 V là chiếc flagship năm 2023 của Sony và do đó, không có gì ngạc nhiên khi đây là một cỗ máy có sức mạnh xử lý với chipset Snapdragon 8 Gen 2 cao cấp nhất của Qualcomm làm trung tâm, cùng với 12GB RAM dồi dào và 256GB hoặc 512GB dung lượng lưu trữ. 

 

Mặc dù chưa có đánh giá về hiệu năng của Xperia 1 V, nhưng hiện nay đã có rất nhiều flagship năm 2023 sử dụng chipset Snapdragon 8 Gen 2 cao cấp nên sẽ không ngạc nhiên khi chiếc điện thoại này của Sony hứa hẹn mang lại hiệu năng ấn tượng. 

Ngoài ra, Sony cũng đã làm rất nhiều việc với vấn đề quá nhiệt, một vấn đề đã gây khó chịu cho Xperia 1 IV với tấm tản nhiệt lớn hơn 60% giúp máy mát hơn nhiều trong thời gian dài sử dụng.

Mặt khác, Xperia 10 V trang bị chipset Snapdragon 695 tầm trung rõ ràng, đây là một con chip đã được công bố vào năm 2021, kết hợp với RAM chỉ bằng một nửa so với Xperia 1 V ở mức 6GB. 

Xperia 1 V có giá gấp ba lần so với Xperia 10 V

So sánh này có vẻ phiến diện với việc Xperia 1 V dường như đánh bại Xperia 10 V ở hầu hết các tính năng chính, nhưng có lý do chính đáng cho sự khác biệt đó. Đó là Xperia 1 V có giá cao hơn gấp ba lần so với Xperia 10 V. 

 

Cụ thể Sony Xperia 10 V có giá khoảng 493 USD, trong khi Sony Xperia 1 V có giá cao ngất ngưởng ở mức 1.399 USD, cao hơn cả giá khởi điểm của Samsung Galaxy S23 Ultra và iPhone 14 Pro Max. Như vậy mặc dù Xperia 1 V chắc chắn có nhiều khả năng hơn 10 V, nhưng bạn sẽ phải trả một khoản phí khá cao cho những tính năng vượt trội đó. 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.