Sony Xperia 10 V ra mắt: Màn hình OLED 6.1 inch, cảm biến Exmor RS 48MP và hơn thế nữa

0
0

 - Sony vừa công bố điện thoại thông minh hàng đầu Xperia 1 V thế hệ mới nhất của mình trên thị trường. Bên cạnh model này, hãng cũng đã ra mắt một mẫu Xperia 10 V tầm trung mới với những tính năng đáng chú ý. 

Xperia 10 V của gã khổng lồ công nghệ Nhật Bản xuất hiện với nhiều cải tiến khác nhau so với người tiền nhiệm, bao gồm cả thiết kế tổng thể và trọng lượng nhẹ hơn. Thiết bị chỉ nặng 159 gram nhờ khung bằng nhựa nhưng vẫn có khả năng chống nước và bụi theo tiêu chuẩn IP65/68. Mặc dù vậy, mặt trước của Xperia 10 V vẫn được bảo vệ thông qua kính cường lực Gorilla Glass Victus.

Chiếc điện thoại mới này của Sony sở hữu màn hình OLED kích thước 6,1 inch, đáng tiếc là tần số quét chỉ là 60Hz, kém xa so với các đối thủ, trong khi tần số lấy mẫu cảm ứng 120Hz và độ phân giải Full HD+. Màn hình này cũng có tỷ lệ khung hình 21:9, gam màu DCI P3 97%, phần cằm và viền trên vẫn còn khá dày do chưa được tối ưu hóa tốt. Dù vậy Sony tuyên bố rằng màn hình của máy sáng hơn khoảng 1,5 lần so với thế hệ trước.

 

Về phần cứng, Sony Xperia 10 V được trang bị chipset Snapdragon 695 kết hợp với 8GB RAM LPDDR4X và 128GB dung lượng lưu trữ UFS 2.1. Bộ nhớ có thể được mở rộng thêm tới 1TB thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD, tính năng vốn đã không còn xuất hiện trên điện thoại tầm trung mới. Thiết bị này cũng được cung cấp năng lượng bởi viên pin 5.000mAh, giúp thiết bị này trở thành chiếc điện thoại thông minh hỗ trợ 5G nhẹ nhất với dung lượng pin lớn như vậy.

Sony hiện chưa tiết lộ công suất sạc nhanh của Xperia 10 V là bao nhiêu, nhưng chúng ta có thể mong đợi công suất khoảng 30W, nhưng nếu giống như người tiền nhiệm thì chỉ hỗ trợ sạc nhanh 21W. Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm, giắc cắm âm thanh 3.5 mm, tương thích Qualcomm aptX, NFC, cảm biến dấu vân tay gắn bên, chứng nhận âm thanh 60 Reality Audio Certified, 360 Reality Audio Upmix, DSEE Ultimate …

Camera sẽ là tâm điểm của chiếc điện thoại thông minh tầm trung này. Theo đó Sony Xperia 1 V sẽ có một số cải tiến và đổi mới đáng chú ý về camera so với người tiền nhiệm. Nhưng hãng vẫn đang mang đến trải nghiệm chụp ảnh rất tốt từ thiết lập ba camera của Xperia 10 V. Cảm biến chính là cảm biến Exmor RS 48MP, lớn hơn 1,6 lần so với mẫu trước đó nhờ kích thước cảm biến 1/2 inch. Camera này còn được hỗ trợ bởi các tính năng OIS/EIS, khẩu độ f/1.8 và trường nhìn 80 độ.

Bên cạnh camera chính còn có một ống kính tele 8MP cung cấp khả năng zoom lai lên tới 10x, khẩu độ f/2.4 và kích thước cảm biến 1/4.4 inch. Cuối cùng là ống kính góc siêu rộng 8MP có khẩu độ f/2.2 với trường nhìn 120 độ. Mặt khác, Xperia 10 V sở hữu camera selfie 8MP ở mặt trước có khẩu độ f/2.0, kích thước cảm biến 1/4 inch, kích thước điểm ảnh 1.12μm và là ống kính góc rộng 78 độ.

Để nâng cấp trải nghiệm chụp hình, Sony cũng mang đến nhiều bổ sung cho camera, chẳng hạn như tùy chọn S-Cinetone cho video “cinema-like”, tính năng Chụp đêm để cải thiện ảnh chụp thiếu sáng, focus peaking trong các ứng dụng chuyên nghiệp và tính năng Creative Look. Với người dùng máy ảnh Alpha, hãng cũng cho phép bạn ghi lại đầu ra của máy ảnh vào bộ nhớ của điện thoại trong khi vẫn sử dụng máy làm màn hình ngoài.

Ngoài ra còn có hỗ trợ lấy nét chính xác vào sản phẩm khi làm vlog, cũng như hỗ trợ micrô ưu tiên giọng nói. Năm nay, Sony đã cập nhật các ứng dụng Photo Pro, Video Pro và Cinema Pro với giao diện người dùng dọc để định hướng dọc. Đây là tính năng nhằm phục vụ xu hướng sáng tạo video theo chiều dọc hiện nay.

Sony Xperia 10 V đã được ra mắt với nhiều tùy chọn màu sắc, bao gồm các biến thể màu Tím hoa oải hương, Xanh lá xô thơm, Trắng và Đen. Thiết bị có giá khoảng 493 USD (khoảng 11,6 triệu đồng). Chiếc điện thoại này sẽ được bán ở Châu Âu, Vương quốc Anh và một số khu vực khác vào khoảng giữa tháng 6 năm 2023.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa để chiếm đoạt tài sản

(VnMedia) - Do mất cảnh giác nên chị Nông Thị L. (sinh năm 2000, ngụ huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) đã bị nhóm đối tượng xấu giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa và buộc chị phải chuyển số tiền hơn 29 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng cho chúng để phục vụ “điều tra”.

Lo ngại toàn cầu gia tăng về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch

(VnMedia) - Mối lo ngại toàn cầu về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch đang gia tăng, một báo cáo do Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters công bố cho thấy. Thực tế này đặt ra những thách thức mới cho các hãng tin đang gặp khó khăn trong việc thu hút khán giả.

Cảnh báo chiêu trò quảng cáo “hỗ trợ thu hồi, lấy lại tiền bị lừa đảo”

(VnMedia) - Đánh vào tâm lý những người từng bị lừa đảo mong muốn lấy lại số tiền đã mất, thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản quảng cáo hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng. Tuy nhiên, cơ quan công an cho biết đây thực chất đây tiếp tục là chiêu trò lừa đảo để chiếm đoạt tiền của các nạn nhân.

Xuất nhập khẩu Việt Nam đang tăng cao

(VnMedia) - Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng/2024 đạt 303,94 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa 24 tỷ đồng khi đầu tư “sàn vàng online”

(VnMedia) - Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Hà Nội mới đây đã tiếp nhận đơn của chị T về việc bị chiếm đoạt 24 tỷ đồng khi tham gia đầu tư vàng online.